Khoa học

Học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ được giao lưu với phi hành gia NASA

Bình Minh 27/05/2023 - 14:25

Tuần lễ NASA Việt Nam - Bình Định 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây. Nhân dịp này, học sinh, sinh viên có thể tương tác, nói chuyện trực tiếp với các phi hành gia tại sự kiện để hiểu rõ hơn về cuộc sống, nhiệm vụ trong vũ trụ.

Dự kiến, hoạt động nà sẽ diễn ra trong hai ngày 8 và 9/6, tại Trung tâm Khám phá Khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định, do UBND tỉnh, Hội tin học TP HCM và NASA phối hợp thực hiện. Được biết tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đầu tiên được NASA lựa chọn cho sự kiện này.

Giám đốc Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo - ông Nguyễn Hữu Hà cho biết học sinh, sinh viên có thể tương tác, nói chuyện trực tiếp với các phi hành gia tại sự kiện để hiểu rõ hơn về cuộc sống, nhiệm vụ trong vũ trụ. Sự kiện còn có sự tham gia của một số chuyên gia Việt Nam am hiểu về vật lý thiên văn, khoa học vũ trụ.

Điểm đặc biệt tại sự kiện lần này, có hai cựu phi hành gia NASA Michael A. Baker và Josefs Schmid sẽ đến chia sẻ về công việc và sinh hoạt trên không gian, vũ trụ với học sinh, sinh viên trong Tuần lễ NASA Việt Nam - Bình Định 2023.

phi-hanh-gia-nasa-1684983297-4717-1684983359.jpg
Michael A. Baker. Ảnh: NASA/Vnexpress

Bên cạnh đó, sự kiện còn có các hoạt động NASA STEM bao gồm các hoạt động trải nghiệm như: Khám phá bầu trời đêm, trải nghiệm thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), xem trình diễn drone (thiết bị bay không người lái), trình diễn ánh sáng Hologram Tube of Astronaut...

Sự kiện nhằm giúp mọi người tìm hiểu thêm các tiến bộ về khoa học của NASA (Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ). Bên cạnh đó, những điều thú vị của cuộc sống trên không gian, vũ trụ sẽ được các phi hành gia chia sẻ với mọi người.

Thông qua câu chuyện của các phi hành gia, tất cả mọi người sẽ hiểu thêm về môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian. Những nghiên cứu khoa học làm sao bảo vệ Trái đất, tránh ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác và sự sống ngoài Trái đất cũng sẽ được chia sẻ tại chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ được giao lưu với phi hành gia NASA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO