Giáo dục

Chia 'trung thành' làm 2 loại cơ bản, thí sinh 'chinh phục nhà tuyển dụng'

Công Chương 18/06/2023 - 22:16

Vòng chung kết cuộc thi Chinh phục nhà tuyển dụng - Recruitment Conqueror 2023 vừa diễn ra với phần tranh tài của 10 thí sinh xuất sắc. Huỳnh Thái Nguyên giành ngôi quán quân khi cho rằng trung thành có 2 loại: cơ bản và nâng cao...

uef-9.jpg
Thí sinh Huỳnh Thái Nguyên trình bày phần thi của mình.

10/250 thí sinh vào chung kết

Vượt qua 250 thi sinh ở vòng loại, ngày 17/6, 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết cuộc thi Chinh phục nhà tuyển dụng - Recruitment Conqueror 2023. Cuộc thi do Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức, phát động từ cuối tháng 3/2023, dành cho tất cả các sinh viên đang học tập tại UEF và sinh viên các trường ngoài muốn đăng ký tham gia.

Từ 250 thí sinh thi vòng loại bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính, 30 thí sinh đã được chọn vào tốp 30 - vòng bán kết. Sau đó, Ban giám khảo chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng chung kết.

Theo TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Khoa Quản trị kinh doanh UEF, tại vòng chung kết có 10 thí sinh xuất sắc với 2 phần thi để tính điểm. Phần thứ nhất, các thí sinh tập trung làm bài test năng lực hành vi - nhận thức hôm 14/6, điểm được chuyển về cho ban tổ chức.

uef-3.jpg
TS Nhan Cẩm Trí (Phó Hiệu trưởng UEF) và TS. Lý Đan Thanh (Trưởng khoa Khoa Quản trị kinh doanh UEF) trao giấy chứng nhận cho các thi sinh vào vòng chung kết.

Phần thứ hai diễn ra vào 17/6 (hôm nay), các thí sinh thuyết phục hội đồng tuyển dụng với các phần tự giới thiệu về bản thân, bốc thăm chủ đề câu hỏi liên quan đến quan điểm, trả lời câu hỏi quan điểm và trả lời các câu hỏi thêm từ ban giám khảo dựa trên phần trả lời.

Nhiều chủ đề thú vị về tuyển dụng nhân sự được Ban giám khảo gồm các CEO, giảng viên nêu ra cho các thí sinh như: “Trong một tình huống nhóm làm việc của bạn mâu thuẫn, không đồng quan điểm. Nếu là một leader, bạn sẽ xử lý mâu thuẫn này như thế nào?”, “Bạn nghĩ sao về quan điểm phải trung thành với sếp quản lý trực tiếp trong công ty?”, “Giữa làm việc mình thích để kiếm tiền và kiếm tiền để làm việc mình thích, bạn chọn phương án nào?”...

Giải Nhất chia ‘trung thành chia làm 2 loại

Các thí sinh cũng thể hiện độ “già” và chuyên nghiệp của mình ở phần ứng xử, trả lời các câu hỏi tình huống của Ban giám khảo.

Kết quả Quán quân cuộc thi thuộc về Huỳnh Thái Nguyên, sinh viên chương trình song ngành - Marketing và Quản trị nhân lực – UEF. Với câu hỏi trong phần thuyết phục nhà tuyển dụng “Bạn nghĩ sao về quan điểm phải trung thành với sếp quản lý trực tiếp trong công ty?”, Thái Nguyên trả lời thuyết phục khi cho rằng trung thành chia thành 2 loại: trung thành cơ bản và trung thành nâng cao.

“Trung thành cơ bản là hoàn thành đúng deadline, nhiệm vụ, làm đúng quy định của tổ chức... Trung thành bậc cao hơn về nội dung cần được phát triển, sáng tạo, mang đến hiệu quả cao hơn trong công việc...” - Nguyên chia sẻ.

uef-7.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Huỳnh Thái Nguyên.

Giải Nhì cuộc thi thuộc về thí sinh Đặng Bảo Trân (sinh viên ngành Quản trị nhân lực, UEF). Trả lời câu hỏi “Giữa làm việc mình thích để kiếm tiền và kiếm tiền để làm việc mình thích, bạn chọn phương án nào?” từ ban giám khảo, Đặng Bảo Trân tự tin nói: “Làm việc mình thích để kiếm tiền là phù hợp đam mê, từ đó kiếm ra tiền. Làm việc có mức lương trả đủ cao để phục vụ sở thích cá nhân bên ngoài. Theo triết lý người Nhật từ xa xưa đang được áp dụng cho việc tư vấn hướng nghiệp, công viêc hoàn hảo nhất với chúng ta là chúng ta làm việc mình thích, mình giỏi, kiếm ra tiền và phục vụ xã hội. Đây là công việc hoàn hảo”.

uef-2.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhì cho thí sinh Đặng Bảo Trân.

Tuy nhiên, Đặng Bảo Trân cũng cho rằng thực tế đôi lúc không diễn ra như vậy. Song quan điểm cá nhân, em sẽ chọn làm việc cá nhân mình thích. Việc đầu tiên em làm khi bước vào đời là đặt mục tiêu cá nhân của mình, sau đó kiếm nhiều tiền, du lịch vòng quanh thế giới, sống như người bản địa, viết blog...

“Khi mình có kế hoạch thì tất cả hoạt động sẽ hướng đến mục tiêu cuối cùng này. Hơn nữa, khi làm việc không phải mình thích thì đó cũng là những việc mình tích góp kinh nghiệm, giá trị. Khi đến công việc mình yêu thích thì mình đã hoàn toàn sẵn sàng, đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm "full giáp" để làm việc mình yêu thích nhất” - thí sinh Đặng Bảo Trân chia sẻ.

Ban tổ chức trao giải ba cho Trần Khoa, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Giải triển vọng cho thí sinh Nguyễn Hà Yến Nhi và Trịnh Hoài Nam (cùng là sinh viên UEF).

uef-5.jpg
Các thí sinh vòng chung kết chụp ảnh lưu niệm với đại biểu khách mời và Ban tổ chức.

Chia sẻ về ý nghĩa cuộc thi, TS. Nhan Cẩm Trí, Phó hiệu trưởng UEF, cho biết cuộc thi nhằm xây dựng sân chơi học thuật lành mạnh cho sinh viên, giúp các bạn phát triển kỹ năng, kiến thức liên quan đến lĩnh vực nhân sự - lĩnh vực quản lý - kỹ năng phát triển bản thân. Bên cạnh đó giúp sinh viên được trau dồi thêm kiến thức về tuyển dụng, thu hút nhân tài, giải pháp nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng; phát triển thêm các kỹ năng về phỏng vấn tuyển dụng, kỹ năng viết CV, kỹ năng mở rộng networking hiệu quả thông qua các công cụ truyền thông phổ biến...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia 'trung thành' làm 2 loại cơ bản, thí sinh 'chinh phục nhà tuyển dụng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO