Dòng chảy

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi

Thanh Uy01/06/2024 - 10:30

Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Chương trình “Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi” với chủ đề “Thiếu nhi TP – công dân toàn cầu”.

ct.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao đổi cùng đại biểu thiếu nhi tham gia chương trình

Chương trình nhằm lắng nghe những suy nghĩ, đề xuất, nguyện vọng của các em, đồng thời gửi gắm những mong muốn, kỳ vọng của lãnh đạo Thành phố đối với các em để trở thành những con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là những công dân toàn cầu.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM;…

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại chương trình
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại chương trình

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 150 em đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 2 triệu Đội viên, thiếu niên, nhi đồng Thành phố, các em là những học sinh giỏi tiêu biểu, tài năng trẻ, các thành viên tích cực của các câu lạc bộ, đội nhóm Nhà Thiếu nhi, là con em công nhân lao động, con chiến sĩ lực lượng vũ trang, thiếu nhi tại các cơ sở nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em và các em là đại biểu Hội đồng Trẻ em TP.HCM năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, chương trình lãnh đạo TP gặp gỡ thiếu nhi là hoạt động truyền thống hàng năm của TP.HCM. Vào mỗi dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, lãnh đạo Thành phố được gặp gỡ các cháu thiếu nhi để cùng lắng nghe, trao đổi những vấn đề mà các cháu quan tâm. Đó là những góc nhìn giúp lãnh đạo hiểu hơn suy nghĩ, tình cảm, ước mơ của các cháu, để từ đó lãnh đạo Thành phố có những chủ trương, chính sách, giải pháp nhằm chăm lo cho các cháu nhiều hơn, tốt hơn. Nhiều năm qua, từ những ý kiến xuất phát từ các cháu, thực tế đã có nhiều đề xuất, ý tưởng được hiện thực hoá, nhiều vấn đề nhỏ nhưng được kịp thời khắc phục, tạo điều kiện, môi trường để thiếu nhi được học tập, vui chơi, sống hạnh phúc hơn.

Các em thiếu nhi tham gia phiên tòa giả định 1 kỳ họp Hội đồng Nhân dân Thành phố
Các em thiếu nhi tham gia phiên tòa giả định 1 kỳ họp Hội đồng Nhân dân Thành phố

Với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố - Công dân toàn cầu”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn được lắng nghe những suy nghĩ, cảm nhận về Thành phố, về sự phát triển của Thành phố, về việc học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí và những mong muốn cụ thể của các cháu trong bối cảnh mới, khi đất nước và Thành phố hội nhập ngày càng sâu rộng.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cũng đặt vấn đề hiện nay, bản thân các cháu có nhiều điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin, tiến bộ khoa học kỹ thuật, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá, dễ dàng tìm kiếm thông tin, mở rộng kiến thức sâu rộng trên mạng internet, các nền tảng mạng xã hội do đó rất thông minh, sáng tạo, nhạy bén… Lãnh đạo TP mong rằng các cháu sẽ mạnh dạn để có những ý kiến phát biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO