Dòng chảy

An toàn trong chẩn đoán và điều trị là nhiệm vụ cấp bách và then chốt

HỒNG DUNG 30/06/2024 - 08:38

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) vừa tổ chức hội thảo “An toàn trong chẩn đoán và điều trị” với mục tiêu cập nhật và cung cấp những kiến thức mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm công tác quản trị bệnh viện, năng lực triển khai công tác quản lý chất lượng và an toàn người bệnh tại Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung.

2.-thu-truong-bo-y-te-tran-van-thuan-phat-bieu.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại hội thảo

Phát biểu chỉ đạo và định hướng triển khai an toàn người bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh, trong bối cảnh ngành y tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc đảm bảo an toàn trong chẩn đoán và điều trị là nhiệm vụ cấp bách và then chốt để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Bộ Y tế sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở y tế hoàn thành mục tiêu về quản lý chất lượng – an toàn người bệnh, cùng nhau xây dựng hệ thống y tế an toàn, hiệu quả và bền vững cho người dân.

“An toàn trong chẩn đoán và điều trị là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành Y tế Việt Nam. Để nâng cao sự an toàn trong chẩn đoán và điều trị, Bộ Y tế đặt ra một số kế hoạch và chính sách quan trọng, tập trung vào xây dựng và hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy định về an toàn y tế; đẩy mạnh đào tạo và phát triển nguồn nhân y tế; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo; xây dựng hệ thống giám sát và báo cáo sự cố y khoa; khuyến khích sự tham gia của người bệnh và gia đình, đồng thời đảm bảo an toàn về thể chất, tâm lý và môi trường làm việc cho nhân viên y tế.”- Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết.

7.-thu-truong-byt-tham-quan-he-thong-cong-nghe-thong-tin-cua-benh-vien.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế tham quan Hệ thống công nghệ thông tin của BVĐHYD TP.HCM

Trong chương trình, PGS. TS. BS. Lương Ngọc Khuê chia sẻ về sự quyết tâm, kinh nghiệm và những kết quả đạt được sau nhiều năm triển khai công tác quản lý chất lượng – an toàn người bệnh của hệ thống ngành Y tế Việt Nam, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

TS BS. Dương Huy Lương lần đầu tiên chia sẻ về nội dung “Xây dựng tiêu chuẩn chất lượng lâm sàng thúc đẩy chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh” và các báo cáo viên trong nước, quốc tế chia sẻ các kinh nghiệm triển khai an toàn người bệnh tại cơ sở y tế.

Theo ThS BS. Lê Nguyễn Thùy Khanh – Quản lý và điều hành Phòng Quản lý chất lượng BVĐHYD, một trong những chỉ số đánh giá hiệu quả công tác an toàn trong khám, chữa bệnh là chỉ số hài lòng người bệnh và chỉ số trải nghiệm người bệnh.

Trải nghiệm người bệnh chính là giá trị mà người bệnh cảm nhận được, là yếu tố xây dựng "lòng trung thành" - sự trở lại của người bệnh. Sự lựa chọn của người bệnh chính là yếu tố quan trọng nhất thể hiện sức cạnh tranh của một bệnh viện trong thời đại số.

Trải nghiệm người bệnh giúp các bệnh viện tạo nên sự khác biệt và tại BV ĐHYD đã thực hiện các chiến lược nâng cao trải nghiệm tích cực của người bệnh, xác định đây là chiến lược nhân văn, vững bền nhất.

1.-giam-doc-benh-vien-chup-hinh-cung-doan-bo-y-te.jpg
Giám đốc BVĐHYD TP.HCM (thứ 2 từ phải) chụp hình lưu niệm với Đoàn Bộ Y tế

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã đến thăm hỏi, động viên người bệnh đang khám, điều trị tại Bệnh viện và nghe báo cáo tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bệnh viện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao các kết quả Bệnh viện đã đạt được và chỉ đạo Bệnh viện tăng cường chia sẻ, hướng đến chuyển giao công nghệ cho các cơ sở y tế trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn trong chẩn đoán và điều trị là nhiệm vụ cấp bách và then chốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO