Đời sống

Tuyên dương 114 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu

Thanh Uy29/06/2024 07:00

Tối 28/6, TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu, nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/62024).

Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy và Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP Trần Thế Thuận chúc mừng gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình
Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy và Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP Trần Thế Thuận chúc mừng gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình

Đến dự có các đồng chí: Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM; Huỳnh Thanh Nhân, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác Hồ khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách nhằm giữ gìn giá trị gia đình và tạo mọi điều kiện để các ngành, các cấp và mỗi cá nhân chăm lo xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc.

Chúc mừng 114 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu, đại diện cho hơn 2 triệu hộ gia đình của TP được UBND TP tuyên dương trong dịp này, đồng chí Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh: “Mỗi gia đình được tuyên dương có xuất phát điểm khác nhau, các thế hệ khác nhau, nghề nghiệp khác nhau nhưng có chung đặc điểm luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc, đoàn kết tham gia các hoạt động vì cộng đồng, nhất là tích cực đồng hành hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phát động”.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thuý, gia đình chính là nơi đầu tiên hình thành và nuôi dưỡng nhân cách của con người. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Chính vì vậy, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, làm nền tảng xây dựng cộng đồng hạnh phúc, quốc gia phồn thịnh hạnh phúc, góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, 114 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 114 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO