Kinh doanh

TP.HCM thúc đẩy thương mại điện tử với các tỉnh, thành

Thanh Uy25/06/2024 14:46

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024.

tmdt.jpeg
TP.HCM thúc đẩy thương mại điện tử với các tỉnh thành

Theo đó, TP.HCM tập trung giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, trực tuyến; chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại, phương thức tham gia sàn thương mại điện tử, kênh phân phối truyền thống…

Đồng thời, tập trung các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp cận phương thức thương mại điện tử, xây dựng, vận hành kênh bán hàng trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao; trọng tâm là kết nối cung cầu trực tuyến, thực hiện xuyên suốt cả năm.

Sản phẩm tham gia chương trình phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được sản xuất, kinh doanh tại cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận; tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm được bình chọn Thương hiệu Vàng Thành phố, sản phẩm tiêu dùng, đặc sản các vùng miền, sản phẩm OCOP, hàng nông sản an toàn…

Trong đó, ưu tiên kết nối phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, ngành nghề, làng nghề, làng nghề truyền thống, đặc sản huyện Cần Giờ, các huyện ngoại thành TP và đặc sản vùng, miền có tiềm năng của các tỉnh, thành bạn. Doanh nghiệp cung ứng tham gia Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa. Sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các chuỗi cung ứng tuần hoàn; sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…

Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024 được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm thông qua 4 nhóm nội dung: Kết nối cung cầu trực tuyến; hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024; kết nối phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền có tiềm năng (ưu tiên thí điểm đặc sản huyện Cần Giờ); kết nối theo mùa vụ, chuyên đề và kế hoạch của các tỉnh, thành tại TP.HCM và các địa phương.

Phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2024

kngoc.jpg
Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc thông tin về Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2024

Sáng 25/6, Sở Công thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức công bố Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 5 - năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gần với sự nhận diện về Sài Gòn - TP.HCM.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, Giải thưởng năm nay có nhiều điểm mới, nổi bật nhằm đảm bảo các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của Giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa Giải thưởng trở thành một giải thuởng danh giá vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh “Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của TP.HCM và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam. Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM không chỉ minh chứng cho những kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng của doanh nghiệp, mà còn nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu doanh nghiệp trong quá trình hội nhập quốc tế.

Theo Ban tổ chức, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cũng là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu. “Đổi mới và bền vững” cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp “chiến thắng” thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp trong khuôn khổ Giải thưởng năm nay sẽ có những hoạt động kết nối và đưa sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường quốc tế. Đồng thời, chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp nhận được sự cố vấn trực tiếp của các chuyên gia thương hiệu trong nước và quốc tế sẽ cung cấp và cập nhật cơ hội phát triển thương hiệu; tổ chức đào tạo nguồn nhân lực phát triển thương hiệu; tư vấn doanh nghiệp triển khai “dẫn dắt thương mại xuyên biên giới - Cross Border Exporting Coaching Program”, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, dịch vụ TP.HCM tại thị trường trong nước và thế giới.

Năm nay, tiêu chí kết quả kinh doanh (40%), Đổi mới (30%) và Bền vũng (30%). Cùng với đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia, cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau. Cũng như năm 2023, Thương hiệu Vàng TP.HCM năm nay sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng trong từng ngành hàng và có các giải thưởng theo chủ đề Đổi mới và Bền vững của năm nay: Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TP.HCM cũng sẽ phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng TP.HCM trong năm 2024 tăng cường các hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Lễ trao Giải dự kiến sẽ tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào những ngày đầu năm mới 2025; đồng thời triển khai các hoạt động đào tạo, tư vấn về thương hiệu doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy cơ hội cho doanh nghiệp Thương hiệu Vàng tiếp cận thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM thúc đẩy thương mại điện tử với các tỉnh, thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO