Cộng đồng

Rơi nước mắt với người thương binh tại chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” của Tạp chí Khoa học phổ thông

Nhóm phóng viên 29/07/2023 13:56

Mảnh đạn vẫn nằm trong người, đôi mắt đã mù, lúc nhớ lúc quên, nhưng khi được mời đi tham dự chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” của Tạp chí Khoa học phổ thông (KHPT), ông Đoàn Duy Dương, thương binh nặng (Quận 11) vẫn yêu cầu người nhà dẫn đi, vì một lẽ đơn giản: ông thích tờ Tạp chí KHPT và chương trình này.

Một chương trình nhân văn

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 29/7/2023, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận 11, Tạp chí Khoa học phổ thông và Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi Quận 11 phối hợp tổ chức Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày”, với chủ đề “Phòng chống bệnh xương khớp, hô hấp ở người cao tuổi” và tặng quà cho gia đình chính sách.

tri-an-gia-dinh-chinh-sach(1).jpg
Tạp chí Khoa học phổ thông và Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi Quận 11 phối hợp tổ chức Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” với chủ đề “Phòng chống bệnh xương khớp, hô hấp ở người cao tuổi” và tặng quà cho gia đình chính sách.

BSCKII Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Chấn thương Chỉnh hình Sài Gòn (SAIGON-ITO) trình bày báo cáo “Lão hóa khỏe mạnh và vai trò của hệ cơ xương khớp”.

BSCKII Nguyễn Thành Tâm cho biết, ông rất vui khi được tham gia Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” do Tạp chí KHPT tổ chức, đặc biệt lại nằm trong hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, vì vậy, ông đã không cử bác sĩ khác mà đích thân đến để trực tiếp tư vấn cho người cao tuổi, thương binh và gia đình liệt sĩ, với mong muốn làm giảm nhẹ đi nỗi đau mà họ đã phải trải qua khi quên mình bảo vệ đất nước, mang lại tự do cho dân tộc.

img_6002.jpeg
BSCKII Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Chấn thương Chỉnh hình Sài Gòn (SAIGON-ITO) trình bày báo cáo “Lão hóa khỏe mạnh và vai trò của hệ cơ xương khớp”.

Ông Châu Văn Hai - Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 11 nói: “Tất cả hội viên đều phấn khởi tham gia, chương trình này đáp ứng rất tốt nhu cầu tìm hiểu về bệnh của người già, đặc biệt là bệnh về xương khớp, bệnh tim và hô hấp”.

Ông Hai cho rằng, Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày với các bệnh lý thường gặp” do Tạp chí Khoa học phổ thông thực hiện là một chương trình rất hay và nhân văn, hiệu quả, ông nói thêm: “Riêng chương trình ngày hôm nay rất đặc biệt, đó là việc tri ân những thương binh, gia đình liệt sĩ. Những món quà của Tạp chí KHPT trao làm cho chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp, chân thành từ những thế hệ ngày hôm nay dành cho những người đi trước”. 

img_6003.jpeg
Ông Châu Văn Hai chia sẻ tại chương trình “Vui khoẻ mỗi ngày”. 

Mọi người đều xúc động trường hợp ông Đoàn Duy Dương, 75 tuổi, thương binh nặng đang sinh sống tại Quận 11. Ông bị thương trên chiến trường, đến nay vẫn còn một viên đạn nằm trong người, cách đây 5 năm, các biến chứng đã làm ông mù cả hai mắt và rất nhiều bệnh kèm theo, trí óc không còn minh mẫn như xưa, lúc nhớ lúc quên. Khi biết được mời đi tham dự Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” của Tạp chí KHPT, ông vẫn nói người nhà dẫn đi. Tuy nhiên, vì bảo đảm sức khỏe cho ông, nên người nhà đi thay ông nhận quà.

Bà Lê Thị Thanh, 75 tuổi, cũng là thương binh, bà cho biết: “Sau khi xuất ngũ, tôi về với gia đình, phụ người thân buôn bán, sau này lớn tuổi, không làm được nữa nên chỉ ở nhà nội trợ”. Bà Thanh đánh giá chương trình tư vấn của Tạp chí KHPT rất phù hợp, qua đó bà biết được các loại bệnh về xương khớp, bệnh tim ở người cao tuổi.

hoi-dap-1.jpg
Người cao tuổi Quận 11 rất hào hứng khi được các bác sĩ tư vấn nhiệt tình về các bệnh lý xương khớp, hô hấp

Bà Thanh nói: “Tôi bị đau chân nên đi lại khó khăn, nhưng nghe thông tin về chương trình, tôi cố gắng đi để nghe các bác sĩ tư vấn đúng điều tôi đang quan tâm, nhất là về cái chân bị đau. Khi về tôi sẽ áp dụng hướng dẫn của bác sĩ để căn bệnh của mình được giảm nhẹ hơn”.

Khi được tặng quà tri ân, bà Thanh xúc động: “Thật bất ngờ với tôi, vừa được tư vấn điều trị bệnh, vừa được tặng quà; nhất là được chính giám đốc bệnh viện tư vấn. Tôi rất xúc động khi thấy Tạp chí KHPT đã quan tâm đến sức khỏe và trao tặng những gia đình chính sách như chúng tôi những món quà vật chất vô cùng thiết thực.”

Từng tham gia kháng chiến, khó khăn không kể xiết, ông Nguyễn Văn Thành, năm nay gần 90 tuổi, ngụ đường Lãnh Binh Thăng (Phường 12, Quận 11) xúc động khi nhận được phần quà trao tặng. Ông bày tỏ: “Tuyệt vời, thương binh tàn nhưng không phế, được đồng bào nhân dân luôn luôn quan tâm, đó là niềm vinh dự nhất của cuộc đời con người. Tôi vừa được Thành phố biểu dương người có công tiêu biểu, kháng chiến mà tôi vượt Trường Sơn trở về từ năm 65 đến ngày toàn thắng.”

chuong-trinh-vui-khoe-quan-11(1).jpg
TS.BS Bùi Đặng Minh Trí - Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (bên trái ) và BS Vương Anh Tài - Trưởng phòng Y tế Quận 11 tham dự chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" của Tạp chí Khoa học phổ thông.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa

ThS Nhà báo Bùi Hương cho biết: “Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” là một chương trình sức khỏe cộng đồng do Tạp chí KHPT khởi xướng, tổ chức định kỳ mỗi tháng 1 lần, nhằm mục đích nâng cao kiến thức phòng tránh các bệnh lý theo mùa, bệnh mạn tính… đối với người dân. Thời gian qua, chương trình đã đến với sinh viên, giảng viên nhiều trường ĐH, các cô chú hưu trí, Hội người cao tuổi và người dân nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Chương trình tháng 7 này cũng nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ nên ngoài tổ chức chương trình vui khỏe với chủ đề “Phòng chống bệnh xương khớp, hô hấp ở người cao tuổi” cho 300 cô chú người cao tuổi tại Quận 11, Tạp chí KHPT đã tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách. Mỗi phần quà trị giá 1.500.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá gần 2 triệu đồng, gồm có các sản phẩm: Trà Đông trùng hạ thảo, Dầu nóng Khương Thảo Đan, dầu ăn, mì ăn liền, thuốc bổ, bánh, Hồng sâm nước 6 năm tuổi Elnutri Hàn Quốc và Đông trùng hạ thảo Elnutri Hàn Quốc…

Ngoài ra, tất cả các cô chú đến tham dự chương trình đều nhận được các phần quà thiết thực như 1 suất ăn sáng, cùng áo mưa, Dầu nóng, thạch rau câu, Đông trùng hạ thảo Elnutri Hàn Quốc, Yến sâm Canada và Tổ yến chưng thương hạng Sannynest 18%... cùng các ấn phẩm Tạp chí KHPT.

tri-an-gia-dinh-chinh-sach(1).jpg
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ nên ngoài tổ chức chương trình vui khỏe với chủ đề “Phòng chống bệnh xương khớp, hô hấp ở người cao tuổi” cho 300 cô chú người cao tuổi tại Quận 11, Tạp chí KHPT đã tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách.

Theo ông Phạm Thế Đồng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO, chương trình vui khỏe mỗi ngày của Tạp chí Khoa học phổ thông thực sự có ý nghĩa rất lớn trong cung cấp kiến thức liên quan tới việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Ông Đồng cho biết thêm, cơ xương khớp là bộ khung nâng đỡ cơ thể. Chính vì thế bộ khung khỏe mạnh, cơ thể sẽ khỏe mạnh. Chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho hệ thống cơ xương khớp đồng nghĩa với giúp bộ khung bảo vệ các cơ quan khác trong cơ thể vững chắc, giúp cuộc sống năng động hơn, khỏe mạnh hơn.

Ông Đồng chia sẻ: “Ai cũng biết phải chăm sóc sức khỏe. Nhưng thật sự, chăm sóc sức khỏe như thế nào, nhiều người cũng không nắm rõ. Qua chương trình - cùng đồng hành với báo, các bác sĩ thuộc Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO giúp người dân tiếp cận trực tiếp với các chuyên gia để được tư vấn chuyên sâu, đầy đủ và cặn kẽ trong chăm sóc sức khỏe phù hợp với từng loại bệnh, từng lứa tuổi, đặc biệt là các bệnh cơ xương khớp”.

bs-tu-van.jpg
BS.CKII Nguyễn Năng Viện -Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Phú Nhuận - Chuyên gia Hô hấp đang trả lời thắc mắc của các cô chú người cao tuổi.

Là một trong những nhà tài trợ cho Chương trình, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCJ TV Shopping, xúc động nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia tài trợ cho một chương trình rất có ý nghĩa như thế này.

Những món quà ấy là tấm lòng mà những người doanh nhân như chúng tôi muốn gửi đến những cô, chú cao tuổi, đặc biệt trong ngày hôm nay, tri ân các gia đình chính sách, thương binh và gia đình liệt sĩ. Họ đã ngã xuống hoặc mất đi một phần thân thể để bảo vệ quê hương, để cho thế hệ như chúng tôi được sống trong hòa bình, được làm việc hoặc kinh doanh. Với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chúng tôi mong muốn các cô, các chú luôn được mạnh khỏe để sống cùng con cháu, để chứng kiến sự đổi thay của đất nước, ngày càng giàu mạnh hơn”.

ban-to-chuc.jpg

Nhà báo Hoàng Công Chương - phụ trách Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” của Tạp chí KHPT xúc động chia sẻ: “Các đơn vị đồng hành cùng chương trình, họ không chỉ tài trợ về tài chính, vật phẩm, họ còn cử những chuyên gia giỏi nhất để tham gia tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi, gia đình chính sách… Họ đều là nhà tài trợ có “tâm”.

Cái “tâm” đó được thể hiện ở việc những chuyên gia được cử đến để tư vấn cho bà con đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng bài báo cáo, họ bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để sao cho bài báo cáo của mình dễ hiểu, dễ nhớ và mang tính chuyên môn cao. Những vật phẩm mà bà con nhận được chính là tấm lòng của toàn bộ cán bộ, nhân viên của công ty, của nhà tài trợ, những sản phẩm đó được trau chuốt, gói cẩn thận, gọn gàng, giá trị của vật phẩm có lúc thấp hơn cả tấm lòng mà nhà tài trợ gửi đến bà con tham gia chương trình”.

Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” của Tạp chí KHPT ngày càng lan tỏa rộng rãi và được sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc, không thể không nhắc đến những nhà tài trợ đầy tâm huyết với chương trình.

Đó là: Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO, Công ty TNHH SCJ TV Shopping, Chi nhánh Công ty CP Thực phẩm Việt Nam, Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM, Công ty Cổ phần KORO, Công ty Dược phẩm Thái Minh, Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam, Phòng khám Đa khoa Thuận Kiều (quận 11, TP.HCM), Bà Nguyễn Lê Vân - Phó trưởng phòng Báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, bà Lê Thy Thơ - Công ty TNHH Giải trí MC FILM, ông Nguyễn Văn Đắng - Phó Tổng Giám đốc SAWACO, TS.BS Bùi Đặng Minh Trí - Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, TS.BS Trần Hòa – Phó Trưởng khoa Khoa Tim mạch, Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM BS.CK II Trần Chí Khôi - Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM....…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi nước mắt với người thương binh tại chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” của Tạp chí Khoa học phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO