Giáo dục

Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước học sinh cao điểm mùa hè

Phi Thư 06/06/2023 - 21:19

Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 5/6 đã công văn gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc và UNBD các quận/ huyện, TP Thủ Đức nhằm triển khai công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh, nhất là cao điểm dịp nghỉ hè năm 2023.

Theo đó, các đơn vị giáo dục cần đẩy mạnh công tác phối hợp với gia đình học sinh trong tổ chức quản lý, giám sát hướng dẫn học sinh đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trong dịp nghỉ hè năm 2023 và những năm tiếp theo; phối hợp với đơn vị tại địa phương tổ chức các lớp học bơi, lớp học kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho học sinh tham gia.

h-pc-duoi-nuoc-hs.jpg
Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi trên thế giới.

Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng, hình thành cho học sinh thói quen tự ý thức, chủ động phòng tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông.

Xây dựng các chuyên đề và tổ chức tuyên truyền, giáo dục kịp thời cho học sinh tại nhà trường như: Phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trên đường đi học; khi tham gia ngoại khóa, dã ngoại, tắm biển, đi bơi; khi tham gia các hoạt động trong môi trường nước; cứu đuối an toàn khi thấy bạn bị đuối nước,...

Thực hiện lồng ghép trong các hoạt động giáo dục, các giờ học thể dục, các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường thường xuyên tổ chức nhắc nhở, hướng dẫn học sinh các kỹ năng nhận biết về nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước và các kỹ năng phòng, tránh; nhà trường, cơ sở giáo dục tăng cường tổ chức dạy bơi an toàn cho học sinh trong và ngoài nhà trường.

Thường xuyên rà soát, kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp, thiết bị phục vụ dạy và học; thiết bị phục vụ các hoạt động vui chơi, sinh hoạt; phòng học, tường rào, lan can, khu vui chơi, hệ thống điện, mảng cây xanh... trong khuôn viên nhà trường, kịp thời sửa chữa, thay thế, khắc phục, đảm bảo các tiêu chí trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích.

Đồng thời, các đơn vị cần thường xuyên cập nhật, thống kê, phân tích, đánh giá và báo cáo tình hình tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước của học sinh xảy ra tại cơ sở giáo dục và trên địa bàn quận/ huyện và định hướng các giải pháp can thiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước học sinh cao điểm mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO