Giáo dục

TP.HCM: Học sinh 91 trường tham dự Hội thi Tiếng hát Chú ve con năm 2024

Công Chương 03/08/2024 - 08:43

Hội thi “Tiếng hát Chú ve con” năm 2024 đã chính thức khai mạc, với sự góp mặt của học sinh 91 đơn vị đến từ các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên và các phòng GD&ĐT trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 2/8, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với Công viên nước Đầm Sen tổ chức khai mạc Hội thi tiếng hát ‘chú ve con’ năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của học sinh 91 cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng, biểu dương tinh thần dự thi của các đội đội tham gia năm nay.

lien-hoan-chu-ve-con-1.jpg
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng phát biểu khai mạc hội thi.

Theo ông Dũng, Hội thi “Tiếng hát Chú ve con năm 2024” được tổ chức với quy mô và có nhiều nét đổi mới so với các năm trước. Đây cũng là hoạt động truyền thống của Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp cùng Công viên nước Đầm Sen tổ chức vào dịp hè. Trong đó, Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị trình diễn các bài hát: Thể hiện khí thế hào hùng, sức trẻ của thế hệ học sinh thành phố trong học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động xã hội; Thể hiện tinh thần xung kích, năng động và sáng tạo của học sinh thành phố vinh dự mang tên Bác Hồ kính yêu.

Đồng thời, nêu bật tình yêu quê hương, đất nước, mái trường, thầy cô, bạn bè và tình cảm yêu thương dành cho TP.HCM; Thể hiện ước mơ, khát vọng, hoài bão vươn cao của các thế hệ học sinh thành phố; Cùng với đó là thể hiện tình cảm yêu thương, niềm tự hào dành cho TP.HCM, hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước...

“Đặc biệt năm nay, Ban Tổ chức cũng mở thêm Bảng thi mới “Dự thi tiết mục” nhằm khuyến khích các đơn vị mới, các đơn vị chưa đủ tiềm lực dự thi ở các Bảng thi khác và thu hút đến 19 đơn vị mới đăng ký tham gia…” - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng chia sẻ.

lien-hoan-chu-ve-con-2.jpg
Đại diện Sở GD&ĐT TPHCM và Công viên nước Đầm sen tặng hoa cám ơn các thành viên Ban giám khảo hội thi.

Hội thi năm nay, chia làm 4 bảng: Bảng A, A1 là các nhóm tham gia ban nhạc; Bảng B, B1 là các nhóm tham gia nhạc beat; Bảng C là các nhóm tham gia theo tiết mục; các nhóm tham gia thi Video là bảng D.

lien-hoan-chu-ve-con-6.jpg
Phần dự thi của học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong sáng ngày 2/8.

Ngay sau lễ khai mạc, Hội thi đã chứng kiến sự trở lại của các trường bảng A như: THPT Chuyên Lê Hồng Phong, THPT Marie Curie, THPT Nguyễn Thượng Hiền… cùng với sự xuất hiện 2 nhân tố mới của bảng A là THPT An Lạc và Phân hiệu THPT Lê Thị Hồng Gấm. Bảng A1 vẫn tiếp tục có sự tham gia của Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức, Q.1 và Q.6 là các đối thủ tương đối mạnh của Hội thi Tiếng hát Chú ve con…

Trong đó điểm mới của Hội thi năm nay đó là bảng C thu hút 23 trường, các trường sẽ thi riêng lẻ từng tiết mục tùy thể loại dành cho khối THCS, THPT, với hình thức thi này mở rộng cho các trường chưa từng tham gia Hội thi “Tiếng hát Chú ve con” thử sức tranh tài trong sân chơi để làm động lực cho các năm sau.

Theo kế hoạch, Hội thi “Tiếng hát Chú ve con” năm 2024 diễn ra vào các thứ 6, 7, chủ nhật hàng tuần tại Công viên nước Đầm Sen và kéo dài đến 14/9/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Học sinh 91 trường tham dự Hội thi Tiếng hát Chú ve con năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO