Giáo dục

Sở GD&ĐT TP.HCM mở đường dây nóng, tổ chuyên xử lý đơn thư vụ Trường Quốc tế Mỹ

Ngọc Duy 21/03/2024 18:32

Chiều 21/3, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt đề cập đến vấn đề học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) phải nghỉ học ngày 18/3.

Tham dự buổi họp báo cung cấp thông tin, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay Trường AISVN được thành lập theo quyết định 432/QĐ-UBND ngày 31/1/2019 của UBND TP trên cơ sở sáp nhập Trường tiểu học tư thục Mỹ và Trường THPT Quốc tế Mỹ.

20240321171143_img_4760.jpg
Bà Lê Thụy Mỵ Châu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Trước đó, khi có phản ánh, Sở GD& ĐT có tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình trật tự tại trường. Ngày 11/3, Sở đã mời Hiệu trưởng Trường AISVN lên làm việc để báo cáo phương án sắp xếp học sinh khi giáo viên nghỉ dạy những ngày qua. Đồng thời phòng chuyên môn Sở đã hướng dẫn và yêu cầu hiệu trưởng giám sát hoạt động chuyên môn, quản lý chặt chẽ chương trình dạy học; yêu cầu hiệu trưởng kịp thời báo cáo Hội đồng trường, động viên hướng dẫn giáo viên thực hiện nhiệm vụ, quản lý sử dụng giáo viên người nước ngoài đúng quy định pháp luật. Hiệu trưởng rà soát tổng hợp tất cả những khó khăn vướng mắc trong quản lý nhà trường và báo cáo kịp thời về phòng chuyên môn Sở.

Ngày 18/3, sau khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch Hội đồng trường cho tất cả học sinh nghỉ học (qua email của Chủ tịch Hội đồng trường), Sở cử chuyên viên xuống làm việc với lãnh đạo trường về việc cho học sinh toàn trường nghỉ học, nắm tình hình hoạt động dự kiến của trường vào ngày 19/3 và những ngày sắp tới. Đồng thời, ngày 18/3, Sở GD&ĐT có giấy mời gửi Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường lên làm việc vào lúc 14 giờ ngày 19/3. Sở yêu cầu Hội đồng trường, Hiệu trưởng báo cáo phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh và hướng hỗ trợ phụ huynh học sinh trong điều kiện trường không thể duy trì hoạt động dạy và học được liên tục.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin Chủ tịch Hội đồng trường cho tất cả học sinh nghỉ học, Sở GD&ĐT đã cử chuyên viên xuống làm việc với lãnh đạo Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) về việc cho học sinh toàn trường nghỉ học. Đồng thời, Sở đã có giấy mời gửi Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường lên làm việc vào lúc 14 giờ ngày 19/3.

"Chúng tôi đã làm việc trực tiếp với Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường để có sự cam kết về phương án tài chính, giải quyết tình hình hoạt động của nhà trường nhưng chưa có sự hợp tác của đơn vị", bà Lê Thụy Mỵ Châu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết.

Trong các báo cáo, nhà trường luôn trình bày đang xử lý tài chính nhưng Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy việc đảm bảo duy trì hoạt động nhà trường đang ảnh hưởng chất lượng dạy và học, ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh.

Tuy nhiên, sau khi làm việc trực tiếp với Sở vào ngày 20/3, Chủ tịch Hội đồng trường đã cam kết khắc phục trong thời gian sớm nhất. Sau một tuần lễ (tuần nghỉ xuân của học sinh), nhà trường sẽ cố gắng mời gọi chủ đầu tư để có lộ trình dạy cho học sinh đến cuối năm học và chịu trách nhiệm nếu không thực hiện như cam kết.

Ngoài ra, để đảm bảo tình hình cho học sinh và phụ huynh, Sở GD&ĐT TP.HCM đã mở đường dây nóng, tổ chuyên xử lý đơn thư. Hằng ngày có bộ phận tổng hợp báo cáo tình hình học sinh, giáo viên của Trường Quốc tế Mỹ đến Ban Giám đốc trước 17 giờ. Cụ thể, số điện thoại đường dây nóng là 028.38294016. Ngoài ra, các phụ huynh có thể phản ánh với Sở qua email tiepcongdan@hcm.edu.vn.

Trong trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường, Sở GD&ĐT đã công khai danh sách cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường theo quy định.

Tuy nhiên, đa số phụ huynh không muốn cho con chuyển trường, mà muốn Sở GD&ĐT làm cầu nối để trao đổi với chủ đầu tư, tiếp quản, điều hành nhà trường.

Ngoài ra, Sở cũng đã rà soát lại các trường học trên địa bàn thành phố, gửi đến Hiệu trưởng, Hội đồng các trường để cam kết đủ giáo viên để dạy học.

Trước đó, ngày 18/3, khoảng 1.400 học sinh các cấp từ mầm non đến lớp 12 Trường quốc tế Mỹ AISVN phải tạm nghỉ học do hầu hết giáo viên không đến dạy vì chưa được thanh toán lương, bảo hiểm đầy đủ.

Trường thông báo hoạt động trở lại vào ngày 19/3, với thông báo: "nhà trường sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề cấp bách để việc dạy và học trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể".

Tuy nhiên, đến ngày 19/3, dù trường hoạt động trở lại nhưng nhiều lớp không tổ chức dạy và học do không có giáo viên.

Đến thứ 5, thứ 6 (ngày 21/3 và 22/3), do nhà đầu tư đang làm việc với chủ đầu tư và giải quyết những bức xúc của phụ huynh học sinh nên không tổ chức dạy học.

Trường quốc tế Mỹ AIS là hệ thống trường liên cấp từ mầm non đến lớp 12 thuộc CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AISVN với học phí cao thuộc tốp đầu TP.HCM (học phí năm học 2023-2024 từ 280 - 725 triệu đồng/năm, chưa bao gồm các chi phí khác).

CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AISVN hoạt động từ tháng 10/2018, gồm 3 cổ đông sáng lập: bà Nguyễn Thị Út Em (SN 1963) nắm 90% vốn, ông Hồ Quang Trung nắm 9,9% và ông Hồ Quang Tri chỉ nắm 0,1%. Vốn điều lệ của CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AISVN là 50 tỷ đồng nhưng chỉ sau khi thành lập 15 ngày (ngày 25/10/2018) đã nâng vốn điều lệ lên đến 1.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT TP.HCM mở đường dây nóng, tổ chuyên xử lý đơn thư vụ Trường Quốc tế Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO