Khoa học

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tin rằng sẽ có những ý tưởng hữu ích cho môi trường

Công Chương 13/10/2023 15:48

Vòng chung kết cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững - Sustainable Society Challenge 2023” do Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 15/10/2023. Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 -Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc Nguyễn Thanh Hà được mời làm Đại sứ cho cuộc thi.

8 đội xuất sắc được vào vòng chung kết

Theo thông tin từ Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM, sau 2 tháng trải qua tuyển lọc, 8 đội xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững - Sustainable Society Challenge 2023”.

ha-1.jpg
Backdrop truyền thông vòng chung kết cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững - Sustainable Society Challenge 2023”. Nguồn: Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM).

Vòng Chung kết và trao giải của cuộc thi sẽ có sự tham dự của GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) với vai trò là một trong những Ban Giám khảo trực tiếp đánh giá, đưa ra nhận xét dành cho TOP 8 đội xuất sắc được vào Vòng Chung kết năm nay. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự quan tâm của Ban Khoa học Công nghệ ĐHQG-HCM, các doanh nghiệp xã hội và sự đồng hành của Hoa Hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà với vai trò là đại sứ của cuộc thi.

Theo ThS Nguyễn Thị Bích Ngọc - Trưởng ban Truyền thông Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM, cuộc thi với mong muốn giúp cho các bạn học sinh được tiếp cận nhiều hơn nữa về giáo dục Phát triển bền vững, tiếp cận đến những kiến thức hữu ích có liên quan đến 17 mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đặc biệt là về vấn đề môi trường, từ đó mang đến góc nhìn giải quyết vấn đề các bạn học sinh đang gặp phải tại nơi học tập một cách khả thi và đạt hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh đó, với vai trò là đơn vị được Đại học Liên Hợp Quốc thành lập RCE Southern Vietnam nằm trong hệ thống hơn 190 RCE toàn cầu về giáo dục phát triển bền vững, Trường Đại học Quốc tế luôn mang đến các hoạt động bổ ích, hướng học sinh và sinh viên tạo ra những ý tưởng, giải pháp khả thi nhằm mang đến một cộng đồng bền vững hơn.

“Trải qua 2 tháng phát động và tổ chức, cuộc thi đã thu hút 34 dự án của 15 trường THPT đến từ 09 quận/huyện/thành phố tham gia. Ban Giám khảo vòng Sơ khảo đã chọn ra 08 đội xuất sắc có ý tưởng thú vị bước tiếp vào vòng chung kết. Các dự án được Ban Giám khảo Vòng sơ khảo đánh giá đều là những ý tưởng đa dạng, giải quyết các vấn đề thực tiễn mà các bạn học sinh đang gặp phải tại trường học và địa phương...” - ThS Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết.

Ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đồng Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi - cho biết: “Vòng Chung kết sẽ là sự tranh tài của TOP 8 nhằm chọn ra các dự án xuất sắc nhất và có cơ hội nhận được sự hỗ trợ triển khai thực tiễn. Các đội sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng và giải pháp của mình trước hội đồng Ban Giám khảo và khán giả tham dự. Để có phần trình bày hoàn chỉnh nhất, Ban tổ chức đã tổ chức các buổi tập huấn Kỹ năng thuyết trình từ tập huấn viên giàu kinh nghiệm giúp các bạn tự tin hơn. Với sự luyện tập và chuẩn bị từ 8 đội thi, hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút căng thẳng nhưng không kém phần cuốn hút và thuyết phục, tạo nên những sắc màu đa dạng cho Vòng chung kết cuộc thi năm nay”.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà : “Chúc tất cả các bạn thi thật tốt”

Lần đầu tiên, cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững - Sustainable Society Challenge 2023” được tổ chức với mong muốn khuyến khích và tôn vinh các ý tưởng, giải pháp mới và sáng tạo trong việc xây dựng một xã hội bền vững, hướng tới sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.

Được mời làm Đại sứ cho cuộc thi, Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà cho biết bản thân rất vui khi được chọn trở thành Đại sứ cho cuộc thi, để có thêm cơ hội chia sẻ những thông tin có thể giúp cho nhiều nhiều bạn học sinh biết đến và tham gia. Từ đó, các bạn có cơ hội đưa các ý tưởng, giải pháp giúp cho môi trường xung quanh chúng ta được cải thiện, trở nên xanh đẹp hơn.

nguyen-thanh-ha-1.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cùng Tạp chí Khoa học phổ thông tại một sự kiện.

Bên cạnh đó, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cũng bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy những bạn trẻ nhiệt huyết, năng động từ các trường THPT trên địa bàn TP.HCM đã tham gia cuộc thi. Tiếng nói của thanh niên, thế hệ GenZ, đang và sẽ luôn được quan tâm, bởi vì các bạn được tiếp xúc với một thế giới phẵng ngay từ nhỏ. Các bạn được tiếp cận với mạng xã hội, được học hỏi những điều hay, mới lạ từ khắp nơi trên thế giới.

“Hà tin rằng các bạn sẽ đưa ra những ý tưởng hữu ích, các sáng kiến thực tế cho môi trường của chúng ta. Hà chúc cho tất cả các bạn thi thật tốt, chắc chắn các bạn sẽ nhận được những nhận xét hữu ích từ các Thầy/Cô Ban giám khảo. Hà chúc cho cuộc thi sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, tìm ra những ý tưởng, giải pháp xuất sắc nhất cho môi trường của chúng ta...” - Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ.

Hà rất vui khi được chọn trở thành Đại sứ cho cuộc thi, để có thêm cơ hội chia sẻ những thông tin có thể giúp cho nhiều nhiều bạn học sinh biết đến và tham gia. Từ đó, các bạn có cơ hội đưa các ý tưởng, giải pháp giúp cho môi trường xung quanh chúng ta được cải thiện, trở nên xanh đẹp hơn..."

Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tin rằng sẽ có những ý tưởng hữu ích cho môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO