Cộng đồng

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ kế hoạch vì môi trường và giúp đỡ cộng đồng sắp tới

Hà Anh 04/06/2024 22:00

Khi được hỏi về những dự án mới tới đây, Thanh Hà cho biết cô ấp ủ tổ chức cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường cho học sinh Tiểu học và THCS tại TP.HCM.

Trong suốt nhiệm kỳ của một Hoa hậu Môi trường, người đẹp Nguyễn Thanh Hà cho biết cô khá may mắn khi có cơ hội tham gia các chương trình, hoạt động vì môi trường ý nghĩa, đúng với sứ mệnh chiếc vương miện được trao.

ha1.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tham gia một chương trình kêu gọi bảo vệ môi trường

Trong đó, các hoạt động gắn liền với việc kêu gọi hành động bảo vệ nguồn nước, hạn chế rác thải gây ô nhiễm các dòng sông, kênh rạch cũng như việc giúp người dân sống ở các vùng hạn mặn có thể tiếp cận với nguồn nước ngọt, chuyển đổi nghề nghiệp thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu là những hoạt động mà Hà luôn dành nhiều tâm sức.

Trong năm 2023, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thực hiện ba dự án, tạo được hiệu ứng xã hội.

Đó là dự án Vòng tay xanh Mekong hỗ trợ về đào tạo, cung cấp kiến thức cho phụ nữ ở Đồng bằng sông Cửu Long, thay đổi sinh kế phù hợp.

Thứ hai là dự án Vòng tay khởi nghiệp, trang bị thêm kỹ năng mềm để sinh viên thích nghi với môi trường làm việc mới sau khi tốt nghiệp.

Dự án thứ ba mang tên Tiếng Anh cộng đồng, tổ chức dạy tiếng Anh miễn phí cho người dân ở một số quận, huyện tại TP.HCM. Qua đây có thể giúp người dân giao tiếp, giới thiệu sản phẩm cho du khách nước ngoài.

ha2.jpg
Thanh Hà tich cực tham gia các hoạt động gắn liền với việc kêu gọi hành động bảo vệ

Khi được hỏi về những dự án mới tới đây, Thanh Hà cho biết cô ấp ủ tổ chức cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường cho học sinh Tiểu học và THCS tại TP.HCM.

Cô hy vọng có thể khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường cho các em ngay từ trên ghế nhà trường. Sau đó, các em có thể trao đổi với gia đình, người thân, cùng tạo ra thay đổi trong tương lai.

"Sắp tới tôi phát hành quyển sách đầu tay mang tên "Hào quang trên vương miện xanh", ghi lại hành trình bản thân học hỏi và trưởng thành khi trở thành Hoa hậu Môi trường thế giới" - hoa hậu quê Bến Tre bộc bạch.

Đồng thời, Thanh Hà cho biết sẽ mở rộng dự án Tiếng Anh cộng đồng đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong thời gian tới, giúp nhiều bà con làm homestay, dịch vụ du lịch với du khách nước ngoài thuận tiện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ kế hoạch vì môi trường và giúp đỡ cộng đồng sắp tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO