Sống xanh

Cung cấp 500 thùng rác phân loại nguồn cho các giáo xứ ở TP.HCM

Ngọc Duy (t/h) 22/01/2024 - 22:41

Việc cung cấp 500 thùng 3 ngăn phân loại rác cho hơn 200 giáo xứ, trung tâm Công giáo TP.HCM, góp phần bảo vệ môi trường.

Sáng 22/1, tại Giáo xứ Đa Minh - Ba Chuông, Tổng Giáo phận TP.HCM chính thức khởi động chương trình hành động bảo vệ môi trường, triển khai đồng loạt tại nhà thờ các giáo xứ.

Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín giới thiệu về bộ thùng rác - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG
Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín - Trưởng ban Môi trường, Tổng Giáo phận TP.HCM, giới thiệu về bộ thùng rác 3 ngăn.

Tại đây, linh mục Nguyễn Thành Tín, Trưởng ban Môi trường, Tổng Giáo phận TP.HCM, cho biết, các hoạt động chính của chương trình lần này, gồm: Không ly nhựa, chai nhựa, ống hút nhựa; không dùng túi ni lông, hạn chế mua thực phẩm đóng gói bằng ni lông; dùng hộp thủy tinh, cà mèn, đồ dùng thân thiện với môi trường; không xả rác bừa bãi nơi công cộng; phủ xanh không gian các giáo xứ, dòng tu và các trung tâm Công giáo.

Đây cũng là những hoạt động được nêu trong giáo trình "Đạo đức môi sinh" về bảo vệ môi trường, dùng để lồng ghép trong các chương trình thuyết giảng giáo lý cho giới trẻ Công giáo, do Tổng Giáo phận TP.HCM nghiên cứu và phát hành.

Dự kiến, Tổng Giáo phận TP.HCM sẽ in 200.000 bản giáo trình này và phát hành sau Tết Nguyên đán, để giảng trong các lớp giáo lý và phát miễn phí cho giáo dân.

Thùng rác 3 ngăn được sử dụng tại các giáo xứ, trung tâm Công giáo TP.HCM.

Đặc biệt, Tổng Giáo phận Thành phố cũng đã chuyển 500 thùng rác 3 ngăn phân loại rác theo tiêu chuẩn quốc tế (loại lớn 180 lít, loại nhỏ 60 lít) đến 203 giáo xứ để sử dụng tại các nhà thờ, điểm truyền giáo trên địa bàn Tổng Giáo phận; triển khai chương trình giáo dục bảo vệ môi trường đến đồng bào Công giáo, đặc biệt là giới trẻ.

Trong năm 2024, Tổng giáo phận Thành phố sẽ tuyên truyền, khuyến khích giáo dân trang bị thùng rác phân loại tại nguồn, để cùng chung tay bảo vệ môi trường theo chủ trương của thành phố.

"Hiện nay chúng tôi đang triển khai giai đoạn 2, cho các giáo xứ, dòng tu đăng ký mua số lượng thùng rác. Đặc biệt có thêm hai giáo phận ngoài TP.HCM đăng ký gồm giáo phận Đà Lạt và giáo phận Mỹ Tho (gồm 4 tỉnh Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, một phần tỉnh Vĩnh Long).

Tổng giáo phận sẽ đồng hành, theo dõi để đảm bảo sử dụng hiệu quả thùng rác phân loại tại nguồn" - linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung cấp 500 thùng rác phân loại nguồn cho các giáo xứ ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO