Cộng đồng

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM: Khám, điều trị răng cho hàng ngàn học sinh và trao tặng nhà Nhân ái

Ngọc Duy 26/11/2023 09:54

Tại chương trình "Cùng em đến trường" năm 2023, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM đã khám, điều trị răng cho hàng ngàn học sinh và trao tặng Nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, chương trình được Công đoàn Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM cùng với bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên, phối hợp với Huyện đoàn, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, tại trường THCS Nguyễn Thị Bé, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, ngày 25/11.

1.jpg
Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, tham dự chương trình "Cùng em đến trường" năm 2023.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh; ThS.BS.CKII Lê Trung Chánh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; Đại tá Nguyễn Thanh Phong, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh; BS.CKII Vũ Gia Phương, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Tây Ninh; bà Trịnh Thị Như Trang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh...

Tại đây, ban tổ chức đã khám, điều trị, tư vấn phương pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng, phát thuốc và tặng thêm 1 bộ chăm sóc sức khỏe răng miệng, cho học sinh; tặng 5 xe đạp, 75 bộ bàn ghế, 10 Tivi LG 65 inch cho nhà trường; 1 căn nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí trị giá hơn 500 triệu đồng.

z4916405527012_5e68014d21e5c8526c4746b76365e3e9.jpg
ThS.BS.CKII Lê Trung Chánh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh trao biểu trưng căn nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS.BS.CKII Lê Trung Chánh – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, cho biết, bệnh viện đã khám và tạo lập hồ sơ bệnh án ngoại trú điện tử cho hơn 1100 học sinh để tiện theo dõi sức khỏe răng miệng trong 3 năm liên tục; trám răng dự phòng và trám răng sâu cho học sinh và giáo viên của trường.

“Các em đã đến tuổi mọc răng vĩnh viễn và đủ nhận thức để tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của mình, nên việc tư vấn, khám răng miệng định kỳ rất quan trọng, vì nó liên quan rất nhiều đến thẩm mỹ, sức khoẻ và sẽ đi theo các em suốt đời", ThS.BS.CKII Lê Trung Chánh nhấn mạnh.

1700907480097.jpg
Chương trình “Cùng em đến trường” năm 2023 là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phối hợp giữa hai ngành Y tế và Giáo dục & Đào tạo với mô hình Trường - Trạm.

Được biết, chương trình “Cùng em đến trường” được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) và Hưởng ứng Ngày Quốc tế tình nguyện của Liên hiệp quốc 05/12.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phối hợp giữa hai ngành Y tế và Giáo dục & Đào tạo với mô hình Trường - Trạm. Điều này giúp gia tăng sự liên tục, kết nối giữa y tế và cộng đồng, đặc biệt là với các em học sinh. Giúp các em được tiếp cận chăm sóc răng miệng từ sớm, phòng ngừa các bệnh liên quan về răng miệng nhằm duy trì hàm răng khỏe mạnh.

Đồng thời, chương trình nhằm chia sẻ cùng người dân, thanh thiếu niên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng động trong thanh niên và Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM: Khám, điều trị răng cho hàng ngàn học sinh và trao tặng nhà Nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO