Cộng đồng

'Vui khỏe mỗi ngày' đến với phụ nữ quận Gò Vấp

HOÀNG NGUYỄN 18/03/2024 - 20:00

Đến với Quận Gò Vấp, Chương trình Vui khỏe mỗi ngày chủ đề “Phòng bệnh thoái hóa cột sống & Bí quyết để chị em an toàn tuyệt đối - tận hưởng hạnh phúc” sẽ trang bị kiến thức và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của chị em.

Sáng ngày 19/3, Chương trình Vui khỏe mỗi ngày chủ đề “Phòng bệnh thoái hóa cột sống & Bí quyết để chị em an toàn tuyệt đối - tận hưởng hạnh phúc” sẽ diễn ra tại Hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp (1C, Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Chương trình do Tạp chí Khoa học phổ thông và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Hệ thống bệnh viện Sài Gòn - ITO, Bệnh viện Từ Dũ.

vui-khoe-thang-3-2024.jpg
Chương trình Vui khỏe mỗi ngày, chủ đề: “Phòng bệnh thoái hóa cột sống & Bí quyết để chị em an toàn tuyệt đối - tận hưởng hạnh phúc” diễn ra từ 8h30 đến 10h30, ngày 19/3/2024 (Thứ Ba), tại Hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp (1C, Nguyễn Văn Lượng, P. 6, Q. Gò Vấp).

Chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” là một sáng kiến vì sức khỏe cộng đồng do Tạp chí Khoa học phổ thông khởi xướng. Thời gian qua, chương trình đã đến với người dân nhiều tỉnh thành trong cả nước. Chương trình lần này được tổ chức nhằm trang bị cho các chị em hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp có kiến thức đủ và đúng về bệnh thoái hóa cột sống và kế hoạch hóa gia đình hiệu quả.

Theo các bác sĩ, cột sống đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động thể chất thường ngày của một người, đồng thời góp phần giảm tải áp lực bằng cách chống đỡ trọng lượng cơ thể. Việc chống đỡ áp lực quá lớn hoặc diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến lớp sụn khớp, phần xương dưới sụn cũng như đĩa đệm cột sống bị tổn thương, bào mòn dẫn đến thoái hóa. Chính vì vậy, việc tự trang bị kiến thức đủ và đúng về thoái hóa cột sống có thể giúp mọi người chủ động hơn trong việc phát hiện, kiểm soát và điều trị hiệu quả, đồng thời hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bệnh xảy ra. Đến với chương trình Vui khỏe mỗi ngày, BS.CKI Bùi Đức Lượng - Khoa Điều trị Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (thuộc Hệ thống Bệnh viện Sài Gòn - ITO) sẽ trình bày báo cáo chuyên đề: “Phòng chống bệnh thoái hóa cột sống”.

Công tác dân số – kế hoạch hóa gia đình là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế – xã hội hàng đầu, là yếu tố nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Giữa dân số và phát triển kinh tế – xã hội luôn có mối quan hệ biện chứng, hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau. Với xu thế “mỗi gia đình có từ 1 đến 2 con, vợ chồng hạnh phúc”, vậy làm sao để chị em đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyện kế hoạch hóa gia đình mà vẫn tận hưởng hạnh phúc trong quan hệ vợ chồng? Đến với chương trình Vui khỏe mỗi ngày, BS.CKII Lê Ngọc Diệp, Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ sẽ trình bày báo cáo với chủ đề “Bí quyết để chị em an toàn tuyệt đối - tận hưởng hạnh phúc”.

Ngay sau phần trình bày của 2 báo cáo viên, chương trình sẽ có phần tư vấn hỏi – đáp trực tiếp giữa 2 báo cáo viên với những người tham dự. Những băn khoăn, thắc mắc về các bệnh lý cũng như cách phòng tránh bệnh sẽ được các bác sĩ giải đáp tận tình tại chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Vui khỏe mỗi ngày' đến với phụ nữ quận Gò Vấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO