TS. Nguyễn Cao Trí: “Trường ĐH Văn Lang chuyển mình để phù hợp với xu thế chung của thế giới”

Công Chương| 23/12/2022 00:02

Ngày 22/12, Trường ĐH Văn Lang đã tổ chức lễ công bố tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện thương hiệu mới “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn Quốc tế” và tổ chức tọa đàm với chủ đề: Sự chuyển mình của Giáo dục ĐH để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai.

Lấy sinh viên,con người Văn Langlàm trung tâm

Phát biểu tại sự kiện, nói về câu chuyện thay đổi nhận diện thương hiệu, Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Văn Lang cho biết, Văn lang là một hệ thống liên tục vận hành, liên tục thay đổi trong suốt 27 năm vừa qua. Và bây giờ, đứng trước kỷ nguyên tăng tốc, thế giới không chỉ phẳng, mà còn nhanh bởi các siêu kết nối và sâu bởi AI, tự động hóa. Có những công việc đã được thay thế bởi máy móc, có nhiều kỹ năng, năng lực mới đòi hỏi từ một sinh viên vừa mới tốt nghiệp, bước vào môi trường làm việc.

Là một hệ thống giáo dục, hơn ai hết, trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng đó, để các em khi bước ra trường không bị “hụt hơi” với thời đại thay đổi trong tích tắc, là trách nhiệm thuộc về chúng tôi.

Và để làm được điều đó, đòi hỏi chúng tôi phải chuyển mình, vươn đến “chuẩn quốc tế” - chuẩn chung của tất cả các quốc gia trong thời đại tăng tốc, để trang bị cho sinh viên của chúng tôi những kiến thức cập nhật nhất, những kỹ năng của thế kỷ 21, để dù ở đâu, làm công việc gì, sinh viên cũng có thể sống, làm việc và cống hiến...” - TS. Nguyễn Cao Trí chia sẻ.

Ca khúc truyền thống "Văn Lang Đại học đường" được trình bày tại sự kiện.

Theo TS. Nguyễn Cao Trí, nhà trườngđã tiến hành hơn 100 cuộc phỏng vấn trò chuyện với giảng viên, sinh viên, con người Văn Lang để lấy ý kiến về một hình ảnh nhận diện làm sao vẫn giữ được những nét đẹp vốn có, nhưng hiện đại hơn, quốc tế hơn, sống động hơn và linh hoạt hơn trong ứng dụng.

Sau hàng trăm phương án được đưa ra, chúng tôi quyết định không thay đổi quá nhiều trong nhận diện... Vẫn là sắc đỏ đặc trưng, vẫn là cái khiên truyền thống đại diện cho hình ảnh người gác cổng tri thức, chỉ thay đổi thành hình dáng chữ U mềm mại hơn, linh hoạt hơn, với hệ ứng dụng đa dạng để dễ cho các ứng dụng trong nhận diện quốc tế, và đời sống học đường. Chữ U của University, Universe of knowledge, và You, chính là các bạn, những con người Văn Lang đang ở đây. Lấy sinh viên, con người Văn Lang làm trung tâm, mọi thứ đều tập trung đến khai phóng tiềm năng của họ.

Hình ảnh chim lạc vẫn được giữ nguyên ở vị trí chính giữa khiên, nhưng được tinh chỉnh để tạo cảm giác vút bay, vươn lên những tầm cao mới trong sự nghiệp truyền bá tri thức – sản sinh tri thức & phụng sự xã hội.

Từ logo chúng tôi phát triển nên hệ ứng dụng đa dạng màu sắc, linh hoạt, tượng trưng cho một đời sống đa dạng. Hệ 7 hình ảnh chủ đạo và hệ màu sắc nhận diện cho 7 khối ngành Văn Lang đang đào tạo. Điều này cũng giúp dễ dàng hơn trong vận hành hằng ngày...” - TS. Nguyễn Cao Trí thông tin thêm.

Văn Lang dự kiến tái cấu trúc thành bảy trường thành viên

Theo TS. Nguyễn Cao Trí, logo mới của ĐH Văn Lang, nhìn từ màn hình thể hiện 6 lớp trống đồng đại diện cho 6 khía cạnh:

-Vòng 1 thể hiện đào tạo kỹ năng thế kỷ 21 cho sinh viên. Nhà trường mong muốn thế hệ sinh viên tốt nghiệp phải “Làm như thợ giỏi – Nghĩ như triết gia”. Nghĩa là vừa có tư duy hệ thống, quản trị, nghiên cứu, vừa có thể ứng dụng các kiến thức mới vào việc làm, vận hành công việc.

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Văn Lang, giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu ĐH Văn Lang.

-Vòng thứ 2 thể hiện cơ sở vât chất. Văn Lang hiện đang có 3 campuses và chúng tôi đang không ngừng đầu tư để đáp ứng được toàn bộ các nhu cầu học tập - nghiên cứu của giảng viên, sinh viên, thu hút các đối tác học thuật, nghiên cứu hàng đầu thế giới đến với Văn Lang, đến với Việt Nam. Mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giáo dục hàng đầu cả nước, trải dài từ Bắc vào Nam, đào tạo xuyên suốt từ Mầm non đến Tiến Sĩ.

-Vòng 3,4 thể hiện đa dạng hóa danh mục đào tạo từ tiêu chuẩn đến 100% quốc tế, thuộc 7 nhóm lĩnh vực chính: Công nghệ, Khoa học sức khỏe, Kinh tế, Nghệ thuật, Kiến trúc, Xã hội nhân văn, Du lịch.

Vòng 5, 6 thể hiện hợp tác quốc tế, tạo nên môi trường, trải nghiệm học tập quốc tế cho sinh viên.Từ đó, sinh viên có thể tự do tỏa sáng trên lĩnh vực các em chọn, sẵn sàng gia nhập nguồn nhân lực thế giới.Hình ảnh các vòng trống cách điệu xếp cạnh nhau cũng đại diện cho hình ảnh những “vòng lan tỏa”.

Văn Langđề cao tư tưởng, mỗi việc chúng tôi làm đều phải tạo nên sự thay đổi tích cực, mỗi một người đều có khả năng đóng góp vào sự thay đổi đó để lan tỏa sức mạnh của tri thức, mang những tinh hoa của con người và đất nước Việt Nam ra thế giới, mang lại những tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội. Where impact matters – Lan tỏa tác động tích cực là câu định vị thương hiệu mới của chúng tôi, là kim chỉ nam cho những định hướng, hành động của ban lãnh đạo, ban điều hành, giảng viên, nhân viên, sinh viên, con người Văn Lang hướng đến sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu của cả tổ chức...” - TS. Nguyễn Cao Trí nhấn mạnh.

Theo TS. Nguyễn Cao Trí, Trường ĐH Văn Lang dự kiến tái cấu trúc các khoa thành bảy trường thành viên gồm: Trường Kinh tế, Trường Công nghệ, Trường Quản trị du lịch, Trường Khoa học sức khỏe, Trường Nghệ thuật, Trường Kiến trúc, Trường Xã hội và Nhân văn.Các trường thành viên được tái cấu trúc từ 26 khoa hiện có của trường.

Tính tới thời điểm hiện tại, Trường ĐH Văn Lang có hơn 100 chương trình học, với 66 ngành học thuộc 7 lĩnh vực đào tạo sở hữu chương trình giảng dạy đối sánh với các trường thuộc top 100 - 200 trên thế giới.

"Tôi không gọi đây đơn thuần là sự thay đổi nhận diện, đây là bước chuyển mình lớn của Văn Lang. Cả diện mạo bên ngoài và giá trị lõi bên trong...” -  TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Văn Lang, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TS. Nguyễn Cao Trí: “Trường ĐH Văn Lang chuyển mình để phù hợp với xu thế chung của thế giới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO