Sống xanh

Trường đại học tổ chức đêm văn nghệ “Trái tim hồng” cám ơn nữ viên chức, người lao động

Công Chương 20/10/2023 - 07:32

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), Trường Đại học Y khoa (ĐHYK) Phạm Ngọc Thạch vừa tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Trái tim hồng”.

Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; bàà Thi Thị Tuyết Nhung - nguyên Trưởng Ban Văn hoá xã hội - HĐND TP.HCM; bà Trần Hải Yến, Phó Trưởng Ban Văn hoá xã hội, HĐND TP.HCM; ông Trần Bảo Long, Giám đốc làng trẻ em SOS Đà Lạt; cùng các đại biểu khách mời và các đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch...

trai-tim-hong-1.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tặng hoa chúc mừng các nữ khách mời đặc biệt của chương trình.

Tham gia biểu diễn tại chương trình “Trái tim hồng" là các sinh viên, giảng viên cùng 27/2 đến từ trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với các phần trình diễn thời trang và các tiết mục biểu diễn ca hát sâu lắng nhưng không kém phần sôi động.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đêm nhạc mang ý nghĩa khẳng định, tôn vinh giá trị của người phụ nữ trong xã hội Việt Nam, đồng thời, nhấn mạnh sự quan trọng của phụ nữ trong cuộc sống gia đình, xã hội, và sự phát triển của đất nước.

trai-tim-hong-2.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại sự kiện.

Chương trình cũng là lời tri ân và cảm ơn sâu sắc gửi đến những nữ viên chức, người lao động đang công tác tại Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch – Những người luôn hết lòng cống hiến, lao động và đã góp phần to lớn vào sự thành công, phát triển của nhà trường cho đến hôm nay.

trai-tim-hong-4.jpg
Chương trình diễn ra tại đại sảnh sân trường của nhà trường.

Đồng thời, chương trình cũng là lời cảm ơn gửi đến những người phụ nữ đã và đang đồng hành cùng những nam viên chức, người lao động của trường – những người luôn kề cận, hỗ trợ và là hậu phương vững chắc để các thầy yên tâm công tác.

“Trái tim hồng” không chỉ thể hiện sự quan tâm của nhà trường trong việc chăm lo đời sống tinh thần dành cho cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường mà còn đồng thời mang đến thông điệp ý nghĩa – Khơi dậy lòng tự hào về truyền thống của phụ nữ Việt Nam, động viên những người phụ nữ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình phụ nữ Việt Nam: có tri thức, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Từ đó cùng chung tay, góp sức thực hiện sứ mạng của nhà trường ‘Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng’”.

trai-tim-hong-5.jpg
Tiết mục trình diễn thời trang do các người mẫu là sinh viên, giảng viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện.

“Điều nhà trường mong muốn, thông qua chương trình, để cùng nhau lan tỏa tình yêu thương, giúp nhiều trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội đến trường, chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mác của các em và góp phần mang đến cho các em một tương lai tươi sáng. Nhà trường tổ chức quyên góp để giúp đỡ các trẻ em Làng trẻ em SOS Đà Lạt – Lâm Đồng thông qua các hoạt động: quà tặng ý nghĩa đến từ trái tim là các sản phẩm khăn choàng cổ, chụp ảnh và in ảnh lấy liền hoặc đóng góp trực tiếp....” - PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

trai-tim-hong-6.jpg
Tiết mục văn nghệ do sinh viên, giảng viên trường biểu diễn.

Theo đại diện nhà trường, đây là một hoạt động thiện nguyện do Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch tổ chức bắt đầu từ tháng 4/2022. Biết được hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ, với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã bắt đầu tổ chức các chương trình vận động quyên góp trong tập thể viên chức, người lao động của trường. Đồng thời, tổ chức các chuyến thăm khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí định kỳ mỗi 6 tháng/lần cho các trẻ em, nhân viên tại Làng, cùng các hoạt động giao lưu, vui chơi, tặng quà, bánh sữa, xây dựng “Tủ sách yêu thương”. Qua hơn 1 năm triển khai chương trình, nhà trường đã chia sẻ phần nào những khó khăn về mặt vật chất, tinh thần và chăm sóc sức khỏe cho các trẻ em và nhân viên tại Làng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường đại học tổ chức đêm văn nghệ “Trái tim hồng” cám ơn nữ viên chức, người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO