Giáo dục

TP.HCM: Bế giảng khóa học Thiết kế vật lý vi mạch chuyên sâu cấp độ 1

Ngọc Duy 16/06/2024 - 09:06

Tối 14/6, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Sun Edu phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP Training) tổ chức lễ bế giảng khóa học "Thiết kế vật lý vi mạch chuyên sâu cấp độ 1".

Khóa học tổ chức tại Trung tâm điện tử và vi mạch bán dẫn (ESC) TP.HCM, khai giảng vào ngày 1/4/2024. Dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), các công ty công nghệ là Synopsys và Cadence. Đây là bước ngoặt quan trọng ghi nhận thành quả bằng sự nỗ lực không ngừng để hoàn thành khối lượng lớn kiến thức của khóa học với thời gian chỉ hơn hai tháng của các học viên.

img_7965.jpg
Trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

Học viên là các kỹ sư vừa tốt nghiệp đại học được tuyển chọn từ nhiều trường đại học, cùng với kiến thức cơ bản từ các trường đại học, sau hơn hai tháng đào tạo kiến thức thực hành từ trung tâm ESC (tập trung vào việc trang bị cho học viên những kỹ năng thiết kế vật lý vi mạch điện tử ở cấp độ thiết kế block, gồm: Import, Floorplan, Placement, Clock Tree CTS, Routing; học viên được học trên các công cụ tự động hóa thiết kế phổ biến nhất hiện nay như: Synopsys và Cadence...), các kỹ sư tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe từ phía nhà tuyển dụng như Marvell, Renesas, Ampere Computing, ADTechnology, Quest Global, Siemens....

img_7971.jpg
Tính đến nay, Sun Edu phối hợp cùng SHTP Training đã đào tạo hơn 200 học viên thiết kế vật lý vi mạch chuyên sâu cấp độ 1.

Một số học viên đã được nhận vào làm tại Marvell, ADTechnology, Quest Global... cho biết họ có thể vào làm việc ngay và được công nhận như một kỹ sư vi mạch ở trình độ Junior tại các công ty này.

Học viên Huỳnh Tấn Ánh, hiện là kỹ sư vi mạch tại Công ty ADT Technology, cho biết, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tận tâm đã hướng dẫn các học viên không chỉ về kiến thức mà còn về cách tư duy, giúp họ phát triển toàn diện kỹ năng. Giáo trình được xây dựng sát với kiến thức thực tế cần thiết khi đi làm, tránh lan man, giúp học viên nắm bắt nhanh chóng và hiệu quả những kỹ năng cần thiết.

“Sau khi hoàn thành khóa học, em thi tuyển và được nhận ngay vào làm việc như một kỹ sư vi mạch trình độ Junior” - Huỳnh Tấn Ánh chia sẻ.

img_7979.jpg
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên thi tuyển và được nhận ngay vào làm việc tại các doanh nghiệp như một kỹ sư vi mạch trình độ Junior.

Tính đến nay, Sun Edu phối hợp cùng SHTP Training đã đào tạo hơn 200 học viên thiết kế vật lý vi mạch chuyên sâu cấp độ 1, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tại SHTP.

Ông Lưu Huê Tiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Sun Edu cho biết: "Sun Edu có các đối tác là các Khu Công nghệ cao, Khu Công nghiệp, các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong ngành bán dẫn trên thế giới như NVIDIA, Cadence, Synopsys, Ansys, Siemens, Marvell, Ampere Computing... và các trường đại học quốc tế hàng đầu của Hoa Kỳ như Đại học Bang Arizona (ASU)... Do đó các em sau khi tốt nghiệp có cơ hội tiếp cận việc làm nhiều và tạo cho các em một bước đệm vững chắc trong con đường phát triển sự nghiệp sắp tới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Bế giảng khóa học Thiết kế vật lý vi mạch chuyên sâu cấp độ 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO