Dòng chảy

Tạp chí Khoa học phổ thông đoạt giải Nhì hội thi đồ họa tuyên truyền Nghị quyết 98

Hồng Toàn 07/09/2023 21:50

Dự thi với tác phẩm Infographic "TP. Hồ Chí Minh nỗ lực đưa Nghị quyết 98 vào cuộc sống", tác giả thuộc tạp chí Khoa học phổ thông đã đoạt giải Nhì bảng A (không có giải Nhất) của hội thi thiết kế đồ họa tuyên truyền Nghị quyết 98.

Chiều 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ tổng kết Hội thi thiết kế sản phẩm đồ họa thông tin tuyên truyền Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội với chủ đề “Cam kết - Đổi mới - Hành động”.

h-ts-hoa.jpg
Trưởng Phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - TS Nguyễn Thanh Hòa công bố quyết định khen thưởng hội thi.

Phát biểu tổng kết hội thi, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết, Hội thi đã thu hút 44.599 lượt người quan tâm theo dõi, 238 cá nhân, tập thể tham gia với các tác phẩm thiết kế đồ họa về các nội dung chính trong Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội, cũng như các nội dung quan trọng của các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch triển khai của Hệ thống chính trị thành phố, nhằm chung tay hành động, cụ thể hóa các vấn đề Nghị quyết đề ra.

Các tác phẩm dự thi đến từ các cơ quan báo, đài Thành phố và Trung ương trên địa bàn Thành phố; các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND TP Thủ Đức và 21 quận/huyện; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành Đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn và nhân dân, thanh thiếu niên Thành phố.

h-tc-khpt-dat-giai-nhi.jpg
Tác giả Trần Hồng Ân - Tạp chí Khoa học phổ thông đứng thứ ba từ phải qua trái nhận giải thưởng.

"Hầu hết các tác phẩm đều có sự đầu tư, nhiều sự sáng tạo, tính ứng dụng cao, bám sát chủ đề Hội thi, hình ảnh đẹp, bố cục hài hòa, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ nhưng vẫn đảm bảo truyền tải tinh thần của Nghị quyết 98", Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhận xét.

Trải qua vòng sơ loại và vòng chung khảo, BTC hội thi đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm có: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 Giải Khuyến khích, tổng giá trị giải thưởng gần 160 triệu đồng.

Theo ông Thắng, hội thi đã góp phần đưa Nghị quyết 98 của Quốc hội cùng các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của Thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố được góp sức, hiến kế để góp phần đưa Nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống.

h-trao-giai-hoi-thi.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng trao giấy khen, quà tặng cho các tác giả đoạt giải nhất.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê đã hoan nghênh BTC về ý tưởng và cách tổ chức cuộc thi. Ông nhận thấy rằng, thông qua hình thức truyền tải, các tác giả không những đã làm sáng tỏ thêm về nội dung Nghị quyết 98 mà còn truyền đi tình cảm vì sự phát triển của Thành phố.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng kỳ vọng rằng qua các sản phẩm này, mọi người có thể nắm bắt thông tin và tham gia vào những phong trào sôi nổi để cùng nhau phát triển TP và đất nước ngày càng vươn cao hơn.

"Tôi tin tưởng rằng không chỉ với Nghị quyết 98, mà các tác giả cũng sẽ tiếp nhận và tạo ra những sản phẩm cụ thể cho những nghị quyết và quyết sách khác, góp phần vào sự phát triển và tiến bộ của TP và đất nước", ông Khuê nhấn mạnh.

khpto-infographic-nq98-hanh-dong-doi-moi-cam-ket-giai-nhi.jpg
Tác phẩm infographic thuộc tạp chí Khoa học phổ thông đoạt giải Nhì hội thi.

Quyết tâm và tinh thần hiện thực hóa Nghị quyết 98 giữ vai trò quan trọng

Chia sẻ tại lễ tổng kết, tác giả Trần Hồng Ân - Tạp chí Khoa học phổ thông cho rằng, quyết tâm và tinh thần hiện thực hóa Nghị quyết 98 đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu và mang lại những lợi ích cho người dân và xã hội.

"Với tinh thần trách nhiệm, đổi mới và sáng tạo, quyết tâm và kiên nhẫn, tinh thần hợp tác và đồng đội, cùng với sự minh bạch và trung thực, tôi tin rằng mỗi cán bộ, công chức, viên chức TP có thể góp phần tạo ra một môi trường tích cực và hiệu quả để thực hiện tốt Nghị quyết 98 và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Thành phố", tác giả này cho hay.

Được biết, Hội thi diễn ra trong vòng một tháng (từ 20/7-20/8), thông qua hệ thống trực tuyến. Sau vòng sơ loại và vòng chung khảo, BTC đã chọn ra những sản phẩm đồ họa chất lượng để trao giải.

Kết quả, Bảng A (gồm các cơ quan báo, đài TP.HCM và Trung ương trên địa bàn Thành phố): Tạp chí Khoa học phổ thông nhận giải Nhì (không có giải Nhất), Báo Người lao động nhận giải Ba, và Báo Tuổi trẻ nhận giải Khuyến khích.

Bảng B (gồm các sở, ban, ngành TP.HCM, UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện): UBND phường 9, quận Phú Nhuận giành giải Nhất; Phòng Công chứng số 2 trực thuộc Sở Tư pháp TP.HCM giành giải Nhì; Trường Tiểu học Lê Văn Sĩ, quận Tân Bình giành giải Ba. Ngoài ra, còn có 4 giải khuyến khích thuộc về Sở Nội vụ TP.HCM, Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh, Trường Tiểu học Châu Văn Liêm (quận 6), và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 5.

Bảng C (gồm các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn và nhân dân, thanh thiếu niên TP.HCM, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh): Trường ĐH Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP.HCM đạt giải Nhất, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Cán bộ TP.HCM đạt giải Nhì, và Chi đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông TP.HCM đạt giải Ba. Ngoài ra, còn có 5 giải Khuyến khích.

Trong dịp này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã quyết định trao Giấy khen cho 18 đơn vị có thành tích xuất sắc, giành giải thưởng trong Hội thi thiết kế sản phẩm đồ họa thông tin tuyên truyền Nghị quyết 98 của Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Khoa học phổ thông đoạt giải Nhì hội thi đồ họa tuyên truyền Nghị quyết 98
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO