Dòng chảy

Phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 - năm 2025

Đỗ Phương 27/03/2024 14:05

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 sẽ được tổ chức cùng thời điểm với kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM năm 2025, được tổ chức 2 năm/lần, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo ở nhiều lĩnh vực.

dvd-5432-4990.jpg-_1_.png
Phát động Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4-năm 2025. Ảnh: VIỆT DŨNG

Góp phần huy động sự tham gia rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đối với Giải thưởng trên tất cả lĩnh vực, hướng đến mục tiêu tôn vinh đúng người đúng việc và không bỏ sót những công trình có ý nghĩa tích cực, thiết thực đối với sự phát triển chung của Thành phố, đồng thời khẳng định những giá trị cốt lõi của việc đưa các sáng kiến, công trình, các giải pháp sáng tạo đi vào thực tiễn cuộc sống.

Thực hiện tốt việc công khai, minh bạch thông tin để Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 - năm 2025 thực sự trở thành một hoạt động ý nghĩa, thu hút sự theo dõi, hướng ứng của người dân TP.HCM, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

UBND TP.HCM yêu cầu thực hiện công tác truyền thông về Giải thưởng triển khai thường xuyên, liên tục, rộng rãi và có chiều sâu. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền cập nhật, gắn sáng tạo với thực tiễn, cần kịp thời, chính xác, khách quan, trung thực, mang tỉnh xây dựng, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm và lộ trình cụ thể của Giải thưởng.

Phát huy thế mạnh của các phương tiện truyền thông như: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, viễn thông, Internet, hệ thống thông tin cơ sở; khai thác tốt các trang Fanpage của cơ quan báo chí để tuyên truyền có hiệu quả về Giải thưởng.

Nội dung trọng tâm tuyên truyền Thông tin rõ về Quy chế Giải thưởng với các tiêu chí cụ thể để tăng cường sự tham gia của cộng đồng và tạo nên sự tự hào lan tỏa. Bên cạnh đó, khuyến khích sự tham gia tích cực từ xã hội, nâng cao giá trị của Giải thưởng và khám phá tiềm năng sáng tạo của cộng đồng TP.HCM. Truyền thông rộng rãi các công trình, đề án, sản phẩm sáng tạo đã đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM trong giai đoạn 2024 - 2025.

Nhằm lan tỏa nội dung giải thưởng và thu hút nhiều đối tượng tham gia Giải thưởng sáng tạo TP.HCM lần 4, Thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí của thành phố triển khai hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về các nội dung trọng tâm nêu trên về Giải thưởng.

Các sở, ban, ngành được giao phụ trách 07 lĩnh vực của Giải thưởng thường xuyên phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông để kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí về tiến độ, những nội dung trọng tâm, trọng điểm xuyên suốt quá trình chuẩn bị đến khi Giải thưởng được công bố, trao giải, đảm bảo thông tin được cập nhật liên tục, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng đến các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân.

Các sở, ban, ngành còn lại căn cứ các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức chủ động tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, và các tầng lớp Nhân dân về nội dung triển khai, kết quả thực hiện.

Đài Truyền hình TP.HCM, Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM, các báo, tạp chí in, báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp thực hiện công tác xây dựng và duy trì các chuyên trang, chuyên mục để đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền cho Giải thưởng sáng tạo TP.HCM lần thứ 4 - năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 - năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO