Kinh doanh

VITM Hà Nội 2025: Nâng tầm Du lịch Việt Nam

Tuyết Vân 28/03/2025 - 20:33

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2025 với chủ đề: “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm Du lịch Việt Nam” sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội) từ ngày 10/4 đến 13/04/2025.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức chương trình giới thiệu về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2025 (VITM 2025). Đây là năm thứ 14, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam.

vitmhanoi2.jpeg
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội năm 2024.

Trước đó, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội năm 2024 đã được tổ chức với chủ đề “Du lịch Việt Nam chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã mang đến cho Du lịch Việt Nam một xu hướng mới: Phát triển Du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững.

Tiếp nối xu hướng này, tại Hội chợ 2025, VITM sẽ công bố và giới thiệu các điểm đến xanh tiêu biểu của Việt Nam, các sản phẩm du lịch xanh, hấp dẫn và đa dạng để thu hút các doanh nghiệp và khách tham quan Hội chợ.

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

Với 450 gian hàng, VITM Hà Nội 2025 thu hút sự tham gia của 60 Cơ quan Xúc tiến Du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.

Tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại tại Hội chợ như tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương và nhiều điểm đến hấp dẫn trong cả nước.

du-lich-12.jpg
Với chủ đề của Hội chợ năm nay là “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm Du lịch Việt Nam” sẽ góp phần định vị thương hiệu Việt Nam với quốc tế.

Tại VITM Hà Nội 2025, Vietnam Airlines sẽ bán loạt sản phẩm giá ưu đãi tại hội chợ. Trong đó sẽ có hai loại sản phẩm dành cho khách lẻ, chương trình bán Thẻ quà tặng (Gift Card) sẽ giảm 7%. Và sản phẩm thứ hai dành cho khách đến trực tiếp tại quầy với khách đi nội địa là là 15% và quốc tế có thể là 30%.

Được biết, tất cả các vé giảm giá này khởi hành giai đoạn thấp điểm giữa tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10, bỏ qua thời kỳ cao điểm. Ngoài ra, Vietnam Airlines còn triển khai bán giảm giá cho tất cả các doanh nghiệp du lịch bao gồm khách inbound và khách outbound. Tổng sản phẩm bán tại hội chợ là hơn 2.000 sản phẩm

Hiện tại, đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM. Tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức một khu vực giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI) của Robort trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ Du lịch.

Tại Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business – B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer – B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế…

Bên cạnh đó Diễn đàn “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra vào sáng 11/4/2025. Dự kiến 200 – 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc phát triển các điểm đến xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hoá các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, từng bước triển khai chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của DLVN nói chung và Du lịch Xanh nói riêng.

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2025, Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2024” được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành và dịch vụ du lịch… Lễ vinh danh dự kiến được tổ chức chiều ngày 10/4/2025.

Tại Hội chợ, nhiều địa phương, điểm đến, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; Hội nghị xúc tiến du lịch của Tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Bắc Giang – Điểm đến Xanh của Du lịch Việt Nam; Hội nghị giới thiệu hội chợ ITE của TP.HCM tháng 9/2025…;

VITM luôn sôi động, giàu sắc màu khi có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hóa truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế sẽ được trình diễn tại sân khấu chính của Hội chợ.

Nhiều chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc cũng được tổ chức lại hội chợ như: Trình diễn cá ngừ của Phú Yên; đoàn nghệ thuật văn hóa đến từ Đà Nẵng; cùng các đoàn nghệ thuật đến từ Malaysia; Đài Loan (Trung Quốc);…

Nâng tầm du lịch Việt

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam luôn song hành cùng với Hiệp hội Du lịch Việt Nam để tạo ra những cơ hội, giao thoa, xúc tiến nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam, tạo nên sự phát triển du lịch bền vững, nâng tầm du lịch Việt Nam.

du-lich-1.jpg
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá hội chợ năm nay có nhiều điểm sáng.

Với số lượng lớn các doanh nghiệp, các cơ quan xúc tiến du lịch, đặc biệt có sự tham dự của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, 8 hãng hàng không… những con số lớn hơn các Hội chợ trước, hy vọng sẽ đem đến kết quả cao, đạt kỳ vọng mà Chính phủ đặt ra cho tăng trưởng của ngành du lịch trong năm nay.

Với chủ đề của Hội chợ năm nay là “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm Du lịch Việt Nam” sẽ góp phần định vị thương hiệu Việt Nam với quốc tế.

Bà Cao Thị Ngọc Lan-Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, VITM Hà Nội 2025 không chỉ là một hội chợ du lịch, mà còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2025 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2025 là năm chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong ngành du lịch, đồng thời du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Trước bối cảnh du lịch Việt Nam cần chuyển đổi nhanh chóng với tình hình chung của du lịch thế giới, sự kiện tầm cỡ và uy tín như VITM Hà Nội 2025 sẽ càng phát huy vị thế, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Việt Nam từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VITM Hà Nội 2025: Nâng tầm Du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO