Ngừng cung cấp dịch vụ nếu thuê bao không chuẩn hóa thông tin

Bình Minh| 28/03/2023 14:07

Sau ngày ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều. Tới ngày 15/5, nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh thì sẽ bị thu hồi số thuê bao.

Theo thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông, tính tới hết ngày 26/3, có 1,63 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư. 

Số lượng này tương đương với 42,4% tổng số thuê bao mà các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông xác định cần thực hiện chuẩn hóa thông tin trong đợt này. Được biết, lúc này vẫn còn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện việc cập nhật thông tin theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Cụ thể, theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải được cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…). Một thuê bao di động được coi là trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khi thuê bao đó có các thông tin như họ tên, ngày sinh và số CCCD/CMND trùng với CSDLQG về dân cư.

Ông Nguyễn Phong Nhã, phó cục trưởng Cục Viễn thông, khẳng định các thuê bao di động cần chuẩn hóa thông tin trước ngày 31/3 - Ảnh: T.HÀ/Tuổi Trẻ

Theo quy định, kể từ sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa thông tin, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều. Bên cạnh đó, tiếp tục gửi thông báo tới chủ thuê bao.

Tới 15/4, tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với các khách hàng chưa đáp ứng yêu cầu. Từ ngày 15/5, các nhà mạng di động sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Quy định này sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng, cũng như hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. 

Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngừng cung cấp dịch vụ nếu thuê bao không chuẩn hóa thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO