Y học

Khoa Y Việt – Đức góp phần vào sự phồn thịnh của ngành y tế đất nước

Công Chương 28/11/2023 - 10:38

Theo PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, Khoa Y Việt – Đức có 70 cá nhân ưu tú xuất sắc tốt nghiệp và 349 sinh viên hiện đang theo học, góp phần vào sự phồn thịnh của ngành y tế đất nước...

Ngày 27/11, Trường Đại học Y Khoa (ĐHYK) Phạm Ngọc Thạch tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển Khoa Y Việt – Đức và khai giảng Y Việt Đức năm học 2023 – 2024.

khoa-y-viet-duc-2a.jpg
PGS.TS Dương Anh Đức (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) và PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp (Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM cho lãnh đạo Khoa Y Việt Đức.

Theo đề án liên kết đào tạo bác sĩ Đa khoa giữa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y khoa Johannes Gutenberg – Đại học Mainz, CHLB Đức, sinh viên phải hoàn thành thời gian đào tạo là 6 năm 3 tháng. Trong đó, có 5 năm học tại Việt Nam và năm cuối (năm thứ 6) là năm thực hành lâm sàng toàn phần tại CHLB Đức, cùng với việc hoàn thành 3 kỳ thi chuyển giai đoạn Quốc gia do Viện Khảo thí Quốc gia về Y dược của CHLB Đức (IMPP) phụ trách.

PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, sự kiện đánh dấu cột mốc 10 năm hợp tác giữa hai Trường Johannes Gutenberg – Đại học Mainz, Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB Đức) và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cũng là dịp chào đón một năm học mới chắp cánh nhiều hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ, năm học của những nỗ lực, phấn đấu vì mục tiêu học tập tốt, rèn luyện tốt.

khoa-y-viet-duc-7a.jpg
Các tân sinh viên Khoa Y Việt Đức thể hiện sự quyết tâm trong một bài hát.

Chặng đường mà Khoa Y Việt - Đức đã đi qua trong suốt 10 năm, không chỉ là sự nỗ lực không ngừng, mà còn là những thách thức, học hỏi và sự đồng lòng của tất cả mọi người, từ lãnh đạo đến giảng viên cùng tất cả sinh viên. Điều này đã chứng minh rằng sự hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Đức không chỉ là một mô hình thành công trong lĩnh vực y khoa mà còn là một minh chứng cho tình thân hữu, sự chia sẻ kiến thức và lòng tin vào tương lai.

“Năm 2023, 70 cá nhân ưu tú xuất sắc tốt nghiệp, cùng với đó là 349 sinh viên hiện đang theo học chương trình liên kết đào tạo này, chúng ta không chỉ đối diện với con số, mà còn là những cái tên, những con người đầy hứng khởi và lòng đam mê, đang nỗ lực học tập để trở thành những bác sĩ tương lai, góp phần vào sự phồn thịnh của ngành y tế đất nước...” - PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh được 50 sinh viên Y Việt – Đức. Đây là số sinh viên được tuyển chọn từ sinh viên y khoa hệ đào tạo chính quy đạt tiêu chuẩn về ngoại ngữ của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch ra mắt Trung tâm Tim mạch của trường và trao quyết định cho các thành viên điều hành Trung tâm Tim mạch.

Dịp này, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã khen thưởng sinh viên đạt thành tích tốt nhất trong các Kỳ thi M1; Kỳ thi M2 (kỳ thi chuyển giai đoạn) và tân thủ khoa kỳ thi tuyển đầu vào Khoa Y Việt – Đức năm 2023.

khoa-y-viet-duc-1.jpg
PGS.TS Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá cao và chúc mừng những kết quả Khoa Y Việt – Đức của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã đạt được thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định TP.HCM sẽ tạo điều kiện để Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát triển không ngừng thời gian tới, đồng thời mong muốn nhà trường cùng sự hợp tác của Sở Y tế TP.HCM và các cơ sở giáo dục khác tại TP.HCM sớm hình thành các trung tâm nghiên cứu tiên tiến chất lượng cao, vì đào tạo và nghiên cứu khoa học không thể tách rời nhau.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhấn mạnh thế hệ thanh niên, sinh viên, với điều kiện tiếp cận và khả năng làm quen sớm với ứng dụng công nghệ cao, sẽ là những người dẫn dắt cộng đồng vào thế giới số hóa.

“Tôi mong muốn, các sinh viên Khoa Y Việt – Đức tận dụng lợi thế ngoại ngữ, khả năng tiếp cận công nghệ và môi trường học tập quốc tế để không ngừng học hỏi, nghiên cứu và tham gia tích cực vào quá trình này. Sinh viên của trường biết tận dụng ưu thế của mình, trở thành chủ thể tích cực trong công cuộc chuyển đổi số của quốc gia, góp phần đưa TP.HCM trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực...” - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoa Y Việt – Đức góp phần vào sự phồn thịnh của ngành y tế đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO