Giáo dục

Hơn 3.000 học sinh THPT chạm trực tiếp vào nghề nghiệp tại TDTU Open Day 2024

Khánh Huy - Công Chương 30/03/2024 - 21:25

Hơn 3.000 học sinh THPT tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2024 (TDTU Open Day 2024) do Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức. Tại đây, các em đã có cơ hội mắt thấy tai nghe, cùng trải nghiệm và chạm trực tiếp vào các lĩnh nghề nghiệp đang đào tạo tại TDTU.

tdtu-30-3-8.jpg
Học sinh Trường THPT Ernst Thalmann (TP.HCM) tìm hiểu về ngành Dược tại TDTU Open Day 2024.

Ngày 30/3, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2024 (TDTU Open Day 2024) đã diễn ra tại trụ sở chính của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM).

Tham dự Ngày hội có TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm của TDTU, các thầy cô là lãnh đạo các trường THPT, các phụ huynh và hơn 3.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn TP.HCM, các tỉnh phía Nam về tham dự.

tdtu-30-3-2.jpg
TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc TDTU Open Day 2024.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học công lập đa ngành với cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập đẳng cấp quốc tế. Trường đã được kiểm định và công nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín nhất hiện nay là HCÉRES và FIBAA. Bên cạnh được kiểm định cơ sở giáo dục, TDTU đã thực hiện kiểm định thành công 35 chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học bởi các tổ chức kiểm định quốc tế gồm: AUN-QA, FIBAA và ASIIN. Đặc biệt, năm 2023 TDTU là cơ sở giáo dục đại học duy nhất của Việt Nam được vào Top 100 đại học tốt nhất châu Á theo hệ thống xếp hạng THE Asia University Rankings.

tdtu-30-3-1.jpg
Lãnh đạo TDTU và các đại biểu khách mời thực hiện nghị thức khai mạc TDTU Open Day 2024.

TS. Trần Trọng Đạo cho rằng đến với Ngày hội, học sinh được tiếp cận và tìm hiểu môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại của TDTU; được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế tại Trường như một sinh viên thực thụ; được giao lưu, tư vấn trực tiếp với thầy cô và các anh chị sinh viên của TDTU về các nội dung liên quan đến ngành nghề, phương pháp học tập hiệu quả ở bậc đại học. Tại đây, các học sinh cũng sẽ được giải đáp và tư vấn chi tiết về chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh và các thông tin liên quan khác như học phí, học bổng, thi năng khiếu…

“Chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho các em trải nghiệm một ngày làm sinh viên TDTU thật thú vị và hữu ích. Hãy tham quan khắp nơi, khám phá khuôn viên trường, trò chuyện với thầy cô và tương tác với các anh chị sinh viên của TDTU. Chúng tôi khuyến khích các em đặt câu hỏi, tìm kiếm câu trả lời, nuôi dưỡng niềm say mê của mình trong hành trình mới, và đón nhận những cơ hội vô tận đang chờ đợi các em tại TDTU...” - Hiệu trưởng TDTU nhấn mạnh.

Tai nghe mắt thấy

Đến với TDTU Open Day, phụ huynh và học sinh được tư vấn về 40 ngành học tại TDTU, các chính sách học bổng, các phương thức xét tuyển của Trường, đồng thời hướng dẫn cụ thể và giải đáp tất cả mọi thắc mắc của phụ huynh và học sinh trên cả nước về chương trình tuyển sinh năm 2024.

tdtu-30-3-9.jpg
Các học sinh tìm hiểu thông tin và được tư vấn trực tiếp.

Trong đó, thầy cô của 16 khoa TDTU trực tiếp trò chuyện và trao đổi với các học sinh để nắm rõ nhất tính cách, sở thích và năng lực của thí sinh để qua đó có thể xem xét và lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân, để có thể phát triển nghề nghiệp và tương lai một cách tốt nhất. Thí sinh được thử làm sinh viên ngay tại sự kiện với sự hướng dẫn của giảng viên và sinh viên trường thông qua các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp trực tiếp tại hệ thống phòng học thực hành, thí nghiệm, phòng học mô phỏng… của trường.

Ngoài ra, thí sinh còn được tiếp cận với hơn 90 câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên của trường thông qua các tiết mục giao lưu, các trò chơi thú vị giúp thí sinh hòa mình vào nhịp sống sôi động của sinh viên ĐH.

Chương trình Ngày hội được tổ chức gồm 2 khu vực: Khu vực tư vấn được bố trí tập trung tại thao trường quốc phòng và bờ kênh nội bộ; Khu vực trải nghiệm sẽ tổ chức trực tiếp tại các phòng thí nghiệm, thực hành, mô phỏng ở các Khoa, nơi các bạn sinh viên TDTU đang học tập và nghiên cứu.

tdtu-30-3-7.jpg
Đông đảo HS tham gia ngày hội.

Cụ thể, học sinh được tham gia một số hoạt động trải nghiệm thực tế sau: Thử thách với ngành Công nghệ thông tin (Khoa Công nghệ thông tin); Trải nghiệm quy trình sản xuất thuốc viên và công nghệ bao phim (Khoa Dược); Tham quan mô hình máy lạnh đối chứng (Khoa Điện - Điện tử); Khám phá kế toán - chọn nghề tương lai (Khoa Kế toán); Tìm kiếm tài năng thể thao (Khoa Khoa học thể thao); Trở thành nhà khoa học tương lai với ngành Kỹ thuật hóa học và Công nghệ sinh học (Khoa Khoa học ứng dụng); Trải nghiệm ngành Công tác xã hội và ngành Du lịch (Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn); Hành trình kiến tạo tại phòng họa thất (Khoa Kỹ thuật công trình); Những thú vị của ngành quan hệ lao động (Khoa Lao động và Công đoàn); Phiên toà giả định (Khoa Luật); Trở thành kỹ sư môi trường và bảo hộ lao động (Khoa Môi trường và Bảo hộ lao động); Sáng tạo với bìa tạp chí, không gian nội thất và những mẫu thời trang ấn tượng (Khoa Mỹ thuật công nghiệp); Hành trình vào thế giới ngoại ngữ (Khoa Ngoại ngữ); Kiến tạo tương lai với nhóm ngành quản trị kinh doanh (Khoa Quản trị kinh doanh); Quản lý tài chính-định hình tương lai (Khoa Tài chính - Ngân hàng); Phát triển sự nghiệp với nhóm ngành Thống kê và Toán ứng dụng (Khoa Toán - Thống kê); Nhận bằng đại học quốc tế với chương trình liên kết đào tạo quốc tế (Viện Hợp tác Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế)...

Tour trải nghiệm ngay trong khuôn viên trường ĐH

Khi đến với TDTU Open Day, phụ huynh và học sinh còn được tham quan và trải nghiệm cơ sở vật chất của Trường như Nhà thi đấu, Sân vận động chuẩn FIFA 2 sao, phòng mô phỏng golf 3D, Thư viện truyền cảm hứng, các phòng thí nghiệm thực hành, hồ bơi, ký túc xá... Bên cạnh đó là các chương trình giao lưu văn nghệ, vui chơi tại Ngày hội.

tdtu-30-3-12.jpg
Phụ huynh tìm hiểu thông tin về các chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại TDTU Open Day 2024.

Ngoài ra tại ngày hội năm nay, TDTU còn chuẩn bị rất nhiều phần quà thú vị, hấp dẫn dành cho tất cả các bạn học sinh đến tham gia ngày hội. Tiếp theo đó là chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị khi các bạn học sinh đến tham quan, trải nghiệm và quét mã QR thực hiện các trò chơi thú vị ở các Khoa.

Cẩn thận tìm hiểu thông tin tại ngày hội, Phương Nguyên - học sinh Trường THPT Ernst Thalmann (TP.HCM) chia sẻ: “Lần đầu đặt chân đến TDTU, em rất thích thú với khuôn rộng, sạch và nhiều cây xanh của trường. Bên cạnh đó là sự tư vấn rất tận tình của các thầy cô TDTU. Em nghĩ đây là ngôi trường mà em sẽ quyết định chọn để theo đuổi nghề nghiệp trong tương lai”.

tdtu-30-3-6(1).jpg
Học sinh Trường THPT Ernst Thalmann tham dự Ngày hội.

Còn Thùy Trang - học sinh Trường THPT Marie Curie (TP.HCM) chia sẻ: “Em rất ấn tượng với bài phát biểu khai mạc của thầy Hiệu trưởng nhà trường trong việc đào tạo cho sinh viên giỏi về chuyên môn cùng với thái độ, kỹ năng sống cần thiết để phát triển và học tập suốt đời trong môi trường hội nhập quốc tế. Trong đó, chương trình học của nhà trường được thiết kế để phát triển những cá nhân toàn diện, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn sở hữu những kỹ năng sống cần thiết để phát triển trong lĩnh vực riêng của mình. Đặt biệt là văn hóa của TDTU giúp tạo nên những con người kỷ luật, lễ phép, quản trị tốt bản thân và sở hữu năng lực chuyên môn, bản lĩnh trong nghề nghiệp. Do đó em quyết định sẽ đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Quản trị kinh doanh của TDTU”.

tdtu-30-3-11.jpg
Quang cảnh TDTU Open Day 2024.

TDTU đã công bố các phương thức tuyển sinh năm 2024 với 6.500 chỉ tiêu theo 4 phương thức chính cho 40 ngành Chương trình tiêu chuẩn, 19 ngành Chương trình chất lượng cao, 12 ngành Chương trình đại học bằng tiếng Anh, 9 ngành chương trình học tại phân hiệu Khánh Hòa và 13 ngành Chương trình liên kết đào tạo quốc tế theo các phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Xét theo kết quả quá trình học tập Trung học phổ thông (THPT) – Mã phương thức 200.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi THPT năm 2024 – Mã phương thức 100.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng, Ưu tiên xét tuyển theo quy định của TDTU – Mã phương thức 303.

Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đai học Quốc gia TP.HCM – Mã phương thức 402.

Ngoài ra TDTU còn xét tuyển theo quy định tuyển thẳng của Bộ GD&ĐT.

Năm 2024, TDTU đã dành hơn 35 tỷ đồng cấp học bổng với đa dạng chính sách, đối tượng: Học bổng Thủ khoa đầu vào; học bổng cho học sinh các tỉnh/trường THPT ký kết; học bổng dành cho học sinh trường chuyên/trọng điểm; học bổng Chương trình đại học bằng tiếng Anh, liên kết đào tạo quốc tế; học bổng cho ngành thu hút và chương trình học tại Phân hiệu Khánh Hòa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 học sinh THPT chạm trực tiếp vào nghề nghiệp tại TDTU Open Day 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO