Khoa học

HCMUTE khánh thành phòng thí nghiệm do tập đoàn Yaskawa Electric tài trợ

Duy - Chương 26/01/2024 - 10:10

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) vừa khánh thành phòng thí nghiệm Yaskawa i3-Mechatronics do tập đoàn Yaskawa Electric tài trợ.

Theo đó, ngày 24/1, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) đã diễn ra lễ bàn giao và khánh thành phòng thí nghiệm Yaskawa i3-Mechatronics do tập đoàn Yaskawa Electric tài trợ. Sự kiện với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên, giảng viên tiếp cận công nghệ, trang thiết bị học tập hiện đại, tiên tiến, nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy.

Tham dự buổi lễ, về phía HCMUTE có PGS. TS. Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng nhà trường cùng ban lãnh đạo các khoa: Điện – Điện tử, Đào tạo Quốc tế, Cơ khí Chế tạo máy, Cơ khí động lực.

Tập đoàn Yaskawa trao tài trợ cho HCMUTE.

Về phía doanh nghiệp có ông Nobuaki Jinnouchi – Chủ tịch Công ty YASKAWA ASIA PACIFIC PTE LTD, ông Ryutaro Kuwamura - Tổng giám đốc Công ty YASKAWA ELECTRIC VIETNAM, bà Nguyễn Thương An - Trưởng Bộ phận tổng hợp, ông Nguyễn Linh - Giám đốc kinh doanh, ông Tomonori Oguri - Giám đốc phát triển kinh doanh, ông Trương Minh Thành – Trợ lý Giám đốc kinh doanh.

Sinh viên HCMUTE tham quan phòng thí nghiệm.

Theo đại diện HCMUTE, lĩnh vực Robot, đặc biệt là mảng thiết kế, kỹ thuật và vận hành Robot đã có những bước tiến đáng kể và phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Nhận thấy được tầm quan trọng to lớn của lĩnh vực này, tập đoàn Yaskawa Nhật Bản đã tài trợ cho Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM Phòng Thí nghiệm “Yaskawa i3-Mechatronics” có tổng giá trị là 253.000 USD tương đương 5,8 tỷ đồng, nhằm mục đích phục vụ hoạt động đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao trong lĩnh vực tự động hóa của kỷ nguyên số 4.0.

Sinh viên vô cùng hào hứng với thiết bị hiện đại của phòng thí nghiệm.

Phòng thí nghiệm được trang bị 3 hệ thống Robot tích hợp với thiết kế mô phỏng một dây chuyền gia công và kiểm tra sản phẩm trong nhà máy tự động hóa thông minh. Hệ thống này giúp cho sinh viên không chỉ học tập nghiên cứu chuyên sâu về các hệ thống robot mà còn có khả năng tích hợp các kiến thức hiện đại như xử lý ảnh, AI trong một hệ thống tổng thể. Ngoài ra, Tập đoàn Yaskawa còn tài trợ 06 bộ điều khiển chuyển động phục vụ cho việc thực hành điều khiển hệ thống chuyển động.

PGS. TS Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng Nhà Trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Lê Hiếu Giang - Q.Hiệu trưởng HCMUTE gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Yaskawa vì những hỗ trợ ý nghĩa cho nhà trường, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có thêm nhiều sự hợp tác hơn trong tương lai để tạo nên những giá trị lợi ích to lớn cho lĩnh vực Robot và Tự động hóa.

Tập thể HCMUTE và Tập đoàn Yaskawa chụp ảnh kỷ niệm.
Công ty TNHH Yaskawa Electric Việt Nam trực thuộc Yaskawa Electric, là tập đoàn hàng đầu thế giới trong sản xuất và cung cấp các sản phẩm trong lĩnh vực truyền động điện, robot công nghiệp với trụ sở chính tại Kitakyushu, Fukuoka, Nhật Bản. Trải qua gần 100 năm thành lập và phát triển, với tiền thân là một công ty chuyên sản xuất động cơ và các thiết bị truyền động điện, Yaskawa Electric đã không ngừng nghiên cứu, mở rộng sản xuất và hiện tại đã trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị công nghiệp dẫn đầu trên thị trường quốc tế.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HCMUTE khánh thành phòng thí nghiệm do tập đoàn Yaskawa Electric tài trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO