Y học

Gần 200 báo cáo khoa học về năng lực sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số

Nguyên Cát 22/05/2024 - 07:36

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa tổ chức hội nghị quốc tế “Năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 10 năm 2024 (10th AHLA)”, với chủ đề “Năng lực sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số” (Health Literacy In The Revolution Of The Digital Age).

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch 10th AHLA, với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo trong thời đại chuyển đổi số, giúp các giảng viên, nhân viên y tế nâng cao kiến thức, năng lực nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực “Năng lực sức khỏe” và hội nhập quốc tế, từ đó góp phần cải thiện chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vinh dự đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế “Năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 10 năm 2024 (10th AHLA)”.

hoi-nghi-ahla-2.jpg
Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á tặng hoa cám ơn đơn vị đăng cai Hội nghị.

Hội nghị quốc tế “Năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 10 năm 2024 (10th AHLA)” đã nhận được 200 bài báo cáo khoa học từ các cơ sở y tế từ các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc. Tại hội nghị có 19 phiên báo cáo với gần 300 báo cáo viên cả trong nước và quốc tế (65 bài Báo cáo oral của 06 báo cáo viên người Việt, 59 báo cáo viên quốc tế; 134 bài báo cáo poster của 13 báo cáo viên người và 121 báo cáo viên quốc tế).

“Với chủ đề chính của hội nghị năm nay là ‘Kiến thức về sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại số’ và sự phát triển của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe, tôi tin rằng đây là cơ hội tuyệt vời để các học giả, bác sĩ lâm sàng và nhà nghiên cứu trao đổi và thảo luận về cách mọi người có thể tiếp cận các dịch vụ y tế, hiểu rõ hơn về các vấn đề sức khỏe và quan trọng nhất là có kiến thức đúng đắn trong việc chăm sóc sức khoẻ của mình, từ đó nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế. Ngoài ra, với mục tiêu trở thành Trường Đại học Khoa học Sức khỏe toàn diện, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn quan tâm và nhận thức được tầm quan trọng của vai trò của Năng lực Y tế trong đào tạo cán bộ y tế và khám bệnh và thực hành điều trị. Đây là chìa khóa để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ y tế và cũng là mấu chốt để tăng hiệu quả chi phí đầu tư cho lĩnh vực y tế” - PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá cao nhà trường đã đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế “Năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 10 - năm 2024”. Hội nghị để những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lực sức khỏe tập trung tham dự, góp phần phát triển nền y tế thành phố; là một cơ hội vô cùng quý báo để giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế thành phố.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, năng lực sức khỏe là một lĩnh vực tương đối mới tại Việt Nam và TP.HCM, hy vọng lĩnh vực này sẽ được tích hợp vào chương trình đào tạo y khoa của nhà trường để từ đó lan tỏa và hệ thống y tế của thành phố và các tỉnh thành phía Nam.

hoi-nghi-ahla-3.jpg
GS.TS Angela Leung - Chủ tịch Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á, phát biểu tại Hội nghị.

GS.TS Angela Leung - Chủ tịch Hiệp hội Năng lực sức khỏe châu Á, phát biểu: "Năm nay chủ đề chính của chúng ta nói về y tế trong cách mạng số, nhấn mạnh vai trò của nhân viên y tế trong khám chữa bệnh. Tôi nhận thấy sức khỏe là quan trọng trong thời đại ngày nay, người dân dễ bị quá tải với thông tin y tế. Hội nghị là nơi giúp mọi người có kiến thức cơ bản để đưa ra quyết định đúng đắn.

Hội nghị này là một nền tảng cho tất cả chúng ta - các nhà nghiên cứu, các học viên và những người đam mê kiến thức về sức khỏe. Đây là cơ hội để trao đổi ý tưởng và hiểu biết sâu sắc, thúc đẩy hợp tác và xây dựng mạng lưới để tăng cường các sáng kiến nâng cao kiến thức về sức khỏe ở các nước châu Á và toàn cầu. Chúng tôi ở đây để khám phá sự giao thoa quan trọng giữa hiểu biết về sức khỏe và kỹ thuật số phong cảnh”.

hoi-nghi-ahla-1.jpg
Bế mạc Hội nghị quốc tế “Năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 10 năm 2024 (10th AHLA)”

Hiệp Hội Năng lực Sức khỏe châu Á (Asian Health Literacy Association, viết tắt là AHLA) được thành lập từ năm 2004 và được hỗ trợ bởi hơn 40 trường và viện sức khỏe tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu và châu Á nhằm nâng cao năng lực sức khỏe người dân, thúc đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe có hiệu quả hơn trên toàn châu Á thông qua đối thoại giữa các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, chuyên gia về y tế và giáo dục. Hội thảo quốc tế của AHLA được tổ chức mỗi năm một lần, là diễn đàn cho phép các đối tác gặp gỡ, trình bày các vấn đề liên quan đến Năng lực sức khoẻ và các kinh nghiệm cũng như giải pháp can thiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 báo cáo khoa học về năng lực sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO