Dòng chảy

Doanh nhân TP.HCM dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Võ Liên 12/10/2024 14:15

Lãnh đạo các doanh nghiệp TP.HCM đã dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải - người ký quyết định lấy ngày 13/10 (ngày Bác Hồ viết thư gửi giới Công Thương năm 1945) là ngày Doanh nhân Việt Nam.

Ngày 12/10, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn chủ trì, phối hợp với UBND huyện Củ Chi và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cùng các Hội, CLB doanh nghiệp, doanh nhân tổ chức dâng hương, tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

hinh-3-dang-huong-12-10.jpg
Đoàn đại biểu TP.HCM dâng hương tại Nhà tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024). Qua các hoạt động, chương trình nhằm góp phần tuyên truyền và giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, xây dựng hình ảnh doanh nhân thành phố trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Theo Nhà báo Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, lúc sinh thời, Thủ tướng Phan Văn Khải được các chuyên gia đánh giá là lãnh đạo có tâm, có tầm, mang tư duy cải cách và luôn hết lòng vì sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

dn2.jpg
ThS Nhà báo Bùi Hương - Đại diện Tạp chí Khoa học phổ thông (thứ 2 từ phải qua) và đoàn đại biểu TP.HCM thực hiện dâng hương
dn1.jpg
hinh-1-le-dang-huong-12-10.jpg
Đoàn đại biểu TP.HCM dâng hương tại mộ phần cố Thủ tướng Phan Văn Khải và phu nhân tại Củ Chi, TP.HCM.

Vào thời điểm Thủ tướng Phan Văn Khải bắt đầu nhiệm kỳ vào năm 1997, số doanh nghiệp Việt Nam còn rất thấp. Năm 1996, số doanh nghiệp tư nhân đăng ký theo Luật Doanh nghiệp tư nhân là khoảng 17.000, đăng ký theo Luật Công ty khoảng gần 7.000.

Vào thời điểm đó, Thủ tướng Phan Văn Khải đã nhận thấy rõ mối quan hệ hợp tác giữa Nhà nước và doanh nghiệp và trách nhiệm của cộng đồng doanh nhân đối với sự phát triển của đất nước. Chính vì thế, ông muốn phá vỡ rào cản giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp vì sự nghiệp chung của đất nước và nhân dân.

Chính tư tưởng này đã tạo nên những cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Phan Văn Khải và cộng đồng doanh nghiệp tư nhân và góp phần tạo nên Luật Doanh nghiệp để từ đó trở thành khung pháp lý quan trọng đưa khu vực kinh tế tư nhân bước ra ánh sáng.

dn3.jpg
Bà Lê Thị Anh Đào - Thành viên HĐQT Nhà hàng Món ăn ngon Quận 3 (phải) tham gia đoàn đại biểu

Những cuộc gặp gỡ đó dần trở thành hoạt động thường niên của Thủ tướng Phan Văn Khải, giữa Nhà nước và doanh nghiệp, đồng thời nhận được sự mong chờ rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp tư nhân. Từ những cuộc gặp gỡ đó, Thủ tướng Phan Văn Khải đã nghe, đã chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp trước những khó khăn của kinh tế Việt Nam.

Tại chương trình, ông Nguyễn Vinh Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh Nghiệp TP.HCM (HUBA), Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 - cho biết lúc sinh thời, cố Thủ tướng là nhà lãnh đạo tài ba, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, là người luôn ủng hộ sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, tôn vinh vai trò của doanh nhân.

"Nhân một dịp đặc biệt, hướng về anh linh của Chú Sáu Khải, doanh nhân TP.HCM nói riêng và doanh nhân Việt Nam nói chung xin hứa sẽ noi gương, cố gắng đoàn kết, phấn đấu phát triển sản xuất kinh doanh, nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế thành phố, xây dựng đất nước Việt Nam ngày một phát triển, hùng cường", ông Huy nói.

hinh-2-trao-hoc-bong-12-10.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hòa (bên trái) - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Nhà báo Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn - trao học bổng cho các em học sinh.

Tại lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải, Ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng và quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Củ Chi.

Ngoài ra, ngay trong khuôn khổ chương trình, nhiều doanh nhân, nhà tài trợ cũng đã đóng góp trực tiếp hiện kim vào Quỹ khuyến học của Huyện, nhằm chung sức với địa phương trong công tác chăm lo cho các em học sinh đến trường.

Một số hình ảnh tại chương trình:

dn.jpg
hinh-4-chuong-trinh-dang-huong-12-10.jpg
hinh-5-12-10.jpg
hinh-6-12-10.jpg
doan-dai-bieu-12-10.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân TP.HCM dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO