Kinh doanh

Đem tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền đến TP.HCM

Ngọc Duy 22/12/2023 20:05

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” mang đến TP.HCM các sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam.

Sáng 21/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”, diễn ra từ ngày 21 đến 24/12.

img_5411.jpg
Khai mạc chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”.

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” quy tụ gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến các sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam.

Bên cạnh đó, khách tham quan còn được tìm hiểu về lịch sử, câu chuyện của những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của TP.HCM (huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ,…) và một số làng nghề truyền thống đặc sắc; trực tiếp tham gia một số hoạt động, như: tạo ra sản phẩm thủ công cùng các nghệ nhân, tham gia các hoạt động văn hóa cộng đồng và thưởng thức văn hóa nghệ thuật... từ khắp Việt Nam hội tụ tại TP.HCM.

img_5447.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương - Phan Thị Thắng tham quan các quầy trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Theo ITPC, đây là một trong những sự kiện hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản của các địa phương đến người dân thành phố và khách du lịch, kết hợp giới thiệu các hoạt động văn hóa đặc trưng, được công nhận là di sản văn hóa của các vùng miền.

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” sẽ là một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm định hướng vào công nghệ tiên tiến, cải tiến chất lượng, xây dựng uy tín để đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của TP.HCM trong chuỗi liên kết thương mại, du lịch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước", đại diện ITPC chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng kết hợp triển khai Chương trình Kết nối cung cầu, đây là một hoạt động cấp vùng nhằm cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo thành phố, giúp kết nối hai chiều. Việc này không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đem tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền đến TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO