Dòng chảy

Đại học Quốc Gia TP.HCM thắng lớn tại Hội thi AI Challenge 2023

Hoàng Nguyễn 19/10/2023 - 09:10

Đại học Quốc Gia TP.HCM đã thắng lớn tại Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Ngày 18/10, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải “Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023”.

Dựa trên kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo, ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng (15 giải ở Bảng A, 9 giải ở Bảng B và 4 giải Tiềm năng) với tổng giá trị 167 triệu đồng.

Trong đó, hai đội đến từ khối Đại học Quốc Gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã vượt qua nhiều đội để đạt giải Nhất: Đội Dionysus đến từ Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM đạt giải Nhất Bảng A và Đội Chicken thuộc Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG-HCM đạt giải Nhất Bảng B.

giai-nhat-hoi-thi-thu-thach-tri-tue-nhan-tao-tphcm.jpg
Ban tổ chức trao bằng khen, vòng nguyệt quế và phần thưởng tiền mặt giá trị cho các thí sinh của hai đội đạt giải Nhất tại Hội thi.

Ngoài ra, các đội khác thuộc khối ĐHQG-HCM cũng đạt hầu hết các giải Nhì và Ba tại Hội thi: Đội Again và NewsInsight cùng đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM lần lượt đạt giải Nhì và giải Ba của bảng A; Đội Thanos và Kronus cùng đến từ Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM cùng đạt giải Ba của bảng A; Đội CryingFace đến từ Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG-HCM đạt giải Nhì bảng B.

giai-nhi-hoi-thi-thu-thach-tri-tue-nhan-tao-tphcm.jpg
Hai giải Nhì của Hội thi cũng thuộc về 2 đội khối ĐHQG-HCM.

Với chủ đề “Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác”, Hội thi nhằm tạo ra sân chơi mới, hữu ích để khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong nước và quốc tế đề xuất, cải tiến các giải pháp tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các bài toán quan trọng nhằm phục vụ cuộc sống. Hội thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) thường được tổ chức trên thế giới.

Từ kết quả vòng sơ tuyển, hội đồng giám khảo và ban tổ chức đã chọn 60 đội thi bước tiếp vào vòng chung kết với hình thức thi đấu trực tiếp, gồm 60 đội thi (Bảng A: 44 đội; Bảng B: 16 đội). Các đội thi đã trải qua 1 vòng thi gay cấn, hấp dẫn và đầy tính học thuật. Tại vòng chung kết, các đội sử dụng các công cụ, phần mềm, hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo do chính đội xây dựng nên để giải quyết các câu truy vấn do ban giám khảo đưa ra.

Hội đồng Giám khảo cuộc thi đều là những chuyên gia về công nghệ và trí tuệ nhân tạo: Giáo sư Cathal Gurrin, Giám đốc Trung tâm Adapt tại Đại học Thành phố Dublin, Ireland đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Giám khảo; PGS.TS Trần Minh Triết, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM và các chuyên gia, nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại TP.HCM.

hoi-thi-thu-thach-tri-tue-nhan-tao-tphcm.jpg
Ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng tại Hội thi.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết, năm nay là năm thứ 4 Hội thi được tổ chức đã thu hút đông đảo thí sinh tham dự. Thành phố rất mong Hội thi là sân chơi khuyến khích phong trào học tập và nghiên cứu trí tuệ nhân tạo cho học sinh, sinh viên nhằm tìm kiếm, ứng dụng các giải pháp giúp Thành phố giải quyết các bài toán đầu tư, phát triển và xây dựng đô thị thông minh.

ong-vo-minh-thanh-pgd-so-tttt-tphcm.jpg
Ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM phát biểu.

Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 được tổ chức từ cuối tháng 7/2023 với hơn 2.700 thí sinh tham dự, trong đó Bảng A có 1.542 thí sinh đăng ký tham dự, được chia thành 340 đội đến từ 70 đơn vị và thí sinh tự do; Bảng B có 1165 thí sinh đăng ký tham dự, được chia thành 291 đội đến từ 45 trường THPT tại TP.HCM và 1 số tỉnh thành trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Quốc Gia TP.HCM thắng lớn tại Hội thi AI Challenge 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO