Đô thị

Công bố mức độ chuyển đổi số các cơ quan nhà nước của TP.HCM

Ngọc Duy 07/03/2024 - 12:32

Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức triển khai đánh giá Chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức.

Sáng 7/3, tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính TP.HCM năm 2023 và triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024, được sự phân công của UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) báo cáo kết quả chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức (DTI) năm 2023.

quang-canh-cuoc-hop-bao-bo-tttt-6911.jpg.jpg
Mức độ chuyển đổi số của các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện trên địa bàn TP.HCM sẽ được công bố công khai.

Sở TT&TT cho biết, đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức triển khai đánh giá Chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức, nhằm mục đích theo dõi, đánh giá thực chất, khách quan kết quả thực hiện chuyển đổi số hàng năm của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số.

Đồng thời, phục vụ hoạt động thông tin báo cáo về hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố; giúp UBND thành phố, Ban chỉ đạo chuyển đổi số thành phố và Lãnh đạo/Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời nắm tình hình, chỉ đạo, đôn đốc, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước cấp Sở, ngành thuộc TP.HCM.

Theo đó, bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước cấp Sở, ngành thuộc TP.HCM sẽ được xác định căn cứ vào tổng điểm đạt được của 6 chỉ số chính, 32 chỉ số thành phần, trên thang điểm 330.

Cụ thể, mức 1: dưới 198 điểm là mức Khởi động; mức 2: từ 199 đến dưới 264 điểm là mức Hình thành; mức 3: từ 264 điểm trở lên là mức Nâng cao.

Theo đánh giá mức độ chuyển đổi số của 31 sở ngành, có 11 đơn vị ở mức nâng cao, 18 đơn vị ở mức hình thành và 2 đơn vị ở mức khởi động (Sở An toàn thực phẩm và Ban Quản lý Khu Nam TP.HCM).

Trong 5 đơn vị dẫn đầu ở mức nâng cao, xếp hạng 1 là Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM. Kế đến là Sở Nội vụ, Sở TT-TT, Sở KH-CN và Sở KH-ĐT.

Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của UBND TP.Thủ Đức và UBND các quận, huyện.

Các mức độ đánh giá chuyển đổi số của UBND TP.Thủ Đức và UBND các quận, huyện sẽ được xác định căn cứ vào tổng điểm đạt được của 9 chỉ số chính, 51 chỉ số thành phần, thang điểm 660.

Các mức độ đánh giá gồm: Mức 1: dưới 414 điểm là mức Khởi động; mức 2: từ 414 đến dưới 552 điểm là mức Hình thành; mức 3: từ 552 điểm trở lên là mức Nâng cao.

Kết quả Chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức (DTI) năm 2023 bước đầu cho thấy mức độ chuyển đổi số của các đơn vị ở mức độ nâng cao có 11 đơn vị (chiếm 35%); ở mức độ hình thành có 18 đơn vị (chiếm 58%); ở mức độ khởi động có 2 đơn vị (chiếm 6%).

Trong đó, dẫn đầu là UBND quận Phú Nhuận. Tiếp đến là UBND TP.Thủ Đức, quận Gò Vấp, Quận 8... và cuối bảng xếp hạng là huyện Nhà Bè.

Dự kiến, kết quả xếp loại chuyển đổi số này sẽ được công bố trên Hệ thống đánh giá mức độ chuyển đổi số TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố mức độ chuyển đổi số các cơ quan nhà nước của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO