Công nghệ

CMC hợp lực chuyển đổi số, hướng tới tương lai quốc gia số

An Hương 10/10/2023 - 22:02

Nhân Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023, Tập đoàn Công nghệ CMC được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu, đóng góp tích cực trong chuyển đổi số quốc gia.

Sáng 10/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) tổ chức chương trình Ngày Chuyển đổi số Quốc gia. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện các Bộ, Ban, Ngành liên quan đã tham gia sự kiện.

pham-minh-chinh.jpg
Thủ tướng Nguyễn Minh Chính đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số toàn diện

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, thời gian qua công tác chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt dữ liệu số năm 2023, đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Hệ thống thông tin của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã kết nối dữ liệu với 80 bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước và đã chia sẻ dữ liệu thử nghiệm từ các bộ, ngành cho 15 địa phương để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành…

toan-canh.jpg
Toàn cảnh chương trình Ngày Chuyển đổi số Quốc gia diễn ra tại Hà Nội ngày 10/10.

Với thông điệp “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”, Thủ tướng kêu gọi: "Chính phủ Việt Nam xác định mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực cạnh tranh toàn cầu”.

Tiếp cận với quá trình chuyển đổi số, CMC đã liên tục đón đầu và đưa ra các xu hướng công nghệ mới nhằm thực hiện quá trình chuyển đổi số toàn diện. Có thể kể đến hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp, nền tảng “Made by CMC” dựa trên nền tảng lõi AI, Cloud, Big Data, Blockchain…

ong-nguyen-trung-chinh.jpg
Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành CMC Nguyễn Trung Chính khẳng định Chuyển đổi số là hướng đi tất yếu để doanh nghiệp phát triển bền vững

CMC đang vươn lên vị trí hàng đầu về tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số thành công trong các khối ngành thuộc Tài chính - Ngân hàng, Bán lẻ, Phân phối, Logistic cũng như các tập đoàn đa quốc gia khác.

"Tại CMC, chúng tôi khao khát đem những nỗ lực không ngừng để thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số hoàn thiện, từ đó góp phần xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia phát triển bền vững, cuộc sống của người dân sẽ được nâng cao và các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ", ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành CMC nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CMC hợp lực chuyển đổi số, hướng tới tương lai quốc gia số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO