Công nghệ

Bridgestone ra mắt chiến dịch “Làm chủ hiệu suất đỉnh cao” qua nghệ thuật và AI

Kim Ngân 10/05/2024 - 12:24

Một chiến dịch do các nghệ sĩ thị giác (Visual artists), nghệ sĩ AI tạo sinh (Generative AI artists), kỹ sư công nghệ, cùng tay lái chuyên nghiệp và người hâm mộ đua xe thể thao, mô phỏng hiệu suất lốp truyền thống qua những tác phẩm kỹ thuật số đầy tính nghệ thuật.

Bridgestone vừa ra mắt chiến dịch tiếp thị sáng tạo trên toàn khu vực mang tên "Làm Chủ Hiệu Suất Đỉnh Cao" nhằm kết nối với người dùng thông qua những tác phẩm nghệ thuật độc đáo tạo nên từ mô phỏng hiệu suất ưu việt của lốp xe.

thiet-ke-chua-co-ten.png
(Từ trái sang phải) Tác phẩm nghệ thuật được lấy cảm hứng từ sự chuyển động của lốp xe: Độ bám đường - Độ chính xác - Khả năng kiểm soá - Sự ổn định dưới tốc độ cao.

Chiến dịch khởi nguồn từ câu hỏi táo bạo: “Liệu rằng một chiếc lốp xe có thể tạo nên một tác phẩm nghệ thuật?”.

Với cảm hứng này, BSAPIC đã hợp tác với nhóm các nghệ sĩ, kỹ sư công nghệ sáng tạo, tay lái chuyên nghiệp và người đam mê đua xe thể thao để mang đến một góc nhìn mới về hình ảnh của chiếc lốp xe truyền thống.

Nhóm nghiên cứu đã khai thác dữ liệu không gian và tốc độ thu thập từ các cảm biến tăng cường AI được cài đặt trên một chiếc xe thể thao hiệu suất cao trong các tình huống lái xe cường độ cao; từ đó tạo ra bốn tác phẩm nghệ thuật thú vị ở dạng động và tĩnh.

Những tác phẩm nghệ thuật này mô phỏng sinh động về hiệu suất của lốp xe trên các phương diện như tốc độ, độ bám đường, khả năng kiểm soát và phản hồi lái chính xác.

“Tốc độ chính là nghệ thuật” Lennard Kwek, Giám Đốc Marketing và Truyền Thông Thương Hiệu tại BSAPIC chia sẻ: "Cũng giống bộ môn đua xe thể thao đã thu hút người hâm mộ bởi sự phấn khích trực quan từ các cuộc đua, chúng tôi muốn truyền tải sự ưu việt của lốp xe trong hiệu suất lái cực cao qua trải nghiệm thị giác đầy tính nghệ thuật".

Thước phim quảng cáo sẽ được phát sóng trên các kênh truyền thông kỹ thuật số tiêu biểu tại Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Singapore, và sẽ mở rộng ra các thị trường khác trong thời gian sắp tới.

Tập đoàn Bridgestone đã đề ra cam kết tập đoàn mang tên "Cam kết E8 từ Bridgestone" nhằm hiện thực hóa tầm nhìn: "Hướng tới năm 2050, Bridgestone tiếp tục tạo ra giá trị cho xã hội và khách hàng với vai trò một công ty giải pháp bền vững."

Cam kết này như kim chỉ nam của Tập đoàn trong việc thúc đẩy quản lí và tạo sự tin tưởng với các thế hệ tương lai. "Cam kết E8 từ Bridgestone" bao gồm 8 giá trị: Energy (Năng lượng), Ecology (Sinh thái), Efficiency (Hiệu quả), Extension (Mở rộng), Economy (Kinh tế), Emotion (Cảm xúc), Ease (Yên tâm) và Empowerment (Trao quyền).

Đây là 8 giá trị mà Tập đoàn Bridgestone cam kết chung tay cùng nhân viên, xã hội, đối tác và khách hàng thực hiện thông qua “mục tiêu” và “quy trình” của Tập đoàn, tiến đến hiện thực hoá một xã hội phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bridgestone ra mắt chiến dịch “Làm chủ hiệu suất đỉnh cao” qua nghệ thuật và AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO