Y học

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cảnh báo tai nạn khi để trẻ tiếp xúc máy giặt

An Nhi 30/08/2024 19:19

Lúc 9 giờ 30 phút ngày 25/08/2024, bé gái P.B.N, 8 tuổi gặp tai nạn khi nghịch máy giặt. Bé đưa tay trái vào cửa phụ của máy giặt đang hoạt động. Sau khi bị máy cuốn vào, cánh tay trái bị đứt lìa.

Bệnh nhi được sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (BVCTCH) lúc 11 giờ 47 phút cùng ngày.

truoc(1).jpg
Tình trạng cánh tay khi nhập viện

BVCTCH tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn định, phần cánh tay đứt lìa được sơ cứu đúng qui định.

Sau khi thực hiện đúng các quy trình y khoa, ê kíp mổ gồm BsCKII Nguyễn Minh Lộc, Ths.Bs. Nguyễn Tấn Bảo Ân, BsCKII Nguyễn Ngọc Thạch đã tiến hành phẫu thuật.

Thời gian mổ kéo dài 4,5 tiếng từ 13 giờ 30 đến 18 giờ. Ca mổ bao gồm 2 ê kíp: ê kíp kết hợp xương cánh tay, cẳng tay và ê kíp nối ghép vi phẫu động mạch cánh tay, tĩnh mạch, nối thần kinh, cơ cánh tay

Do quá trình phẫu thuật phức tạp, bệnh nhân vừa được hồi sức vừa phẫu thuật. Sau ca mổ, bệnh nhân được nằm theo dõi sát tại khoa săn sóc đặc biệt, bệnh nhân được truyền tổng cộng 6 khối hồng cầu của 2100 ml máu toàn phần, truyền dịch, kháng sinh, giảm đau…

Sau 5 ngày điều trị, cánh tay trái của bệnh nhân đã được cứu sống. Đại diện BVCTCH cho biết: “Cánh tay của bé nhi được cứu sống, đó là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chính xác, dứt khoát chuyên nghiệp của Ê kíp mổ, Ê kíp gây mê-hồi sức.

sau(1).jpg
Cánh tay sau khi được nối

Mặc dù cứu sống cánh tay nhưng vấn đề hồi phục chức năng của cánh tay, bàn tay và các ngón tay của bé cần nhiều thời gian để tập vật lý trị liệu, kích thích điện, phẫu thuật bổ sung; thời gian này kéo dài cả năm”.

Dùy đây là một trường hợp hi hữu, nhưng lãnh đạo bệnh viện cảnh báo các gia đình nên kiểm tra định kỳ, vệ sinh máy giặt. Đồng thời, nhắc nhở, khuyến cáo các trẻ nhỏ không được đến gần máy giặt khi máy đang hoạt động để tránh những sự cố đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cảnh báo tai nạn khi để trẻ tiếp xúc máy giặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO