Y học

Triển khai sinh hoạt chi bộ phải đảm bảo sâu sắc về nội dung, sinh động về hình thức

Thanh Uy12/06/2024 07:39

Chiều 11/6, Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị chuyên đề sinh hoạt chi bộ mẫu thuộc loại hình chi bộ y tế tại Đảng ủy Sở Y tế TP.HCM. Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc chủ trì hội nghị.

yte.jpg
Đồng chí Nguyễn Phước Lộc chụp hình cùng các đại biểu tại Hội nghị.

Nhân rộng cách làm hay, giải pháp hiệu quả

Tại Hội nghị đã diễn ra buổi sinh hoạt chi bộ mẫu của Chi bộ Lâm sàng khối Nội 2, Đảng bộ Bệnh viện Nhi đồng 1 (trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế TP.HCM).

Sau khi buổi sinh hoạt chi bộ mẫu kết thúc, đồng chí Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM đánh giá nội dung của buổi sinh hoạt chi bộ sát thực tiễn, sinh động, bám sát các hướng dẫn, quy định. Chi bộ đã đổi mới, sáng tạo trong kể chuyện về học tập và làm theo Bác, trong lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Thái Thị Bích Liên đề nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế, cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Sở Y tế TP tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nắm vững, nắm chắc các quy định, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng chi bộ 4 tốt, đảng bộ cơ sở 4 tốt; đồng thời phát huy, lan tỏa, nhân rộng cách làm hay, giải pháp hiệu quả của những chi bộ tiêu biểu, tiếp tục đổi mới, sáng tạo chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của đảng ủy, chi bộ. Thường xuyên theo dõi, giám sát thực hiện nền nếp của chi bộ; ghi nhận các khó khăn, vướng mắc của chi bộ, đảng viên, báo cáo cấp ủy cấp trên giải quyết.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc ghi nhận và đánh giá cao buổi sinh hoạt chi bộ mẫu của Chi bộ Lâm sàng khối Nội 2.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cho biết, điểm mới, cốt lõi trong sinh hoạt chi bộ là kết luận, đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ do đồng chí Bí thư Chi bộ điều hành. Các nội dung triển khai sinh hoạt, dưới sự điều hành của Bí thư Chi bộ và cấp ủy chi bộ cho thấy vai trò nêu gương rất quan trọng.

Theo đồng chí Nguyễn Phước Lộc, văn bản của Đảng đã bao phủ đầy đủ, vấn đề đặt ra là cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng nghiên cứu, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện, nâng cao chất lượng trong tổ chức hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có vai trò của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy và vai trò của đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc lưu ý, khi triển khai nội dung sinh hoạt chi bộ phải đảm bảo sâu sắc về nội dung, sinh động về hình thức, nhất là chú ý nâng cao giá trị sẻ chia tình đồng chí, đồng nghiệp. Đây là vấn đề quan trọng, giúp gia tăng sự động viên và tối ưu hóa các phương thức hoạt động sinh hoạt chi bộ để đạt được mục tiêu giúp hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Gắn với chuẩn mực đạo đức của ngành y tế

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao các chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chi bộ tại các địa chỉ đỏ, các di tích lịch sử, kết hợp lồng ghép mời các chuyên gia đầu ngành về nói chuyện để kế thừa, tiếp bước truyền thống hoặc gặp gỡ các chứng nhân, nhân vật truyền cảm hứng để nâng cao kiến thức, nhận thức, góp phần tạo ra sự nỗ lực phấn đấu chung để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với đó, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đã nhắc lại tâm niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Ngoài lợi ích của nhân dân, Đảng không có lợi ích nào khác". Từ đó, đồng chí mong muốn mỗi ngành, mỗi cấp, từng tổ chức cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của mình để đảm bảo mục tiêu đó, nghĩa là phục vụ nhân dân là trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng và đảng viên theo chức trách và thẩm quyền của mình. Cán bộ, đảng viên công tác trong lĩnh vực y tế cần thực hiện “cần - kiệm - liêm - chính - chí công vô tư”.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cho biết, hiện Đảng ta đã có 4 văn bản về nêu gương và nhiều văn bản về vai trò người đứng đầu. Về sinh hoạt chi bộ, Trung ương có 7 văn bản quy định; Thành ủy TP.HCM có 8 văn bản quy định. Vì vậy cấp uỷ các cấp phải tích hợp, liên thông, lồng ghép đầy đủ các văn bản.Khi thực hiện tốt việc sinh hoạt chi bộ sẽ nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc đã nhấn mạnh đến vai trò, nhiệm vụ, vị trí của ngành y tế với việc chăm sóc sức khỏe nhân dân rất quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và TP.HCM. Phân tích 5 phương thức lãnh đạo cơ bản của Đảng và 5 nguyên tắc trong tổ chức hoạt động của Đảng, đồng chí Nguyễn Phước Lộc chia sẻ, việc triển khai đầy đủ các phương thức, nguyên tắc này vừa là nền tảng chính trị, vừa khai thác nguồn lực để nâng cao năng lực, tối ưu hóa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và tổ chức Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai sinh hoạt chi bộ phải đảm bảo sâu sắc về nội dung, sinh động về hình thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO