Trao 117 giải Giải thưởng Euréka năm 2021

MAI THY| 19/12/2021 22:52

KHPTO - Lễ tổng kết trao giải Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học (Euréka lần thứ 23) năm 2021 vừa được tổ chức tại Nhà văn hóa thanh niên và được kết nối trực tuyến với 8 điểm cầu tại Học viện nông nghiệp Việt Nam, Đại học kinh tế - ĐHQG Hà Nội, Đại học Quy Nhơn; Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Đại học Hải Phòng, Đại học hàng hải Việt Nam, Đại học nông lâm - Đại học Thái Nguyên, Đại học kinh tế quốc dân.

Ban tổ chức và hội đồng khoa học giải thưởng đã trao tổng cộng 117 giải thưởng, gồm: 11 giải nhất, 13 giải nhì, 13 giải ba và 80 giải khuyến khích.

Euréka là giải thưởng dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp cùng với Đại học quốc gia TP.HCM tổ chức hàng năm.

Để đến với giải thưởng, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên phải trải qua những vòng tuyển chọn khắt khe ở cấp trường, được hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao trước khi đăng ký tham gia vòng bán kết giải thưởng tại TP.HCM. Nhờ vậy, giải thưởng ngày càng được nâng cao cả về quy mô lẫn chất lượng.

Năm nay, giải thưởng đã thu hút 132 trường đại học – cao đẳng, học viện đến từ 32 tỉnh, thành trong cả nước với 1.251 đề tài của 5.900 sinh viên, với 2.030 giảng viên hướng dẫn tham dự. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên, giải thưởng có sự tham gia chấm thi vòng bán kết của hơn 400 nhà khoa học, trong đó có hơn 100 chuyên gia, giảng viên đến từ các trường đại học ở các địa phương ngoài TP.HCM.

Giải thưởng có tổng cộng 12 lĩnh vực, gồm: Công nghệ hóa - dược, Công nghệ sinh – y sinh, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Giáo dục, Kinh tế, Kỹ thuật, Nông - lâm - ngư nghiệp, Pháp lý, Quy hoạch - Kiến trúc và xây dựng; Tài nguyên và môi trường, Xã hội và nhân văn.

Ở mỗi lĩnh vực dự thi, mỗi trường được giới thiệu tối đa 10 đề tài nghiên cứu khoa học tham gia giải thưởng.

Được biết, sau lễ tổng kết và trao giải, Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Thành Đoàn TP.HCM sẽ hỗ trợ giới thiệu những đề tài có khả năng ứng dụng cao cho các cơ quan, doanh nghiệp để triển khai ứng dụng; giới thiệu đăng ký tham gia chương trình Vườn ươm sáng tạo khoa học và công nghệ trẻ; giới thiệu tham gia các hội thi, giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 117 giải Giải thưởng Euréka năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO