Đời sống

TP. HCM: Đa dạng sản phẩm tại Tuần lễ triển lãm ngành lương thực thực phẩm

Đăng Khoa 20/12/2023 - 20:37

Ngày 19/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023.

lt.jpg
Khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM nhấn mạnh: Tuần lễ Triển lãm tiếp tục là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của TP.HCM , của Hội lương thực thực phẩm trong năm 2023. Triển lãm cũng là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm Việt Nam có thêm kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

Bà Lý Kim Chi khẳng định, sự kiện này tiếp tục khẳng định nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm phục hồi và phát triển phục vụ cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu của UBND TP.HCM trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn như hiện nay.

lt1.jpg
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng của mình đến với khách tham quan.

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) - cho biết: Vừa qua TP.HCM đã ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực thực phẩm giai đoạn 2022 - 2025, xem đây là một trong những chương trình đột phá để Thành phố tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Mặt khác, ngành lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TP.HCM , chiếm 14 -15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Đáng chú ý, doanh nghiệp ngành này đã từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Từ đó từng bước đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu.

Đặc biệt trong xu thế khai mở các thị trường mới như hiện nay, doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã nỗ lực không ngừng nhằm đạt được chứng nhận Halal góp phần đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường của các nước Hồi giáo.

“Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở ngành TP. Hồ Chí Minh, hiệp hội, hội ngành nghề và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu” - ông Trần Phú Lữ cam kết.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến với sự kiện, các doanh nghiệp tham gia triển lãm đều mong muốn giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm… Mỗi sản phẩm tham gia “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” là nỗ lực của doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong việc mang đến cho người tiêu dùng, đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường.

lt2.jpg
Đa dạng sản phẩm tại Tuần lễ triển lãm ngành lương thực thực phẩm.

Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ diễn các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm, giúp doanh nghiệp TP.HCM tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu.

Được biết, Tuần lễ lần này chính là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, đồ ngọt bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… và có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TP.HCM như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, Kon Tum, An Giang, Ninh Thuận…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Đa dạng sản phẩm tại Tuần lễ triển lãm ngành lương thực thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO