Y học

Ra mắt khu khám sức khỏe mới và phòng khám viêm gan mừng 46 năm thành lập Bệnh viện Quận Gò Vấp

Thiên Chương 14/06/2024 14:49

Nhân kỷ niệm 46 năm thành lập, Bệnh viện Quận Gò Vấp (TP.HCM) đã khai trương cùng lúc "Khu khám sức khỏe mới" với nhiều tiện ích cho người thi lái xe và "Phòng khám chuyên về bệnh lý viêm gan".

Thành lập vào ngày 15/6/1978 trên mảnh đất vốn là trại chăn nuôi, Bệnh viện Quận Gò Vấp ngày đó chỉ có 30 giường bệnh. Sau hơn 4 thập kỷ thăng trầm, Bệnh viện nay đã hoàn toàn thay đổi từ cơ sở vật chất đến trình độ chuyên môn, tạo được niềm tin với người dân.

dscf0265.jpg
BS.CKII Nguyễn Thị Thoa, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM chúc mừng bệnh viện nhân kỷ niệm 46 năm thành lập

Phát biểu tại lễ khai trương Khu khám sức khỏe mới và Phòng khám viêm gan nhân kỷ niệm 46 năm thành lập bệnh viện sáng 14/6, BS.CK II Nguyễn Thị Thoa - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM chia sẻ, Gò Vấp là quận có dân số đông, đây là yếu tố thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với bệnh viện trong việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho số lượng người dân rất đông và yêu cầu về chất lượng khám, chữa bệnh của người dân ngày càng cao.

Theo PGS.TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu - Giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp, Từ năm 2017, bệnh viện hoạt động tại cơ sở mới xây dựng, cơ sở rộng rãi, khang trang, các buồng bệnh sạch đẹp, giường bệnh mới thuận lợi tiện nghi cho người bệnh.

Với quy mô giường bệnh 300 giường, chất lượng dịch vụ của bệnh viện hiện đã được nâng cao, nhiều kỹ thuật mới được triển khai, cơ sở vật chất được tập trung đầu tư, trình độ đội ngũ cán bộ y tế ngày càng được cải thiện.

dscf0289.jpg
Lãnh đạo Bệnh viện Quận Gò Vấp chụp ảnh lưu niệm cùng những khách quý đến chúc mừng 46 năm thành lập bệnh viện

PGS.TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu cho biết: "Việc ra mắt cùng lúc "Khu khám sức khỏe mới" và "Phòng khám viêm gan" ngoài mục đích chào mừng 46 năm thành lập bệnh viện, còn đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh ngày càng tăng của người dân trên địa bàn quận và khu vực lân cận".

"Việc thành lập phòng khám viêm gan trực thuộc khoa Truyền nhiễm, tập trung phát triển và ứng dụng kỹ thuật chuyên sâu nhằm nâng cao chất lượng điều trị các bệnh lý về viêm gan nhằm giảm bớt số bệnh nhân phải chuyển tuyến và nhằm đáp ứng nhu cầu của người nhà, người bệnh, nhân viên y tế trong bệnh viện góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc toàn viện người bệnh”, bác sĩ Siêu nói.

Riêng “Khu Khám sức khỏe mới”, sau khi được tu sửa, nâng cấp đây sẽ là nơi người dân có thể đến khám sức khỏe thi lái xe, khám sức khỏe đi làm, khám sức khỏe làm di chúc… một cách nhanh chóng, thuận lợi hơn.

dscf0324.jpg
Với quy trình chuyên nghiệp, Khu Khám sức khỏe mới là nơi uy tín giúp rút ngắn thời gian khám sức khỏe thi lái xe, xin việc, lập di chúc...cho người dân.

Đại diện Ngành y tế thành phố, BS.CKII Nguyễn Thị Thoa, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM đã có mặt chúc mừng bệnh viện, đồng thời có một số ý kiến chỉ đạo.

"Sở Y tế TP.HCM ghi nhận sự nỗ lực của Bệnh viện, đặc biệt trong những năm gần đây lãnh đạo Bệnh viện đã quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển chuyên môn của bệnh viện. Ngoài việc phát triển các chuyên khoa đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu và chuyên sâu cho người dân trên địa bàn và khu vực lân cận, Bệnh viện Quận Gò vấp còn triển khai được các loại hình khám sức khỏe như: khám sức khỏe cho người đi học, đi làm, đặc biệt là khám sức khỏe cho người lái xe.

Những năm qua, Bệnh viện Quận Gò Vấp đã thực hiện tốt quy trình tiếp nhận khách hàng đến khám sức khỏe tại bệnh viện, nhân viên của Bệnh viện đã thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình. Hiện nay Bệnh viện đã khai trương Khu khám sức khỏe mới, khang trang, do đó tính chuyên nghiệp của các bạn cần được nâng lên một tầm mới, đồng thời Bệnh viện phải tuyệt đối tuân thủ quy trình chuyên môn, đặc biệt đối với các trường hợp khám sức khỏe lái xe, phải đảm bảo khám người thật, việc thật. Nhân viên y tế được phân công khám các chuyên khoa, khi khám sức khoẻ cần kiểm tra cẩn thận đầy đủ, không được qua loa, đại khái để ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành”, bác sĩ Thoa lưu ý.

Cũng theo bác sĩ Thoa, địa bàn quận Gò Vấp vốn ít bệnh viện công lập, lại xa các bệnh viện tuyến cuối, chính vì thế Sở Y tế khích lệ bệnh viện cần tiếp tục bám sát mô hình bệnh tật của địa phương để tập trung hướng điều trị cho người dân.

"Mong bệnh viện tiếp tục phát huy tính năng động chuyên nghiệp của mình nhằm góp phần trong công tác việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu, chăm sóc sức khỏe cơ bản, nâng dần đến chăm sóc sức khoẻ chuyên sâu, góp phần chủ trương phát triển của ngành y tế Thành phố trong tương lai”, bác sĩ Thoa nói.

dscf0301.jpg
Phòng khám viêm gan ra đời đáp ứng nhu cầu khám bệnh lý về gan ngày càng cao trên địa bàn quận Gò Vấp và các khu vực lân cận

Tiếp thu ý kiến từ lãnh đạo Sở Y tế, PGS.TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp hứa sẽ tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cụ thể, để phục vụ nhu cầu của người dân ngày càng cao và tốc độ phát triển của ngành y tế thành phố, từ năm 2025 và những năm tiếp theo, Bệnh viện Quận Gò Vấp là sẽ tiếp tục xây dựng các mục tiêu trọng điểm như Phòng Hành chính quản trị, Phòng Vật tư thiết bị y tế, thành lập Khoa Tim mạch – Lão khoa, thành lập Khoa Nội thần kinh - Đột quỵ...

Về nâng cao năng lực chuyên môn, bệnh viện định hướng dự kiến phát triển cụ thể như: Phẫu thuật tạo hình, kỹ thuật cao về mắt, mổ phaco, tật khúc xạ…, phục hình nha khoa và chỉnh hình hàm mặt, thành lập Khoa Tim mạch - Lão khoa với 30 giường bệnh, thành lập Khoa Nội thần kinh - Đột quỵ với 20 giường, thành lập khoa Truyền máu - Huyết học, Khoa Ung bướu, Khoa Nội tiết.

Về công tác tổ chức, nhân lực, bệnh viện sẽ kiện toàn tổ chức từ lãnh đạo bệnh viện đến các khoa phòng, thành lập các khoa mới, phát triển khám điều trị theo yêu cầu. Nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước thông qua đổi mới cơ chế quản lý, quản lý theo hệ thống, phát huy tính năng động, sáng tạo của các khoa phòng trong việc quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn lực, công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngoài ra, bệnh viện sẽ thành lập các khoa phòng mới, mở rộng, tăng giường cho các khoa, bổ sung nhân lực đảm bảo đủ nhân lực cả về số lượng và trình độ chuyên môn cho các khoa phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt khu khám sức khỏe mới và phòng khám viêm gan mừng 46 năm thành lập Bệnh viện Quận Gò Vấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO