Khoa học

Nhiều vấn đề về công nghệ môi trường được các nhà khoa học thảo luận tại ICETI 2023

Công Chương 01/12/2023 14:56

Nhiều vấn đề thời đại về công nghệ môi trường được các nhà khoa học quốc tế thảo luận tại Hội thảo quốc tế về Công nghệ môi trường và những phát kiến lần thứ 4 năm 2023 (The International Conference on Environmental Technology and Innovations - ICETI 2023).

Hội thảo quốc tế về Công nghệ môi trường và những phát kiến lần thứ 4 năm 2023 (The International Conference on Environmental Technology and Innovations - ICETI 2023 do Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) và các đại học đối tác phối hợp tổ chức vừa diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/11/2023 với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực môi trường trong và ngoài nước.

hoi-thao-moi-truong-1a.jpg
Các chuyên gia quốc tế chụp hình lưu niệm cùng với Ban tổ chức Hội thảo ICETI 2023.

Hội thảo ICETI được diễn ra lần đầu tiên năm 2016 tại TDTU, đến nay đã đạt được nhiều kết quả nghiên cứu thực tiễn, tạo cơ hội hợp tác, trao đổi học thuật trong lĩnh vực Môi trường & Bảo hộ lao động và được tổ chức định kỳ.

Các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo gồm: Đại học Tôn Đức Thắng (Việt Nam), Đại học quốc gia Thành công (National Cheng Kung University, Đài Loan), Đại học Khoa học Kỹ thuật Chính Tu (Cheng Shiu University, Đài Loan), Đại học Thammasat (Thammasat University, Thái Lan), Đại học Khoa học Malaysia (Universiti Sains Malaysia, Malaysia), Đại học Công nghệ Nagaoka (Nagaoka University of Technology, Nhật Bản), Đại học Hokkaido (Hokkaido University, Nhật Bản).

hoi-thao-moi-truong-2a.jpg

TS. Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng phát biểu tại Hội thảo.

Theo TS. Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng,nội dung chính của Hội thảo tập trung vào 4 chủ đề: (1) Công nghệ và Kỹ thuật môi trường; (2) Phát triển bền vững và Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên; (3) Công nghệ thích ứng với biến đổi khí hậu; (4) Kỹ thuật An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp.

Hội thảo thu hút hơn 60 chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới: Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Kenya, Myanmar, Mexico, Phillipines, Ấn độ; cùng với hơn 70 chuyên gia, nhà quản lý ở các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp tại Việt Nam như Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, Đại học Văn Lang, Phân viện Khoa học khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu, Viện Nhiệt đới môi trường, Viện Khoa học công nghệ và Quản lý môi trường thuộc Đại học Công nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh, một số doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực môi trường và bảo hộ lao động.

hoi-thao-moi-truong-3a.jpg
GS Ching Chang Lee - Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Cheng Kung (Đài Loan, TQ) – Chủ tịch của Hội thảo phát biểu khai mạc.

Sự kiện thu hút hơn 40 báo cáo khoa học được về tham dự. Hội đồng Khoa học của Hội thảo đã phản biện và lựa chọn 15 công trình có chất lượng tốt nhất để xuất bản trong tạp chí IOP Conference Series: Earth and Environmental Science của Nhà xuất bản IOP Publishing Ltd., đây là tạp chí thuộc danh mục Scopus.

hoi-thao-moi-truong-4a.png
GS. Sandhya Babel - Viện Kỹ thuật quốc tế Sirindhorn, Đại học Thammasat, Thái Lan trình bày chuyên đề nghiên cứu trong phiên Plenary Session.

Một số báo cáo, tham luận khoa học thu hút sự quan tâm tại Hội thảo: "Ô nhiễm vi nhựa trong các vùng đô thị và cửa sông của một số con sông ở khu vực Đông Nam Á" của GS. Sandhya Babel, ĐH Thammasat, Thái Lan; "Bảo vệ chất lượng nguồn nước trước các thách thức của biến đổi khí hậu" của GS. Hsin-Hsin Tung, ĐH quốc gia Đài Loan (Trung Quốc); "Ảnh hưởng của các chất gây rối loạn nội tiết đến sức khỏe và môi trường và định hướng nghiên cứu trong tương lai" của GS. Ching-Chang Lee, ĐH quốc gia Thành công, Đài Loan (Trung Quốc); "Ảnh hưởng của các điều kiện canxi hóa đến hoạt tính kháng khuẩn của vỏ sò và xác định các hợp chất có hoạt tính kháng khuẩn" của GS. Po-Hsun Lin, ĐH quốc lập Trung ương, Đài Loan (Trung Quốc)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vấn đề về công nghệ môi trường được các nhà khoa học thảo luận tại ICETI 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO