Y học

Lần đầu tiên Bệnh viện Bình Dân tổ chức đào tạo Nam khoa theo tiêu chuẩn châu Âu

An Quý 12/07/2024 21:36

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Bệnh viện Bình Dân tổ chức khóa đào tạo Nam khoa theo tiêu chuẩn châu Âu năm 2024. Đây cũng là dịp khai trương văn phòng đại diện Hội Tiết niệu châu Âu tại Việt Nam đặt ở Bệnh viện Bình Dân.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe nam giới ngày càng tăng, đồng thời nhu cầu được cập nhật kiến thức và kinh nghiệm lâm sàng trong lĩnh vực nam khoa của các bác sĩ tại Việt Nam cũng nhiều hơn.

Trước nhu cầu thực tế đó, Bệnh viện Bình Dân phối hợp với Hội Tiết niệu châu Âu (EAU), Ban Tiết niệu Nam học của Hội Tiết niệu châu Âu (ESAU), Hội Tiết niệu Thận học Việt Nam (VUNA) tổ chức Khóa đào tạo Nam khoa theo tiêu chuẩn châu Âu.

Khóa đào tạo Nam khoa theo tiêu chuẩn châu Âu lần đầu tiên tại Việt Nam.

Khóa Đào tạo Nam khoa theo tiêu chuẩn châu Âu 2024 diễn ra trong 3 ngày 12 - 14/7/2024, được xây dựng với mục tiêu thúc đẩy giáo dục theo tiêu chuẩn toàn cầu về nam khoa. Khóa học gồm 35 bài giảng hệ thống hóa cùng nhiều trao đổi kinh nghiệm về các tình huống lâm sàng phức tạp và những câu hỏi chưa được giải đáp hiện nay trong điều trị bệnh nam khoa cho các bác sĩ và nhân viên y tế.

pgs-tran-vinh-hung-phat-bieu-khai-mac.jpg
PGS.BS.TS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, phát biểu khai mạc.

Đặc biệt, Chương trình đào tạo còn có gần 10 trường hợp phẫu thuật thị phạm được truyền trực tiếp từ phòng phẫu thuật nam khoa tại Bệnh viện Bình Dân đến hội trường để các bác sĩ tham dự theo dõi và học tập kinh nghiệm xử trí các tình huống trong phẫu thuật.

Một số phương pháp phẫu thuật được nhiều đại biểu quan tâm bao gồm phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo, phẫu thuật tạo hình dương vật cho người bệnh dị dạng, cong dương vật và bất thường cơ quan sinh dục.

Chương trình cũng có những hình ảnh phẫu thuật thực tế trong điều trị vô sinh nam, đã được ghi hình tại các trung tâm phẫu thuật lớn về Nam khoa tại châu Âu, hướng dẫn ứng dụng liệu pháp sóng xung kích trong điều trị rối loạn cương.

130 bác sĩ và nhân viên y tế tham gia khóa đào tạo sẽ được cập nhật kiến thức và kỹ năng trong thực hành điều trị các bệnh lý nam khoa, nhằm nâng cao sức khỏe sinh sản/tình dục nam giới và giúp người bệnh nam khoa tiếp cận những phương pháp điều trị tiên tiến.

giao-su-jens-rassweiler-tu-hoi-tiet-nieu-chau-au-dang-huong-dan-truc-tiep-cho-cac-hoc-vien-su-dung-may-xung-kich-trong-dieu-tri-benh-ly-nam-khoa.jpg
GS Jens Rassweiler từ Hội Tiết niệu châu Âu đang hướng dẫn trực tiếp cho các học viên sử dụng máy xung kích trong điều trị bệnh lý nam khoa.

“Chuyên ngành Nam khoa là một trong những thế mạnh độc đáo của Bệnh viện Bình Dân. Từ nền tảng Niệu khoa vững chắc và tinh thần tiên phong của các bác sĩ Tiết niệu - Nam khoa, chúng tôi có nhiều điều kiện để phát triển chuyên khoa sâu và ứng dụng nhiều kỹ thuật cao trong điều trị các bệnh lý nam khoa cho người bệnh.

Vốn là một bệnh viện hoạt động theo mô hình viện - trường, bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện Bình Dân còn tham gia vào công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao theo định hướng của Sở Y tế TP.HCM, trong đó có đào tạo bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực tiết niệu - nam khoa.” PGS.TS.BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết.

Là một bệnh viện có chuyên khoa Tiết niệu phát triển, Hội Tiết niệu Châu Âu (EAU) đã trở thành đối tác quan trọng của Bệnh viện Bình Dân trong chuẩn hóa kỹ thuật và nâng cao ứng dụng các tiến bộ trong lĩnh vực tiết niệu - nam khoa vào điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện Bình Dân thời gian qua.

Văn phòng đại diện Hội Tiết niệu châu Âu chính thức thành lập tại Việt Nam

Nhân dịp này, Hội Tiết niệu châu Âu cũng chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, đặt tại Bệnh viện Bình Dân. Đây là cột mốc quan trọng, mở ra những cơ hội hợp tác chiến lược và song phương trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn thực hành lâm sàng dựa trên nhu cầu phát triển của các bác sĩ tại Việt Nam và trong khu vực.

dai-dien-hoi-tiet-nieu-chau-au-trao-bang-van-phong-dai-dien-tai-viet-nam-cho-giam-doc-benh-vien-binh-dan.jpg
Đại diện Hội Tiết niệu châu Âu trao bảng văn phòng đại diện tại Việt Nam cho Giám đốc Bệnh viện Bình Dân

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, TP.HCM là một trong những trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam, luôn nỗ lực không ngừng để mang đến dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho người dân trong nước và vươn lên thành một trong những điểm đến chăm sóc sức khỏe trong khu vực.

Bên cạnh đó, nhiều Trường ĐH Y khoa và bệnh viện là những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao trong y tế cho các tỉnh phía Nam và cả nước. Đội ngũ nhân viên y tế Thành phố không những hướng đến việc giỏi chuyên môn, vững kỹ năng và hội nhập quốc tế.

pgs.ts.bs.-tang-chi-thuong-phat-bieu-tai-hoi-thao.jpg
PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng tại hội thảo

“Hôm nay, tôi rất vinh dự tham dự khai mạc Hội thảo Đào tạo nam khoa theo tiêu chuẩn châu Âu năm 2024, với sự tham gia của các giáo sư hàng đầu từ châu Âu, châu Á và trong nước trong lĩnh vực Tiết niệu-Nam khoa.

Chúng tôi ghi nhận sự phát triển vững mạnh của chuyên ngành Tiết niệu - Nam khoa tại Bệnh viện Bình Dân và trong ngành y tế TP.HCM. Đội ngũ các bác sĩ Tiết niệu - Nam khoa của bệnh viện đã luôn đi đầu ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới vào điều trị cho người bệnh”, Giám đốc Sở Y tế phát biểu.

Chương trình Hội thảo đào tạo này là cơ hội quan trọng để chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế từ các tỉnh thành cũng như các bệnh viện tại TP.HCM, nhằm xây dựng một mạng lưới y tế chất lượng và hiệu quả. Nhờ đó người dân Thành phố cũng như trong nước và khu vực tăng thêm cơ hội dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế chuyên sâu về nam khoa hơn.

Bên cạnh đó, theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, sự thành lập văn phòng đại điện của Hội Tiết niệu châu Âu (EAU) tại Việt Nam đặt tại Bệnh viện Bình Dân là một bước tiến quan trọng trong quan hệ hữu nghị hợp tác chuyên môn của EAU và các bác sĩ chuyên ngành niệu khoa tại Việt Nam.

Đây cũng là cơ sở quan trọng để phát triển các hoạt động trao đổi kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, triển khai các nghiên cứu khoa học và thúc đẩy các lĩnh vực chuyên sâu của tiết niệu mà Việt Nam có thế mạnh và đặc trưng riêng như nam khoa, sỏi niệu, bướu niệu, chấn thương niệu…

“Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động đào tạo chuyên sâu, chuẩn quốc tế và nằm trong chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Ngành Y tế TP.HCM.

img_20240717_115948.jpg

Chúng tôi mong đợi sự đồng hành và hợp tác chặt chẽ từ các bác sĩ tiết niệu-nam khoa đến từ châu Âu, châu Á. Hy vọng rằng kết quả hợp tác tốt đẹp sau chương trình này, sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Hội niệu khoa châu Âu với các hội nghề chuyên ngành tiết niệu-Nam khoa, các bệnh viện Việt Nam trong thời gian sắp tới,” PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng nói.

Bệnh viện Bình Dân là một trong những cơ sở nổi bật về chuyên ngành ngoại khoa tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, với hơn 70 năm kinh nghiệm trong đào tạo và điều trị. Đây là cơ sở đầu tiên tại Thành phố vừa điều trị chuyên sâu về Tiết niệu - Nam khoa, vừa hướng dẫn thực hành cho các học viên trình độ đại học và sau đại học.

Từ hơn 50 năm trước, Bệnh viện đã có những thế hệ Giáo sư quan tâm phát triển chuyên ngành sâu về nam học với các báo cáo ban đầu. Từ những năm 1990, Bệnh viện đã có phòng khám chuyên sâu về nam khoa và thành lập Khoa Nam học từ hơn 15 năm trước điều trị đa dạng các mặt bệnh về sức khỏe sinh sản và tình dục nam giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Bệnh viện Bình Dân tổ chức đào tạo Nam khoa theo tiêu chuẩn châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO