Sống xanh

L'Oréal được vinh danh chống biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng và đảm bảo an ninh nguồn nước

An Hương 26/03/2024 - 09:39

Tập đoàn L'Oréal được CDP (một tổ chức môi trường phi lợi nhuận toàn cầu) vinh danh về tính minh bạch trong các vấn đề môi trường, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng và đảm bảo an ninh nguồn nước.

L'Oréal là một trong 10 công ty đạt được tiêu chuẩn “3A" vào năm 2023 - trong số hơn 21.000 công ty được chấm điểm và là công ty duy nhất đạt được chuẩn 'A' cho cả ba tiêu chí môi trường do CDP đánh giá suốt 8 năm liên tiếp.

Liên kết với Lực lượng Đặc nhiệm về công khai tài chính liên quan đến khí hậu (TCFD), CDP nắm giữ cơ sở dữ liệu môi trường lớn nhất trên thế giới và điểm đánh giá của CDP được sử dụng rộng rãi để thúc đẩy các quyết định đầu tư và mua sắm hướng tới một nền kinh tế không carbon, bền vững và có khả năng hồi phục.

loreal-bien-doi-khi-hau.jpeg
L'Oréal được tổ chức về môi trường toàn cầu CDP vinh danh trong các hoạt động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng và đảm bảo an ninh nguồn nước

Vào năm 2023, hơn 740 tổ chức tài chính với tài sản hơn 136 nghìn tỷ USD đã yêu cầu các công ty tiết lộ dữ liệu liên quan đến tác động, rủi ro và cơ hội đến môi trường thông qua nền tảng của CDP. Con số kỷ lục là 23.000 công ty đã phản hồi.

Nicolas Hieronimus, Chủ tịch Tập đoàn L’Oréal, chia sẻ: “Đối với L'Oréal, việc duy trì được bảng xếp hạng “3A”' trong tám năm liên tiếp là một vinh dự và là niềm tự hào to lớn. Tôi coi thành tích này là sự khích lệ để kiên trì với những nỗ lực mà chúng tôi đã khởi xướng với tư cách là công ty dẫn đầu thế giới trong ngành làm đẹp khi chúng tôi đưa ra quyết định quan trọng trong chuyển đổi toàn diện hoạt động kinh doanh để phù hợp với các yêu cầu mới nhất của khoa học khí hậu.”

Sự vinh danh này làm nổi bật quá trình chuyển đổi bền vững mà L'Oréal đã thực hiện cùng với các mục tiêu đầy tham vọng của tập đoàn cho đến năm 2030 trong chương trình phát triển bền vững - L'Oréal Vì Tương lai cho tất cả.

Từ đó góp phần giải quyết các thách thức toàn cầu, thông qua các cam kết cụ thể liên quan đến thích ứng biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước bền vững, tôn trọng đa dạng sinh học và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Sherry Madera, Tổng Giám đốc của CDP chia sẻ: “Xin chúc mừng tất cả các công ty trong Danh sách A của CDP và những công ty đã bắt đầu hoặc đã tăng tốc trong hành trình hướng tới sự minh bạch môi trường vào năm 2023 - chúng tôi đã thấy số lượng công ty công bố thông tin tăng 24% vào năm ngoái. Chỉ khi nào chúng ta tạo nên được nền tảng cho tính minh bạch, các công ty mới thể hiện rằng họ nghiêm túc trong vai trò quan trọng của họ là đảm bảo một tương lai không phát thải ròng và tích cực với thiên nhiên.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
L'Oréal được vinh danh chống biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng và đảm bảo an ninh nguồn nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO