Khoa học

Khu Công nghệ cao TP.HCM và Công ty Cadence hợp tác đào tạo nhân lực ngành vi mạch

Công Chương 31/05/2023 - 07:14

Theo PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM, chương trình hợp tác sẽ tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận công nghệ và phương pháp mới nhất trong thiết kế IC và thiết kế hệ thống, đồng thời tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn để đạt được thành công trong lĩnh vực điện tử, vi mạch.

Ngày 30/5, Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và Công ty Cadence (Cadence Design System, Inc.) đã ký kết hợp tác phát triển đội ngũ nhân lực thiết kế trong lĩnh vực điện tử và thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn tại Việt Nam.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức; GS.TS Đặng Lương Mô, chuyên gia hàng đầu Việt Nam về công nghệ vi mạch, Cố vấn cao cấp tại Đại học Quốc gia TP.HCM; lãnh đạo của Khu Công nghệ cao TP.HCM và Cadence.

kcnc-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cảm ơn sự hợp tác từ phía Công ty Cadence Design System, Inc cũng như sự ủng hộ của bộ, ngành với TP.HCM trong thời gian qua để phát triển ngành vi mạch.

“Với các chính sách của Đảng và Nhà nước trong chiến lược phát triển ngành vi mạch, thời gian qua TPHCM đã luôn sẵn sàng các điều kiện về cơ chế, chính sách, quỹ đất và đặc biệt là nguồn nhân lực trình độ cao để thu hút đầu tư lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết.

Thông qua việc hợp tác, Cadence mong muốn có cơ hội cung cấp các công cụ phần mềm thiết kế IC cùng các chương trình đào tạo liên quan cho các trường đại học trên địa bàn TP.HCM thông qua Mạng lưới học thuật Cadence.

Các trường đại học trên địa bàn TP.HCM là những đơn vị có thế mạnh về khoa học kỹ thuật và có mong muốn cùng tham gia phát triển đội ngũ nhân lực tài năng phục vụ ngành thiết kế IC đang phát triển trong khu vực. Mục tiêu hợp tác hướng đến giúp sinh viên gia tăng kinh nghiệm thực tiễn trong thiết kế và kiểm định IC, đồng thời học cách giải quyết những vấn đề kỹ thuật trong quá trình thiết kế IC, thiết kế PCB, cùng các qui trình hoàn chỉnh trong thiết kế và sản xuất IC.

PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM, chia sẻ: "Với cam kết mạnh mẽ từ công ty Cadence trong việc thúc đẩy hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực này, chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa SHTP và Cadence sẽ mang lại hiệu quả tích cực. Chương trình này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận công nghệ và phương pháp mới nhất trong thiết kế IC và thiết kế hệ thống, đồng thời tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn để đạt được thành công trong lĩnh vực điện tử, vi mạch. Chúng tôi tin việc hợp tác sẽ có đóng góp lớn cho việc nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Khu Công nghệ cao TP.HCM (SCDC), góp phần phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn cho TP.HCM cùng sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam”.

kcnc-3.jpg
Đại diện SHTP và Cadence thực hiện ký kết hợp tác.

Ông Michael Shih, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản của Cadence cho biết: Khu Công nghệ cao TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các ngành công nghệ cao và đổi mới sáng tạo trong khu vực. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và các trường đại học để hỗ trợ phát triển đội ngũ nhân lực trong lĩnh vực thiết kế điện tử tại Việt Nam. Bằng việc cung cấp quyền truy cập vào các phần mềm của Cadence, chúng tôi mong muốn trang bị cho các thế hệ kỹ sư tương lai những kỹ năng cần thiết để góp phần vào sự phát triển công nghệ cao tại Việt Nam” - ông Michael Shih khẳng định.

Candence là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế hệ thống điện tử, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong phần mềm tính toán. Công ty áp dụng chiến lược thiết kế hệ thống thông minh nền tảng của mình để cung cấp phần mềm, phần cứng và IP nhằm biến các ý tưởng thiết kế vào thực tế...

Sau lễ ký kết, các đại biểu Bộ ngành và TP.HCM cũng đã đến thăm Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Khu Công nghệ cao (SCDC) và Trung tâm Đào tạo điện tử quốc tế (International Electronics Training Center - IETC) theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Việt Nam tại SHTP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu Công nghệ cao TP.HCM và Công ty Cadence hợp tác đào tạo nhân lực ngành vi mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO