Dòng chảy

Hơn 1, 7 triệu học sinh TP.HCM khai giảng năm học mới

Công Chương - Như Ý - Hồng Dung 05/09/2023 12:27

Sáng nay (5/9), hòa cùng không khí của cả nước, hơn 1,7 triệu học sinh TP.HCM đã khai giảng năm học 2023-2024. Trong năm học này, TP đã đưa vào sử dụng nhiều công trình trường học mới.

thcs-cau-kieu-3a.jpg
Học sinh lớp 6 Trường THCS Cầu Kiệu (quận Phú Nhuận, TP.HCM) khai giảng năm học mới (2023-2024).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng tại quận 3

Sáng 5/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TPHCM). Cùng dự có Bí thư Quận ủy Quận 3 Phạm Thành Kiên và Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu.

bi-thu-nguyen-van-nen-1.jpg
Bí thư Nguyễn Văn Nên (thứ hai, trái sang) trao tặng bằng khen cho lãnh đạo Trường Nguyễn Thị Minh Khai (ảnh: V.D).

Tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên đã trang trọng đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024.

Trong thư gửi ngành giáo dục, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời. Các em, dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi... hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời. Mỗi năm học là một hành trình ý nghĩa trên con đường tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, trau dồi phẩm chất, xác lập những giá trị tốt đẹp và bền vững để phát triển bản thân...”.

Chủ tịch nước mong các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý; mong các bậc phụ huynh, vì tương lai con em mình, hãy đồng hành với nhà trường và xã hội trong giáo dục, chăm lo cho các em.

Năm học 2023-2024, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chào đón hơn 600 học sinh lớp 10 nhập học. Buổi lễ khai giảng diễn ra trong không khí sôi động với nhiều tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trình diễn.

Đại diện học sinh khối lớp 10, em Trần Nguyễn Bảo Châu chia sẻ niềm vui, vinh dự khi bước vào ngôi trường giàu truyền thống để tiếp bước các anh chị đi trước. Em Bảo Châu tin tưởng sẽ cùng các bạn đồng khoá vượt qua hơn 1.000 ngày tại ngôi trường mới. Bảo Châu hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Ngành giáo dục xác định chủ đề năm học 2023-2024 là đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng GD&ĐT. Để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu năm học 2023-2024, toàn ngành giáo dục tập trung thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi dự lễ khai giảng tại huyện Bình Chánh

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường Tiểu học Rạch Già, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

chu-tich-ubnd-tphcm-phan-van-mai-du-le-khai-giang-nam-hoc-moi-1.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Bí thư Huyện ủy Bình Chánh Trần Văn Nam trao quà đến các em học sinh Trường Tiểu học Rạch Già.

Cùng tham dự có Bí thư Huyện ủy Bình Chánh Trần Văn Nam; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hoài Nam…

Cô Nguyễn Thị Thùy Linh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Rạch Già cho biết, Trường Tiểu học Rạch Già được TP xây mới khang trang với mức đầu tư 131 tỷ đồng, trên diện tích 11.936,2 m2. Trường được thành lập theo Quyết định số 5275/QĐ-UBND, ngày 31/7/2023 của UBND huyện Bình Chánh với 30 phòng học, 8 phòng học bộ môn và 20 phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại, nhà trường tiếp nhận giáo viên và học sinh từ Trường Tiểu học Hưng Long.

Năm học mới trường có 23 lớp, 770 học sinh, 2 cán bộ quản lí, 25 giáo viên, trong đó, 21 giáo viên có trình độ đại học, 4 giáo viên có trình độ cao đẳng.

Cô Nguyễn Thị Thùy Linh cho rằng, đây là lực lượng nòng cốt cho sự phát triển chất lượng dục của Trường Tiểu học Rạch Già năm học này và những tiếp theo. Đồng thời, các em học sinh rất vui khi bước vào một năm học mới, với ngôi trường khang trang, hiện đại vừa được khánh thành đưa vào sử dụng.

“Đây là điều may mắn mà cô trò chúng ta có được do sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Cô mong rằng các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ đầu năm học và các em phải thật sự thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động” - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Rạch Già nhắn gửi đến các em học sinh trong ngày khai giảng.

Năm học 2023-2024, huyện Bình Chánh có 3 trường hoàn thành đưa vào sử dụng gồm: Trường Tiểu học Rạch Già (xã Hưng Long), Trường Mầm non Bình Hưng và Trường THCS Trung Sơn (xã Bình Hưng). Năm học 2023-2024, huyện Bình Chánh dự kiến có 27.754 học sinh tham gia tuyển sinh đầu cấp bậc mầm non, tiểu học, THCS.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dự lễ khai giảng tại Trường THCS Cầu Kiệu

pct-duong-anh-duc-1.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tặng hoa chúc mừng tập thể sư phạm Trường THCS Cầu Kiệu.

Cũng trong sáng 5/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đến dự lễ khánh thành và khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường THCS Cầu Kiệu (Quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Năm học mới (2023-2024), tập thể sư phạm Trường THCS Cầu Kiệu (Quận Phú Nhuận) vui mừng khi tổ chức lễ khai giảng trên ngôi trường mới xây dựng, hiện đại. Công trình có với quy mô xây dựng 1 trệt, 3 lầu, và mái ngói, gồm 3 khối: khối 1 (A,B,C), khối 2 , khối 3. Trong đó, khối 1 (A,B,C) có 30 phòng học; khối 2 có 5 phòng thực hành (công nghệ,tin học, hóa, lý, sinh), 6 phòng bộ môn (Toán, văn, nhạc,họa,NN,Sử địa GDCD) và văn phòng; khối 3 có nhà ăn, thư viện, Hội Trường 250 chỗ...

thcs-cau-kieu-1aa.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trường THCS Cầu Kiệu.

Công trình xây dựng mới Trường THCS Cầu Kiệu được chính thức khởi công vào ngày 5/3/2021. Sau hơn hai năm tập trung thi công trong điều kiện khó khăn vì dịch Covid 19, với sự nỗ lực nhiệt tình của với Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Phú Nhuận và đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận Phú Nhuận – Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thanh Niên – Công ty TNHH Thương mại dịch vụ M&T. Công trình Trường THCS Cầu Kiệu có tổng giá trị dự toán xây dựng công trình trên 71 tỷ đồng, với tổng thời gian thi công 20,5 tháng.

Cô Nguyễn Thị Mộng Đẹp - Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Kiệu, cho biết, năm học này toàn trường có hơn 1200 học sinh các khối lớp (6,7,8,9). Tập thể nhà trường rất vui mừng, phấn khởi khi tổ chức lễ khai giảng năm học mới tại ngôi trường mới xây dựng hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

thcs-cau-kieu-co-mong-dep-2.jpg
Cô Nguyễn Thị Mộng Đẹp - Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Kiệu đánh trống khai trường.

“Tôi rất vinh dự, phấn khởi khi là hiệu trưởng được về tiếp nhận cơ sở mới, khang trang, hiện đại như thế này của trường trongnăm học mới” - cô Nguyễn Thị Mộng Đẹp chia sẻ.

z4664543927194_2d8e4c5769083141e482285806621378.jpg
Học sinh lớp 6 Trường THCS Cầu Kiệu (quận Phú Nhuận, TP.HCM) khai giảng năm học mới (2023-2024).

Chia vui với tập thể sư phạm Trường THCS Cầu Kiệu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường nhân lễ khai giảng và khánh thành công trình trường học mới.

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đón chào năm học mới với 3.522 học sinh đến từ 106 lớp (từ lớp 6 đến lớp 12) và cùng với dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa. Tới dự lễ khai giảng cùng nhà trường có bà Trần Kim Yến - Chủ tịch MTTQ VN TP.HCM và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1 - Hoàng Thị Tố Nga.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy Nguyễn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết: “Nhà trường tự hào trong 23 năm qua, trường đã xây được những uy tín và giá trị học thuật bền vững. Bên cạnh đó, các thế hệ học sinh trường mang những giá trị đến với cộng đồng và xã hội. Nhà trường luôn chú trọng hoạt động mũi nhọn trong việc dạy ngoại ngữ, tin học, thể dục thể thao. Trong kỳ thi HSG Quốc gia, duy nhất học sinh trường đã đạt 2 huy chương vàng thủ khoa, là niềm vinh dự và là động lực cho tập thể sư phạm nhà trường phấn đấu hơn nữa trong tương lai”.

Thầy và trò trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đều đồng thanh với mục tiêu chung: “Trở thành những con người tài năng và có ích cho xã hội trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1, 7 triệu học sinh TP.HCM khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO