Giáo dục

Hội Nhà báo TP.HCM bế giảng lớp bồi dưỡng về podcast

Phi Thư 04/06/2023 08:09

Khóa học "Kỹ năng sản xuất chương trình podcast" là một trong những hoạt động của Hội Nhà báo TP.HCM nhằm góp phần thực hiện chuyển đổi số ở các cơ quan báo chí và truyền thông.

Vừa hoàn thành vào 3/6, khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí trên đã giúp các học viên tìm hiểu, trau dồi và thực hành các kỹ năng thiết thực và bổ ích về thể loại podcast.

h-podcast.jpg
Các học viên nhận Chứng nhận hoàn thành khóa học trong buổi bế giảng lớp bồi dưỡng về podcast. Ảnh: Hội Nhà báo TP.HCM

Kết thúc khóa học, các học viên đã đạt được nhiều kỹ năng mới và cần thiết để đọc, dẫn chương trình và sản xuất chương trình podcast một cách chuyên nghiệp, sẵn sàng cho công tác báo chí và truyền thông trong thời đại số hóa.

Những nội dung chủ yếu của khóa học như: cài đặt phần mềm, định dạng file audio/ video podcast; kỹ năng biên tập trên các phần mềm; tạo kho nhạc và tư duy sử dụng nhạc; tạo hiệu ứng và sử dụng âm thanh, tiếng động cho podcast; điều chỉnh chất giọng, kỹ năng đọc/ dẫn/ nói trên đa nền tảng; kỹ năng biên tập kịch bản- chương trình; phỏng vấn/ trò chuyện trên đa nền tảng; ghi âm, dàn dựng và sản xuất podcast show; tạo kênh podcast và phát hành trên đa nền tảng và nhiều kỹ năng khác...

Trong lễ bế mạc, nhà báo Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM đã đánh giá cao tinh thần học tập và nỗ lực của giảng viên và học viên. Ông cũng đã biểu dương và cảm ơn giảng viên là nhà báo Huỳnh Sang đã dành tâm huyết để truyền đạt những kiến thức bổ ích cho lớp học này.

Đại diện cho tất cả các học viên, nhà báo Lê Quốc Bình đã phát biểu cảm ơn Hội Nhà báo TP.HCM và giảng viên đã tổ chức khóa học chu đáo và tận tâm, cung cấp cho học viên những kiến thức mới và thiết thực, giúp họ phát triển nghề nghiệp và tư duy làm báo đa phương tiện một cách chuyên nghiệp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo TP.HCM bế giảng lớp bồi dưỡng về podcast
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO