Dòng chảy

Hai tác giả thuộc tạp chí Khoa học phổ thông nhận khen thưởng tác phẩm báo chí nổi bật

Trần Phúc 15/09/2023 14:16

Sáng 15/9, 40 tác giả thuộc 16 cơ quan báo đài đã được trao khen thưởng tác phẩm báo chí hay, nổi bật về TP.HCM trong quý II năm 2023

h-pnnk.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu chúc mừng các tác giả được khen thưởng.

Chương trình do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM kết hợp cùng Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức. Qua quá trình làm việc chặt chẽ, nghiêm túc, Hội đồng Xét chọn đã thống nhất chọn ra 40 phẩm báo chí hay, nổi bật về TP để khen thưởng.

Cơ cấu khen thưởng đối với từng thể loại, gồm có: Phóng sự, điều tra, phim tài liệu, chuyên trang, chuyên mục; Chính luận (bình luận, xã luận, chuyện luận...); Phóng sự ảnh; Tác phẩm báo chí đa phương tiện; Các thể loại mới trên báo điện tử như Infographic, video, podcast...; Diễn đàn đăng tải trên báo chí; và Tin - ảnh.

h-cac-dai-bieu-lanh-dao-bc-tham-du.jpg
Các đại biểu, lãnh đạo các cơ quan báo chí tham dự lễ trao khen thưởng.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/BTGTU ngày 30/5/2023 của Ban Tuyên giáo Thành ủy về Xét chọn và khen thưởng định kỳ đối với các tác phẩm báo chí hay, nổi bật về TP.HCM. Bắt đầu từ quý II năm 2023, Hội đồng Xét chọn tiến hành việc tiếp nhận, tổ chức chấm điểm và xét chọn các tác phẩm báo chí của các cơ quan báo chí trong và ngoài TP.HCM.

Đợt này, tạp chí Khoa học phổ thông có 2 bài báo được khen thưởng, gồm: tác phẩm "Bài báo khoa học tăng nhờ chính sách kích cầu tốt" của tác giả Hoàng Công Chương; và tác phẩm "Kích nổ khoa học và công nghệ TP.HCM phát triển" của tác giả Hồng Ân.

h-hai-tac-gia-khtp.jpg
Tác giả Hoàng Công Chương (thứ hai, trái qua) và tác giả Hồng Ân (bìa trái) nhận khen thưởng tác phẩm báo chí hay, nổi bật về TP.HCM.

Tự hào vì sự lớn mạnh, vững chãi của báo chí Thành phố

Phát biểu tại lễ trao khen thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê nhận định, các tác giả được khen thưởng đợt này là niềm vinh dự, niềm vui lớn của làng báo chí Thành phố.

"Đó là những tác phẩm báo chí nổi bật, đi vào những vấn đề được công luận quan tâm, có sức ảnh hưởng, góp phần giúp cho chính quyền các cấp nhập cuộc một cách tích cực, làm sao mang lại chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng khởi sắc nhiều hơn", Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết.

Đồng thời, ông Khuê cũng nhấn mạnh, ngành tuyên giáo TP luôn trân trọng và cố gắng mong muốn đồng hành với báo chí. "Tôi luôn tự hào vì sự lớn mạnh của làng báo Thành phố với đội ngũ báo chí vững vàng, bản lĩnh, chuyên nghiệp", ông nói.

Từ đó, ông cho rằng, giải thưởng định kỳ hàng quý là sự động viên kịp thời để đội ngũ báo chí tiếp tục có những lăng kính, góc nhìn để thúc đẩy, xây dựng Thành phố ngày càng tươi đẹp hơn.

Tuy nhiên, để phát huy hơn nữa nội lực dồi dào của báo chí tại Thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cũng chính thức đề nghị Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, Phòng Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM), Hội Nhà báo TP.HCM có thêm những hình thức khen thưởng các tác giả năng nổ, liên tục có những tác phẩm báo chí hay, bên cạnh những giải báo chí hằng năm, hằng quý hiện tại, nhằm ngày càng động viên, khích lệ hơn nữa những tác giả tâm huyết, đam mê với nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tác giả thuộc tạp chí Khoa học phổ thông nhận khen thưởng tác phẩm báo chí nổi bật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO