Dòng chảy

Phát huy vai trò báo chí, xuất bản thực hiện các Nghị quyết về phát triển TP.HCM

Hoàng Nguyễn 02/11/2023 10:15

Sáng ngày 2/11, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức Tọa đàm “Phát huy vai trò báo chí, xuất bản thực hiện các Nghị quyết về phát triển Thành phố Hồ Chí Minh".

Chủ trì tọa đàm gồm có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM - Lâm Đình Thắng và Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM - Nguyễn Tấn Phong.

toa-dam.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM - Lâm Đình Thắng và Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM - Nguyễn Tấn Phong chủ trì tọa đàm. Ảnh: Ngô Tùng.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM khẳng định, cùng với sự nỗ lực và trách nhiệm của toàn Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị thành phố, lực lượng báo chí - xuất bản nói chung và báo chí - xuất bản TP.HCM nói riêng có vai trò quan trọng đóng góp vào sự phát triển của thành phố trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM trong gần 50 năm qua, kể từ khi thống nhất đất nước.

Báo chí luôn đồng hành có trách nhiệm và bám sát các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và chính quyền thành phố, là một trong những kênh thông tin quan trọng phản ánh trung thực tình hình kinh tế - xã hội và đời sống, tâm tư, nguyện vọng của người TP.HCM. Báo chí còn là cầu giữa người dân và chính quyền TP.HCM, là kênh phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.

ong-lam-dinh-thang-gd-so-thong-tin-va-truyen-thong-tphcm(1).jpg
Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM phát biểu đề dẫn tại tọa đàm. Ảnh: Ngô Tùng.

Tọa đàm nhằm tuyên truyền sâu rộng các Nghị quyết về phát triển TP.HCM; tập hợp, phát huy những giải pháp thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển thành phố; là diễn đàn thảo luận nhằm tìm giải pháp tuyên truyền để các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân có được thông tin đầy đủ, sinh động về nội dung của các nghị quyết về phát triển TPHCM; các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển thành phố.

Ban Tổ chức tọa đàm đã nhận được 65 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố; các chuyên gia từ các cơ quan nghiên cứu, giảng dạy; Các sở ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức; các lãnh đạo cơ quan báo chí, xuất bản Trung ương và TP.HCM.

Tại tọa đàm, các lãnh đạo, đại diện các cơ quan báo chí và xuất bản tại TP.HCM và các chuyên gia đã chia sẻ, thảo luận về mục tiêu của thành phố trong chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết về phát triển TP.HCM nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng con người thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng với thành phố mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cũng tập trung chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để phát huy vai trò thông tin, tuyên truyền, giải thích, phản biện xã hội của báo chí, xuất bản trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết về phát triển TP.HCM; những đề xuất, gợi ý của các cơ quan báo chí, xuất bản về những nhiệm vụ, giải pháp trong việc xây dựng chương trình hành động, việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho thành phố.

1he741olm_5lvupd.jpeg
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tổng kết tọa đàm.

Phát biểu tổng kết và bế mạc tọa đàm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, qua 3 tiếng đồng hồ, các đại biểu đã đáp ứng được các nội dung tọa đàm đặt ra. Các ý kiến của các đại biểu đưa ra nhằm chung tay cùng TP phát triển, xây dựng đời sống của nhân dân TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng với TP mang tên Bác. Bên cạnh việc tích cực truyền thông thì cần xây dựng và lan tỏa tinh thần sáng tạo, lấy trách nhiệm vì nước vì dân, chăm lo cho đời sống của nhân dân, góp phần mang lại hiệu quả quản lý, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của TP.HCM. Báo chí cần thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để bắt kịp nhịp phát triển của TP, cần phản biện một cách tích cực để đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò báo chí, xuất bản thực hiện các Nghị quyết về phát triển TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO