Khoa học

Hội nghị Quốc tế Health Informatics III diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM

Công Chương 09/10/2023 - 17:12

Hội nghị Quốc tế Health Informatics III (HEALTHINFO III) với chủ đề “Hướng đến chăm sóc sức khỏe thông minh trong thời đại chuyển đổi số” sẽ diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM từ ngày 11-12/10/2023.

hoi-nghi-quoc-te-tin-hoc-y-te-lan-iii.jpg
Hội nghị Quốc tế Tin học Y tế lần III.

Theo BS.CKII. Nguyễn Thế Dũng – Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Y tế Việt Nam, HEALTHINFO III là sự tiếp nối những thành công tại Hội nghị HEALTHINFO I và II với nhiều vấn đề trao đổi đã được đưa vào thực tiễn hoạt động của ngành y tế.

HEALTHINFO III do Hội Khoa học Kinh tế Y tế Việt Nam (VHEA), Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM, Khoa Y – ĐHQG TP.HCM và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục phối hợp, đồng tổ chức. từ ngày 11-12/10/2023 tại Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP. HCM.

Hội nghị lần này còn có sự tham gia đồng tổ chức của Hội Năng lực Sức khỏe Châu Á (Asian Health Literacy Association - AHLA).

Hội nghị sẽ tập trung vào chủ đề làm thế nào xây dựng hệ thống y tế thông minh trong bối cảnh chuyển đổi số. Đại dịch Covid-19 đã làm bộc lộ những bất cập trong tổ chức, vận hành hệ thống y tế trên toàn cầu, khiến thế giới bất ổn hơn, đồng thời cũng thúc đẩy những phát triển khoa học vượt bậc, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và giúp mọi người đoàn kết nhau hơn, chia sẻ nhau hơn.

Thế giới còn bị đe dọa bởi môi trường bị tàn phá, khí hậu bị biến đổi, và chiến tranh. Vì vậy, hệ thống y tế cần phải chuyển đổi, thích ứng và phát triển để có thể cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, hiệu quả, hiệu năng, và công bằng.

Cũng như các năm trước, HEALTHINFO III ghi nhận sự tham gia của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước không chỉ trong lãnh vực y tế mà còn các lãnh vực khoa học công nghệ, quản lý, chiến lược, chính sách, giáo dục đào tạo.

Hội nghị được sự tham gia của các chuyên gia từ Bộ Y tế, Sở Y tế, Bệnh viện, Trường Đại học… trong và ngoài nước (Đài Loan, Singapore, Pháp, Anh, Bỉ).

“Ban tổ chức Hội nghị hy vọng đây sẽ là diễn đàn mở với các thông tin hàn lâm, chính thống để tất cả những người tham dự đều có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thảo luận về những vấn đề nổi bật và thời sự cho sự phát triển của hệ thống y tế trong thời đại chuyển đổi số...” - BS.CKII. Nguyễn Thế Dũng – Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Y tế Việt Nam chia sẻ.

Một số chủ đề một số nội dung trình bày chính tại HEALTHINFO III diễn ra vào chiều 11/10: Các chiến lược y tế thông minh, sự phát triển vaccine Enterovirus trong vùng của Giáo sư Lin Tzou-yien (Đại học Y Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc);

Chuyển đổi số y tế ở Việt Nam của PGS.TS.BS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế);

Chăm sóc sức khỏe thông minh và sự phát triển năng lực sức khỏe cho mọi người của GS Peter Chang (Hội Năng lực Sức khỏe Châu Á);

Một số nội dung chuyển đổi số y tế ở Việt Nam của PGS.TS Trần Quý Tường (Chủ tịch Hội Công nghệ Thông tin Y học);

Điều kiện cần cho hoạt động chuyển đổi số của ngành y tế TP.HCM của PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng (Giám Đốc Sở Y tế TP.HCM)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Quốc tế Health Informatics III diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO