Khoa học

Hỗ trợ không hoàn lại đến 400 triệu đồng cho các ý tưởng, dự án đổi mới sáng tạo

Ngọc Duy 10/10/2024 - 17:36

Các ý tưởng, dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo sẽ được hỗ trợ không hoàn lại đến 400 triệu đồng, để thúc đẩy sản phẩm ra thị trường.

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Minh Hiếu - Phó Giám đốc Saigon Innovation Hub tại Hội nghị chia sẻ các thách thức, vấn đề cần tìm giải pháp trong lĩnh vực phát triển bền vững, sáng 10/10.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ cuộc thi Tuyển chọn các dự án đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong lĩnh vực phát triển bền vững trên địa bàn TP.HCM 2024 - Ho Chi Minh of Green Innovation Contest (GIC 2024).

Ông Nguyễn Minh Hiếu giới thiệu về cuộc thi Tuyển chọn các dự án ĐMST trong lĩnh vực phát triển bền vững trên địa bàn TP.HCM 2024.

Theo đó, cuộc thi GIC 2024 sẽ chọn ra 35 dự án, ý tưởng ĐMST, khởi nghiệp sáng tạo để hỗ trợ kinh phí ươm tạo không hoàn, với 3 giai đoạn, gồm tiền ươm tạo, ươm tạo và tăng tốc.

"TP.HCM là địa phương duy nhất trong cả nước có chính sách hỗ trợ không hoàn này. Tức là chi phí hỗ trợ sẽ lên tới 400 triệu đồng mà không cần hoàn trả lại nhà nước hay quy đổi thành cổ phần", ông Hiếu nhấn mạnh.

Cụ thể, 20 dự án thực hiện tiền ươm tạo với mức kinh phí hỗ trợ là 40 triệu đồng/dự án, không quá 6 tháng. Đây là các nhóm, cá nhân chỉ có ý tưởng về ĐMST nhưng chưa có sản phẩm cụ thể. Giai đoạn tiền ươm tạo sẽ hỗ trợ các tác giả, từ những ý tưởng ban đầu tạo thành sản phẩm cụ thể.

Còn 10 dự án trong giai đoạn ươm tạo sẽ được hỗ trợ 80 triệu đồng/dự án và không quá 12 tháng. Áp dụng cho các dự án đã có sản phẩm khả dụng nhưng chưa thể thương mại hóa. Giai đoạn này sẽ giúp các tác giả lên mô hình kinh doanh, đưa sản phẩm ra thị trường.

Cuối cùng là 5 dự án ở giai đoạn tăng tốc, dành cho các các startup đã đưa sản phẩm ra thị trường nhưng vì một vài lý do mà không đạt được kỳ vọng. Mỗi dự án sẽ được hỗ trợ 400 triệu đồng, không quá 12 tháng để đưa sản phẩm phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Hướng đến mục tiêu kết thúc giai đoạn, các startup có thể tự tin đi gọi vốn trên thị trường.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Hiếu, cuộc thi nhằm tìm kiếm, hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp sáng tạo có giải pháp đột phá và khả năng phát triển thành doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Thúc đẩy ĐMST trong lĩnh vực phát triển bền vững nhằm khuyến khích ứng dụng công nghệ xanh, mô hình kinh doanh sáng tạo và các giải pháp đột phá để giải quyết các vấn đề về xã hội và môi trường, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển xanh hướng đến phát triển bền vững của Thành phố.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển các mô hình, giải pháp công nghệ xanh có khả năng cạnh tranh trên thị trường các nước trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có ý tưởng hoặc có giải pháp ĐMST (ứng dụng giải pháp công nghệ, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số,…) đã có sản phẩm, có khả năng chuyển giao và ứng dụng vào các lĩnh vực phát triển bền vững. Thời hạn nộp hồ sơ từ nay đến hết ngày 30/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ không hoàn lại đến 400 triệu đồng cho các ý tưởng, dự án đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO