Cộng đồng

Hỗ trợ có trọng tâm theo hướng phát triển cộng đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Võ Liên 19/09/2024 15:20

Mong muốn của lãnh đạo TP.HCM và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM là các cơ quan, đơn vị hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm về nội dung, đối tượng thụ hưởng và sản phẩm thụ hưởng theo hướng phát triển cộng đồng cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM đã làm việc với các lãnh đạo tổ chức chính trị - xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan báo, đài trên địa bàn thành phố nhằm trao đổi các nội dung liên quan công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

pbt.jpg
Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phát biểu trong Lễ xuất quân hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Cuộc họp do ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - chủ trì.

Hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm

Theo ông Lộc, hỗ trợ theo hướng phát triển cộng đồng là số lượng thụ hưởng đông hơn, rộng hơn, thời gian thụ hưởng kéo dài hơn và người dân chủ động được điều kiện sinh sống tốt hơn.

"Vì vậy mà chúng ta chọn xây trường học, lớp học, giúp các em đến trường, xây nhà cho người dân bị ảnh hưởng, chọn phương tiện để người dân sinh sống lâu dài là một hướng sắp tới chúng ta tiếp tục triển khai", ông Lộc nói.

Ông Lộc lưu ý các cơ quan, đơn vị khi triển khai hỗ trợ phải có trọng tâm, trọng điểm theo 5 nội dung, như: di dời người dân để tránh ảnh hưởng khi bão lũ về; cứu trợ khẩn cấp; tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; phòng ngừa dịch bệnh; tái thiết cuộc sống giúp người dân gắn liền với việc quan tâm trẻ em đến trường.

Theo đó, 5 hoạt động này đều có lực lượng tham gia trực tiếp để giúp nhân dân, trong đó có lực lượng vũ trang, lực lượng tại chỗ, lực lượng điều phối viên, tình nguyện viên,...

Do đó, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí cần quan tâm, hỗ trợ về phương tiện, điều kiện; đồng thời biểu dương kịp thời các lực lượng này.

Đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, đơn vị

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan báo chí, tổ chức chính trị - xã hội trong các hoạt động hỗ người dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, như hỗ trợ người dân bị mất nhà, người dân có người thân bị mất tích hoặc bị tử vong.

pbt2.jpg
Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phát biểu trong cuộc họp

Không chỉ vậy, thời gian qua, đồng bào ở nước ngoài, nhóm người yếu thế ở TP.HCM cũng khó khăn nhưng vẫn tiết kiệm tiền để quyên góp cho đồng bào miền Bắc.

"Đó là sức mạnh nội sinh kết hợp với sức mạnh của hệ thống chính trị, từ đó trở thành động lực hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ", ông Lộc chia sẻ.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Phước Lộc cho rằng, mỗi nghĩa cử của người dân, của cán bộ chiến sĩ,… đều đáng trân quý, đáng ghi nhận và cần tiếp tục được giữ gìn, phát huy.

Ông Lộc cũng đưa ra lưu ý, các đơn vị phải minh bạch thông tin để tăng uy tín và đồng thuận xã hội cho những hoạt động sắp tới.

Trong thời gian tới, các cơ quan đã đăng ký ủng hộ đóng góp nhưng muốn tổ chức hoạt động trực tiếp thì phải gửi văn bản về Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM để được phúc đáp, từ đó có căn cứ thực hiện. Đây là hình thức để minh bạch các thông tin.

Ông Lộc cũng đề nghị Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khảo sát nhu cầu các tỉnh thiệt hại, tập trung vào nội dung trọng điểm để có địa phương trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ có trọng tâm theo hướng phát triển cộng đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO