Kinh doanh

Diễn đàn Kinh tế thế giới hợp tác cùng TP.HCM trong tăng trưởng xanh

HỒNG DUNG 15/09/2023 16:31

Ngày 15/9, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) năm 2023, Diễn đàn Kinh tế thế giới trao bản Tuyên bố chung, hợp tác cùng TP.HCM trong tăng trưởng xanh.

Tại diễn đàn, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, thay mặt lãnh đạo Thành phố và ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới, trao bản Tuyên bố chung đã được ký giữa Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Giáo sư Klaus Schwab, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới.

ky-hop-tac.jpg
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố và ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới, trao bản Tuyên bố chung

Trước đó, để cụ thể hóa quyết tâm của lãnh đạo thành phố trong việc chuyển đổi nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thủ tướng Chính phủ và Diễn đàn Kinh tế Thế giới, TP.HCM đã có những cuộc gặp, trao đổi và làm việc với Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Hai bên cùng thống nhất hợp tác trong việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TPHCM, Diễn đàn Kinh tế TP.HCM tham gia vào hệ sinh thái của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TP.HCM sẽ là một phần trong mạng lưới toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TP.HCM sẽ đề xuất giải pháp và kiến nghị chính sách, nghiên cứu trên các lĩnh vực ưu tiên đột phá của Thành phố phù hợp với định hướng quốc gia và xu thế quốc tế. Qua đó huy động nguồn lực, vốn, hỗ trợ Chính phủ và doanh nghiệp áp dụng các công nghệ mới phù hợp với xu hướng của Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp thu các ý kiến đã phát biểu, TP cũng sẽ khẩn trương xây dựng Khung hành động với lộ trình cụ thể đối với mọi người gồm người dân, chính quyền, doanh nghiệp, sẽ áp dụng mô hình thí điểm. Nhanh chóng đề xuất ban hành các quy chuẩn dựa trên các quy chuẩn, thông lệ quốc tế để có những khung chi phối từ sản xuất đến tiêu dùng, các yếu tố hỗ trợ phát triển xanh, dự kiến ban hành cuối năm nay để có thể thực thi từ đầu năm 2024.

TP.HCM cũng sẽ nghiên cứu thêm các chính sách để đồng hành cùng quá trình chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế xanh. Song song đó, sẽ cùng triển khai kế hoạch để nâng cao nhận thức trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Kinh tế thế giới hợp tác cùng TP.HCM trong tăng trưởng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO