Giáo dục

Điểm chuẩn Trường ĐH Quốc tế cao nhất là 24

Ngọc Duy 19/08/2024 - 15:42

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG-HCM) vừa công bố điểm mức điểm chuẩn theo kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024.

Trong 23 ngành đào tạo bậc Đại học do Trường ĐH Quốc tế cấp bằng thì có 4 ngành có mức điểm chuẩn cao nhất, bao gồm: Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Công nghệ thông tin, Logisitcs và quản lý chuỗi cung ứng. Ngoài ra, ngành Ngôn ngữ Anh của nhà trường có mức điểm chuẩn là 34.5 điểm - ngành cao nhất được tính theo thang 40 điểm (điểm môn tiếng Anh được nhân hệ số 2).

Các ngành học năm nay đa số đều giữ số điểm chuẩn tương tự như năm 2023, một số ngành học giảm nhẹ điểm chuẩn so với năm trước.

Với 22 ngành liên kết đào tạo với các đối tác nước ngoài, điểm chuẩn năm 2024 cũng dao động từ 18 đến 21 điểm, riêng các chương trình liên kết ngành Ngôn ngữ Anh được tính theo thang điểm 40 và có mức điểm chuẩn là 30.

Điểm chuẩn cụ thể của 45 ngành đào tạo bậc Đại học theo 2 hệ đào tạo của Trường ĐH Quốc tế xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 (phương thức 1) như sau:

Được biết, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế cũng lưu ý các thí sinh một số nguyên tắc xét tuyển.

Thứ nhất, Điểm xét tuyển sẽ là Điểm tổ hợp môn cộng với Điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, Điểm tổ hợp môn là tổng điểm 3 môn kỳ thi Tốt nghiệp THPT được Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy theo tổ hợp môn mà thí sinh có điểm cao nhất và phù hợp với ngành đăng ký xét tuyển.

Điểm ưu tiên là điểm cộng ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng theo Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT).

Các thí sinh trúng tuyển tra cứu kết quả và thực hiện thủ tục nhập học từ 17h ngày 19/8 tại trang web của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm chuẩn Trường ĐH Quốc tế cao nhất là 24
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO